intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, Hội An

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:6

8
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn học sinh và quý thầy cô cùng tham khảo “Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, Hội An" để giúp học sinh hệ thống kiến thức đã học cũng như có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kì thi sắp tới và giúp giáo viên trau dồi kinh nghiệm ra đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, Hội An

  1. UBND THÀNH PHỐ HỘI AN ĐỀ KIỂM TRACUỐI KỲ 1 TRƯỜNG TH-THCS LÝ THƯỜNG KIỆT NĂM HỌC: 2023-2024 Môn: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP LỚP 7 Thời gian làm bài: 60 phút (không kể thời gian phát đề) MA TRẬN Nhận Thông Vận Tổng biết hiểu dụng Chủ đề Cấp độ thấp ấp độ thấp C TN TL TN TL TN TL TN TL CHỦ ĐỀ 1 Phát Tự hào Xử lí tình EM VỚI triển truyền huống NHÀ TRƯỜNG mối thống (12 Tiết) quan hệ trường hòa em đồng, hợp tác với thầy cô và các bạn Số câu 1 1 1 3 Đạt Đạt Đạt Đạt Đánh giá CHỦ ĐỀ 2 Điểm Kiểm KHÁM PHÁ mạnh, soát BẢN THÂN 12 Tiết điểm cảm hạn chế xúc của tôi của bản thân. Số câu 2 1 3 Đánh giá Đạt Đạt Đạt CHỦ ĐỀ 3 1. Vượt Tự bảo Xác định được TRÁCH qua khó vệ những việc NHIỆM cần làm để VỚI BẢN khăn. trong bảo vệ bản THÂN tình thân khi có 12 Tiết huống hiểm nguy. nguy hiểm. Số câu 1 1 1 3 Đánh giá Đạt Đạt Đạt Đạt CHỦ ĐỀ 4 Rèn Nêu 4 rèn RÈN luyện việc làm LUYỆN để sắp luyện BẢN THÂN thói xếp nơi tính 15 Tiết quen ở và góc kiên trì, ngăn học tập chăm nắp, gọn
  2. gọn gàng, chỉ gàng, ngăn nắp trong sạch sẽ lao động và cuộc sống hằng ngày như Số câu 1 1 1 3 Đánh giá Đạt Đạt Đạt Đạt Tổng số câu 5 1 3 1 1 12 Đánh giá Đạt Đạt Đạt Đạt Đạt Đạt UBND THÀNH PHỐ HỘI AN ĐỀ KIỂM TRACUỐI KỲ 1 TRƯỜNG TH-THCS LÝ THƯỜNG KIỆT NĂM HỌC: 2023-2024 Môn: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP LỚP 7 Thời gian làm bài: 60 phút (không kể thời gian phát đề) Họ và tên:...................................................... Lớp: 7/........ Điểm Nhận xét
  3. Phần I: Trắc nghiệm Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng đầu câu trả lời đúng nhất. Câu 1. Em đã phát triển mối quan hệ hoà đổng với thầy cô và các bạn bằng cách nào? A. Cởi mở tâm sự, chia sẻ với thầy cô về những khó khăn của bản thân. B. Giữ khoảng cách nhất định và không làm phiền thầy cô. C. Chia sẻ tâm sự với bố mẹ và người thân trong gia đình. D. Chỉ hòa đồng, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp. Câu 2. Việc làm nào sau đây chưa thể hiện rèn luyện sự chăm chỉ trong học tập và cuộc sống? A. Lập kế hoạch cho học tập và các hoạt động khác B. Chưa hoàn thành bài tập đầy đủ trước khi đến lớp. C. Liên tục thực hiện các công việc theo kế hoạch. D. Cam kết thực hiện đúng theo kế hoạch đã đặt ra. Câu 3. Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em đã giải toả cảm xúc đó bằng cách nào? A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cần giải toả. B. Bắt nạt bạn khác để thoải mái hơn. C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận. D. Hít thở sâu hoặc đi dạo. Câu 4. Khi gặp khó khăn trong học tập hoặc trong cuộc sống, em đã làm gì? A. Nhờ bố mẹ tìm cách khắc phục nguyên nhân đó. B. Cần nhắc xem có nên tiếp tục làm không vì sợ mất thời gian. C. Tìm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè hoặc người thân đề vượt qua khó khăn. D. Bỏ qua khó khăn đó, tìm việc khác dễ hơn để làm (dễ làm, khó bỏ). Câu 5. Nhà Hằng và nhà Nga cách nhau gần 1km lại phải đi qua một cánh đồng. Hằng rủ Nga sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối để giúp Hằng học môn Tiếng Anh. Theo em, Nga nên giải quyết vấn đề này thế nào? A.Vui vẻ nhận lời sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối. B. Nói với Hằng là nên chuyển việc học nhóm vào ban ngày để tránh rơi vào tình huống nguy hiểm khi đi một mình qua cánh đồng vào buổi tối. C. Từ chối thẳng với Hằng vì đi một mình trời tối rất nguy hiểm. D. Cần nhắc xem có nên đồng ý với Hằng không. Câu 6. Để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, em cần làmgì? A. Nhờ người giúp việc sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ quy định. B. Khi nào thích thì em sẽ sắp xếp, lau dọn nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. C. Để đổ dùng cá nhân, sách vở ở những chỗ tiện sử dụng. D.Thường xuyên tự giác lau dọn, sắp xếp đồdùng trong nhà, lớp học sao cho ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. Câu 7. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong học tập như thế nào? A. Đi học chuyên cần, tập trung vào việc học tập trên lớp và ở nhà. B. Chỉ cần làm bài tập đầy đủ, trình bày vở sạch, đẹp, cẩn thận. C. Chỉ học bài và làm bài tập đầy đủ trước khi kiểm tra. D. Khi gặp bài tập khó em nhờ anh chị, người thân làm giúp hoặc tra kết quả trên mạng. Câu 8. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong lao động và cuộc sống hằng ngày như thế nào?
  4. A. Thường xuyên tham gia tập thể dục giữa giờ. B. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian. C. Làm những công việc hơi nặng nhọc, vất vả một chút. D. Luôn cố gắng, kiên trì để hoàn thành mọi công việc đã nhận. Phần II. Tự luận Câu 1. Giới thiệu 3 nét nổi bật, tự hào về hoạt động của Đội Thiếu niênTiền phong Hổ Chí Minh của trường em? Câu 2. Nêu 4 việc làm thể hiện sự gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ của em ở gia đình và 4 việc làm thể hiện sự gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ của em ở trường? Câu 3. Trình bày các bước rèn luyện tính kiên trì trong cuộc sống thông qua hình thành, từ bỏ thói quen? Em hãy chia sẻ kết quả thực hiện của bản thân? Câu 4: (Tình huống) Trên đường đi học về, Toàn đi đến một quãng đường vắng, đột nhiên có hai người lạ lao ra chặn đường và yêu câu đưa chiếc xe đạp thể thao mà mẹ mới mua cho. .............................Hết................................ ĐÁP ÁN KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI HKI A. TRẮC NGHIỆM : ( 4đ) 1 2 3 4 5 6 7 8 A B D C A D A D B. PHẦN TỰ LUẬN ( 6đ) Câu Nội dung Thang đánh giá Câu 1 Học sinh nêu 3 nét nổi bật, tự hào về hoạt động của Đội Đánh giá đạt với
  5. Thiếu niênTiền phong Hổ Chí Minh của trường em mỗi ý đúng (1đ) + Tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ vì người nghèo. + Xây dựng các cuộc thi đua giữa các lớp để tạo sự nề nếp, có ý thức đạo đức và học tập. + Thắp nến, dọn cỏ tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân ngày 27/07. Câu 2 Nêu 4 việc làm thể hiện sự gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ Đánh giá đạt với của em ở gia đình mỗi ý đúng (2đ) - Dọn bàn học, phòng ngủ, phòng khách gọn gàng, sạch sẽ, …. - Lau dọn vệ sinh bếp sau khi nấu nướng. - Cốc uống nước úp gọn gàng sau khi sử dụng - Quét sân, tỉa cành cho cây, làm cỏ ở sân cho sạch đẹp, gọn gàng. Nêu 4 việc làm thể hiện sự gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ của em ở trường. - Quét lớp, giặt rẻ lau bảng, lau bảng, quét hành lang lớp học, …. - Vứt rác đúng nơi quy định. - Dọn dẹp ngăn bàn, bàn học đầu và cuối buổi học. - Sắp xếp bàn ghế gọn gàng trước khi ra về. Câu 3 - Các bước rèn luyện tính kiên trì trong cuộc sống thông qua hình thành, từ bỏ thói quen. + Bước 1: Lựa chọn một thói quen tốt em muốn hình thành/ Đánh giá đạt với một thói quen chưa tốt bem muốn từ bỏ. mỗi ý đúng.( 1đ) + Bước 2: Dự kiến những khó khăn trong quá trình rèn luyện và đề xuất cách khắc phục. + Bước 3: Rèn luyện để hình thành thói quen tốt/ từ bỏ thói quen chưa tốt và chia sẻ kết quả thực hiện. - Chia sẻ kết quả thực hiện của bản thân . Học sinh tự nêu. Câu 4 - Trong tình huống bất ngờ này thì Toàn nên la to để thu (GV tùy theo hút sự chú ý của mọi người và xin sự trợ giúp. Hỏi người cách xử lí tình lạ về việc yêu cầu đưa xe, xác minh thông tin… huống của HS - Kéo dài thời gian nói chuyện với hai người lạ mặt để để đánh giá phù chờ cơ hội thích hợp có người giúp đỡ. hợp).(2đ) Đánh giá chung: + Nếu >= 50% đạt thì tổng đánh giá: Đạt + Nếu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2