intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Lê Qúy Đôn, Tiên Phước (HSKT)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp các bạn học sinh củng cố lại phần kiến thức đã học, biết cấu trúc ra đề thi như thế nào và xem bản thân mình mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành đề thi này. Mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Lê Qúy Đôn, Tiên Phước (HSKT)" dưới đây để có thêm tài liệu ôn thi. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Lê Qúy Đôn, Tiên Phước (HSKT)

  1. TRƯỜNG THCS LÊ QUÝ ĐÔN KIỂM TRA CUỐI KỲ I, NĂM HỌC 2024-2025 TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN HOẠT ĐỘNG TN, HN - LỚP 7 Thời gian làm bài: 60 phút (Không kể thời gian giao đề) I. MỤC TIÊU - Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về kiến thức, kĩ năng, thái độ của học sinh sau khi tham gia các chủ đề của hoạt động trải nghiệm trong Học kỳ I (Em với nhà trường, Khám phá bản thân, Trách nhiệm của bản thân, Rèn luyện bản thân). - Đánh giá kết quả rèn luyện các năng lực và phẩm chất đã xác định ở từng chủ đề, đặc biệt là năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực lập kế hoạch và tổ chức thực hiện, năng lực tự chủ, giải quyết vấn đề và phẩm chất chân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Bài thực hành theo nhóm. III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Chọn 1 trong 4 tình huống đã cho, xây dựng kịch bản và sắm vai thể hiện cách giao tiếp, ứng xử phù hợp trong tình huống đó: 1. Tình huống 1: Trong tiết thực hành môn KHTN, các bạn cùng nhóm với Dung đang làm thí nghiệm thì Thanh mang bài tập Toán ra làm? 2. Tình huống 2: Giờ ra chơi, Hòa đi lấy nước uống. Khi đi ngang hành lang tình cờ Hòa nghe thấy Lan và My nói xấu sau lưng mình khiến Hòa rất tức giận? 3. Tình huống 3: Trên đường đi học về vô tình Nam thấy có một người lạ đang cạy cửa nhà hàng xóm của mình và có những biểu hiện nghi ngờ? 4. Tình huống 4: Cô giáo hay nhắc nhở Nam về việc Nam hay đi học trễ và thường xuyên không soạn bài, học bài trước khi đến lớp. Nam rất ghét cô, Nam hay đi nói xấu cô với mọi người. Lưu ý: Thời gian sắm vai cho mỗi nhóm là 8 -10phút. IV. GỢI Ý ĐÁP ÁN: + Tình huống 1: Nhẹ nhàng nhắc Dung không nên làm bài tập môn Toán trong tiết thực hành môn KHTN vì không những làm ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thức mà còn ảnh hưởng đến kết quả thực hành chung của nhóm, đặc biệt là tinh thần làm việc của nhóm và sự đánh giá của thầy cô. + Tình huống 2: Khuyên Hòa bình tĩnh, không có những hành động nóng nảy, tức giận. Gặp bạn Lan và My để tìm hiểu nội dung cuộc trò chuyện để tránh hiểu lầm hoặc nhắc nhở các bạn không nên nói xấu sau lưng người khác nữa.
  2. + Tình huống 3: Nam có thể gọi điện cho chủ nhà hàng xóm(nếu có số điện thoại) hoặc sang nhà bên cạnh báo cho người lớn biết để tìm cách xử lý. + Tình huống 4: Chỉ ra cho Nam thấy những khuyết điểm bạn hay mắc phải là không đúng. cô nhắc nhở là muốn tốt cho Nam. Khuyên Nam nên dừng việc đi nói xấu cô với mọi người. Nam nên đính chính lại những thông tin đã nói về cô, để mọi người không hiểu sai về cô. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ Tiêu chí Chỉ báo Đạt Chưa đạt 1. Xây dựng được kịch bản đúng chủ đề Xây dựng 2. Kịch bản logic, hấp dẫn kịch bản 3. Lựa chọn được cách ứng xử phù hợp 4. Thể hiện được cách ứng xử phù hợp Thực hiện 5. Có sự hợp tác, phối hợp nhịp nhàng giữa các thành sắm vai viên trong nhóm. 6. Đảm bảo thời gian quy định. - Đạt: HS đạt được từ 4 tiêu chí trở lên - Chưa đạt: HS chỉ đạt từ 3 tiêu chí trở xuống DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN NGƯỜI RA ĐỀ DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2