intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Võ Như Hưng, Điện Bàn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn cùng tham khảo và tải về “Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Võ Như Hưng, Điện Bàn” sau đây để biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chính được đề cập trong đề thi để từ đó có kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Võ Như Hưng, Điện Bàn

  1. UBND THỊ XÃ ĐIỆN BÀN TRƯỜNG THCS VÕ NHƯ HƯNG ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ CUỐI KỲ I NĂM HỌC 2024- 2025 MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 7 I. MỤC TIÊU Đánh giá năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động thuyết trình, xây dựng được các tiêu chí cũng như kế hoạch tự hào về trường, lớp; khám phá bản thân; trách nhiệm với bản thân và rèn luyện bản thân. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Bài thực hành theo nhóm (Nhóm 5 học sinh) III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ ( Nhóm chọn 1 trong 2 đề) Đề 1: 1. Hãy cùng các bạn trong nhóm xác định ít nhất 3 tình huống nguy hiểm. 2. Xác định được biện pháp bảo vệ trong các tình huống nguy hiểm cụ thể đã nêu ở câu 1. 3. Thực hiện hoạt động xử lí để tự bảo vệ trong các tình huống nguy hiểm đã xác định của nhóm. Đề 2: 1. Hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng kế hoạch rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ 2. Thực hiện hoạt động thuyết trình theo kế hoạch rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ đã xây dựng của nhóm. 3. Chia sẻ kết quả rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ với các bạn.
  2. UBND THỊ XÃ ĐIỆN BÀN TRƯỜNG THCS VÕ NHƯ HƯNG HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ CUỐI KỲ I NĂM HỌC 2024- 2025 MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 7 Đề 1: 1. Hãy cùng các bạn trong nhóm xác định ít nhất 3 tình huống nguy hiểm. 2. Xác định được biện pháp bảo vệ trong các tình huống nguy hiểm cụ thể đã nêu ở câu 1. 3.Thực hiện hoạt động xử lí để tự bảo vệ trong các tình huống nguy hiểm đã xác định của nhóm. Yêu cầu: - Về xác định đúng ít nhất 3 tình huống nguy hiểm: Mỗi tình huống phải xác định đủ và rõ: nội dung, thời gian, không gian cần thiết của tình huống nguy hiểm, những khó khăn có thể gặp phải, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. (Lưu ý: Thời gian thuyết trình từ 5-7 phút/ nhóm) -Về xác định giải pháp xử lí khi gặp tình huống nguy hiểm: Xác định đủ và đúng các biện pháp xử lí khi gặp tình huống nguy hiểm: nội dung, những khó khăn có thể gặp phải. - Về thực hiện hoạt động xử lí tình huống: + Nội dung tình huống: Phải xác định rõ tình huống gây nguy hiểm, diễn xuất phù hợp, trong cách diễn xuất đưa ra các giải pháp để xử lí đúng khi gặp tình huống nguy hiểm trong thực tế. + Số lượng học sinh tham gia: Mỗi nhóm phải có 5- 6 bạn thực hiện, mỗi bạn sẽ vào 1 vai nhân vật, nối tiếp nhau. + Dẫn chương trình phải rõ ràng, mạch lạc, nhân vật thể hiện đúng nhiệm vụ của vai diễn, thuyết phục, hấp dẫn người xem. + Có sự kết hợp giữa lời nói với ngôn ngữ cơ thể khi đóng vai. + Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa trong khi đóng vai. + Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xác định và thực hiện phân vai. + Thể hiện được sự vượt khó khăn nguy hiểm. Đảm bảo thời gian quy định. . HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ Tiêu chí Chỉ báo Đạt Chưa đạt 1. Xác định đủ các tình huống theo quy định. Về xác định tình 2. Các nguy hiểm được xác định rõ ràng trong hoàn huống cảnh nhất định. Giải pháp 3. Xác định đủ và đúng các biện pháp xử lí khi gặp xử lí tình tình huống nguy hiểm huống Về thực 4. Nội dung : Phải xác định rõ tình huống gây nguy hiện xử lí hiểm, diễn xuất phù hợp, trong cách diễn xuất đưa ra tình các giải pháp để xử lí đúng khi gặp tình huống nguy huống hiểm trong thực tế.
  3. 5. Phần xử lí tình huống phải có sự tham gia của 5 - 6 thành viên trong nhóm. 6. Dẫn chương trình phải rõ ràng, mạch lạc, nhân vật thể hiện đúng nhiệm vụ của vai diễn, thuyết phục, hấp dẫn người xem. 7. Có sự kết hợp giữa lời nói với ngôn ngữ cơ thể khi thuyết trình. 8. Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa trong khi thuyết trình. 9. Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xác định và thực hiện phân vai. 10. Thể hiện được sự vượt khó khăn nguy hiểm. Đảm bảo thời gian quy định. Đạt: HS đạt được từ 6 chỉ báo trở lên Chưa đạt: HS chỉ đạt từ 5 chỉ báo trở xuống Đề 2: 1. Hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng kế hoạch rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ 2. Thực hiện hoạt động thuyết trình theo kế hoạch rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ đã xây dựng của nhóm. 3. Chia sẻ kết quả rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ với các bạn. Yêu cầu: - Về xây dựng kế hoạch: Kế hoạch tự rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ bản thân phải xác định đủ và rõ: mục tiêu, nội dung, thời gian, phương tiện cần thiết cho kế hoạch, những khó khăn có thể gặp phải, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. (Lưu ý: Thời gian thuyết trình từ 5-7 phút/ nhóm) - Về thực hiện thuyết trình: + Nội dung thuyết trình: Phải kể được những việc của bản thân cần rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ và kế hoạch rèn luyện. + Số lượng học sinh tham gia: Mỗi nhóm phải có 5 bạn thực hiện, mỗi bạn sẽ thuyết trình một đoạn, nối tiếp nhau. + Thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc, thuyết phục, hấp dẫn người nghe. + Có sự kết hợp giữa lời nói với ngôn ngữ cơ thể khi thuyết trình. + Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa trong khi thuyết trình. + Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng kế hoạch và thực hiện thuyết trình. - Chia sẻ kết quả : +Ghi lại và chia sẻ kết quả thuyết phục về việc rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ ( hình ảnh / video). + Đảm bảo thời gian quy định. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ Tiêu chí Chỉ báo Đạt Chưa đạt 1. Kế hoạch có đủ các mục tiêu quy định Về xây dựng kế 2. Các mục tiêu được xác định rõ ràng hoạch Về thực 3. Nội dung thuyết trình: Phải kể được những việc hiện của bản thân cần rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ và
  4. kế hoạch rèn luyện. 4. Phần thuyết trình phải có sự tham gia của 5 thành viên trong nhóm. 5. Thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc, thuyết phục, hấp dẫn người nghe. thuyết 6. Có sự kết hợp giữa lời nói với ngôn ngữ cơ thể khi trình thuyết trình. 7. Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa trong khi thuyết trình. 8. Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng kế hoạch và thực hiện thuyết trình. Chia sẻ 9. Ghi lại và chia sẻ kết quả thuyết phục về việc rèn kết quả luyện tính kiên trì, chăm chỉ. 10. Đảm bảo thời gian quy định. Đạt: HS đạt được từ 6 chỉ báo trở lên Chưa đạt: HS chỉ đạt từ 5 chỉ báo trở xuống
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2