intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, các em có thể tham khảo và tải về "Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành" được TaiLieu.VN chia sẻ dưới đây để có thêm tư liệu ôn tập, luyện tập giải đề thi nhanh và chính xác giúp các em tự tin đạt điểm cao trong kì thi này. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành

  1. UBND HUYỆN CHÂU THÀNH ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS VĨNH KIM NĂM HỌC 2024-2025 ĐỀ CHÍNH THỨC MÔN TNHN3_LỚP 9 (Đề có 03 trang) Ngày kiểm tra:30/12/2024 Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) Câu 1. Biểu hiện thể hiện trách nhiệm với bản thân là A. Đặt việc vui chơi lên hàng đầu. B. Đặt ra mục tiêu cho các hoạt động của bản thân. C. Đặt việc ăn uống lên hàng đầu. D. Xem TV, đọc truyện vào mỗi buổi tối. Câu 2. Biểu hiện của người có trách nhiệm với bản thân trong học tập là A. Luôn trau dồi kiến thức. B. Điểm số thấp trong kì kiểm tra. C. Không làm bài tập về nhà. D. Thân thiện với mọi người. Câu 3. Biểu hiện của người có trách nhiệm với bản thân đối với mọi người xung quanh là A. Chia bè, chia phái với các bạn. B. Không tôn trọng với mọi người. C. Chu đáo với mọi người. D. Không lễ phép với ông bà, bố mẹ. Câu 4. Biểu hiện của trách nhiệm bản thân với bố mẹ, người thân là A. Làm việc nhà, thực hành tiết kiệm trong gia đình. B. Hỗ trợ và giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn. C. Kiểm soát cảm xúc tiêu cực. D. Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Câu 5. Biểu hiện của trách nhiệm bản thân với mọi người trong cộng đồng là A. Tập thể dục mỗi sáng. B. Giữ lời hứa với mọi người. C. Luôn suy nghĩ theo hướng tích cực. D. Ăn uống lành mạnh. Câu 6. Biểu hiện của trách nhiệm bản thân trong việc học tập là A. Không làm bài tập trước khi đến lớp. B. Tập thể dục thường xuyên. C. Giữ lời hứa với bố mẹ. D. Chủ động và nghiên cứu bài mới trước khi đến lớp. Câu 7. Đâu là cách giải tỏa áp lực, căng thẳng sau giờ học căng thẳng? A. Đi ngủ để quên đi chuyện buồn.
  2. B. Chơi nhảy dây sau giờ học căng thẳng, mệt mỏi. C. Chào hỏi và nhờ thầy cô hướng dẫn làm bài tập. D. Tập thể dục. Câu 8. Em hãy cho biết thế nào là ứng phó với tâm lí căng thẳng? A. Là cách con người chấp nhận sống với những tâm lí căng thẳng. B. Là cách con người không biết cách vượt qua những tâm lí căng thẳng. C. Là cách con người đối diện và vượt qua những tình huống căng thẳng trong cuộc sống một cách tích cực. D. Là cách con người sợ hãi, lo âu với cuộc sống xung quanh. Câu 9. Hành động nào thể hiện nỗ lực hoàn thiện bản thân? A. Cố gắng, kiên trì khi gặp khó khăn, thử thách. B. Giúp đỡ bạn bè khi bản thân rảnh rỗi. C. Không tham gia các câu lạc bộ văn hóa của trường. D. Đánh giá, phán xét người khác. Câu 10. Thế nào là nỗ lực hoàn thiện bản thân? A. Nỗ lực phát huy những điểm mạnh của bản thân. B. Nỗ lực phát huy những điểm mạnh và khắc phục những yếu điểm của bản thân. C. Khắc phục những yếu điểm của bản thân. D. Đánh giá, đưa ra nhìn nhận khách quan về ưu và nhược điểm của bản thân. Câu 11. Trong quá trình học tập, khi gặp bài Toán khó, em có cách giải quyết như thế nào? A. Nhờ bạn giảng bài để hiểu và sau đó tự giải. B. Không làm bài tập đó nữa. C. Nhờ bạn làm giúp mình. D. Chép bài trên mạng. Câu 12. Trong quá trình học tập, khi gặp bài Văn không biết làm, em có cách giải quyết như thế nào? A. Chuyển sang làm bài tập môn khác. B. Chép bài văn mẫu. C. Nhờ bạn bè làm bài tập hộ. D. Nhờ thầy cô giảng lại kiến thức nội dung chưa nắm được. Câu 13. Có bao nhiêu nhóm chi tiêu phù hợp? A. 2 nhóm. B. 1 nhóm. C. 4 nhóm. D. 3 nhóm. Câu 14. Kể tên 3 nhóm chi tiêu phù hợp A. Nhóm thiết yếu, nhóm linh hoạt, nhóm tín dụng đen. B. Nhóm thiết yếu, nhóm linh hoạt, nhóm tích lũy.
  3. C. Nhóm mua sắm, nhóm học tập, nhóm tích lũy. D. Nhóm học tập, nhóm tích lũy, nhóm tín dụng đen. Câu 15. Bản kế hoạch thu chi giúp quản lí tiền bạc của cá nhân bao gồm các quyết định về hoạt động tài chính như thu nhập, chi tiêu, tiết kiệm, đầu tư, để thực hiện những mục tiêu tài chính của cá nhân được gọi là A. Bản chi ngân sách tài chính. B. Sổ ghi chép nguồn thu. C. Bản phân chia thu nhập. D. Kế hoạch tài chính cá nhân. Câu 16. Ý nghĩa của việc đặt mục tiêu tiết kiệm là? A. Hạn chế chi tiêu quá đà, dẫn đến lãng phí (ví dụ: đồ ăn, nước uống,...). B. Xác định được số tiền bản thân được phép sử dụng trong khoảng thời gian cụ thể, từ đó lập kế hoạch chi tiêu hợp lí. C. Tăng thời gian sử dụng đồ dùng, thiết bị, không phải thay mới quá nhiều lần gây tốn kém. D. Giảm thiểu chi phí điện nước hằng tháng. Câu 17. Đâu là cách để tạo bầu không khí vui vẻ trong gia đình? A. Thể hiện sự dí dỏm, hài hước trong giao tiếp với người thân. B. Con cái cãi nhau với bố mẹ. C. Thể hiện sự cau có, bực tức với người thân. D. Anh em trong gia đình gây gổ, xích mích. Câu 18. Đâu là cách để thể hiện tình yêu thương trong gia đình? A. Thể hiện sự tức giận với bố mẹ. B. Gây sự, đánh nhau và bị mời phụ huynh đến trường. C. Quan tâm, chăm sóc người thân. D. Nói những điều tiêu cực trong gia đình. Câu 19. Đâu là cách để các thành viên xây dựng gia đình hạnh phúc? A. Bố mẹ đi du lịch để con cái ở nhà một mình. B. Nói những điều tiêu cực trong gia đình. C. Tổ chức các sự kiện gắn kết các thành viên trong gia đình. D. Thể hiện sự tức giận với người thân. Câu 20. Đâu là bước đầu tiên để giải quyết sự bất đồng trong gia đình? A. Đề xuất cách giải quyết bất đồng. B. Cùng nhau giải quyết bất đồng. C. Cạch mặt, không nói chuyện giải quyết bất đồng. D. Tìm hiểu nguyên nhân của sự bất đồng.
  4. -------------------------------------------------Hết----------------------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
25=>1