intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn KHTN lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Bắc Trà My

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:36

9
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập thật tốt trong kì thi sắp tới. TaiLieu.VN xin gửi đến các bạn ‘Đề thi học kì 1 môn KHTN lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Bắc Trà My’. Vận dụng kiến thức và kỹ năng của bản thân để thử sức mình với đề thi nhé! Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn KHTN lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Bắc Trà My

  1. MA TRẬN KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I - NĂM HỌC 2022-2023 Môn: KHTN - LỚP 7 - Thời điểm kiểm tra: Kiểm tra cuối học kì 1 (hết tuần học thứ 14). - Thời gian làm bài:90 phút. - Hình thức kiểm tra:Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận (tỉ lệ 50% trắc nghiệm, 50% tự luận). - Cấu trúc: - Mức độ đề: 40% Nhận biết; 30% Thông hiểu; 20% Vận dụng; 10% Vận dụng cao. - Phần trắc nghiệm: 5,0 điểm, gồm 20 câu hỏi (Nhận biết: 3,0 điểm;Thông hiểu: 2,0 điểm) - Phần tự luận: 5,0 điểm (Nhận biết: 1,0 điểm;Thông hiểu: 1,0 điểm; Vận dụng: 2,0 điểm; Vận dụng cao: 1,0 điểm) - Nội dung nửa đầu học kì 1: 30% (3,0 điểm) - Nội dung nửa học kì sau: 70% (7,0 điểm) Tổng số MỨC ĐỘ Điểm số câu Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng Chủ đề hiểu cao Tự Trắc Trắc Trắc Tự luận Trắc nghiệm Tự luận Tự luận luậ nghiệm nghiệm nghiệm n 1. Phương pháp và kĩ năng học 1 (0,25đ) 1 (0,25đ) 2 (0,5đ) 0,5 tập môn KHTN (5 tiết) Chương I. 1 (1,0đ) 1 (0,25đ) 3 (0,75đ) 1 4 (1,0đ) 2,0 Nguyên (1, tử. Sơ lược 0đ) về bảng tuần hoàn các
  2. Tổng số MỨC ĐỘ Điểm số câu Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng Chủ đề hiểu cao Tự Trắc Trắc Trắc Tự luận Trắc nghiệm Tự luận Tự luận luậ nghiệm nghiệm nghiệm n nguyên tố hoá học (9 tiết) học bài 4 chỉ 1 tiết Chương III. Tốc độ 3 (0,75) 1 (0,25đ) 4 (1,0đ) 1,0 (11 tiết ) Chương 2 IV: Âm 3 (0,75đ) 1 (0,25đ) 1 (1,0đ) (2, 4 (1,0đ) 3, 0 thanh (10 0đ) tiết ) Chương VII: Trao đổi chất và chuyển 2 hóa năng 4 (1,0) 2 (0,5đ) 1 (1,0đ) 1 (1,0đ) (2, 6 (1,5đ) 3,5 lượng ở 0đ) sinh vật (19 tiết) hết bài 28 Số câu 1 12 8 2 1 0 5 20 25 Điểm số 1,0 3,0 2,0 2,0 1,0 0 5,0 5,0 10,0 Tổng số 10 điểm 4,0 điểm 3,0 điểm 2,0 điểm 1,0 điểm 10 điểm điểm
  3. BẢNG MÔ TẢ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I-NĂM HỌC 2022-2023 MÔN KHTN 7
  4. Mức độ Yêu cầu cần đạt Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung TL TN TL (Số ý) (Số câu) (Số ý Mở đầu (5 tiết) Phương pháp và kĩ năng học tập môn KHTN Trình bày được một số phương pháp và Nhận kĩ năng 1 biết trong học tập môn Khoa học tự nhiên Thông - Thực 1 hiểu hiện được các kĩ năng tiến trình: quan sát, phân loại, liên kết, đo, dự báo.
  5. Số câu hỏi Câu hỏi Mức độ Yêu cầu cần đạt Nội dung TL TN TL (Số ý) (Số câu) (Số ý - Sử dụng được một số dụng cụ đo (trong nội dung môn Khoa học tự nhiên 7). Đọc báo Vận cáo, dụng thuyết trình. Chương I. Nguyên tử. Sơ lược về bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá học (15 tiết) học bài 4 chỉ 1 tiết Nguyên tử Nhận - Trình 1 biết bày được
  6. Số câu hỏi Câu hỏi Mức độ Yêu cầu cần đạt Nội dung TL TN TL (Số ý) (Số câu) (Số ý mô hình nguyên tử của Rutherf ord – Bohr (mô hình sắp xếp electron trong các lớp vỏ nguyên tử). - Nêu được khối lượng của một nguyên tử theo đơn vị quốc tế amu (đơn vị khối
  7. Số câu hỏi Câu hỏi Mức độ Yêu cầu cần đạt Nội dung TL TN TL (Số ý) (Số câu) (Số ý lượng nguyên tử). Nguyên tố hóa học - Phát biểu được khái niệm về Nhận nguyên 1 C21 biết tố hoá học và kí hiệu nguyên tố hoá học. - Viết được công thức hoá học Thông và đọc 3 hiểu được tên của 20 nguyên tố đầu tiên. Sơ lược về bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá học Nhận - Nêu
  8. Số câu hỏi Câu hỏi Mức độ Yêu cầu cần đạt Nội dung TL TN TL (Số ý) (Số câu) (Số ý Phương pháp và kĩ năng học tập môn KHTN biết được các nguyên tắc xây dựng bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá học. Mô tả được cấu tạo bảng tuần hoàn gồm: ô, nhóm, chu kì. Chương III. Tốc độ (11 tiết) Bài 8. Tốc độ chuyển động Nhận - Nêu 1 C7 biết được ý 1 C8 nghĩa vật lí của tốc
  9. Số câu hỏi Câu hỏi Mức độ Yêu cầu cần đạt Nội dung TL TN TL (Số ý) (Số câu) (Số ý độ. - Liệt kê được một số đơn vị đo tốc độ thường dùng. Thông - Tốc hiểu độ = quãng đường vật đi/thời gian đi quãng đường đó. Vận - Xác dụng định được tốc độ qua quãng đường vật đi được
  10. Số câu hỏi Câu hỏi Mức độ Yêu cầu cần đạt Nội dung TL TN TL (Số ý) (Số câu) (Số ý trong khoảng thời gian tương ứng. Vận - Xác dụng định cao được tốc độ trung bình qua quãng đường vật đi được trong khoảng thời gian tương ứng. Bài 9. Đo tốc độ Thông - Mô tả 1 hiểu được sơ lược cách đo tốc độ
  11. Số câu hỏi Câu hỏi Mức độ Yêu cầu cần đạt Nội dung TL TN TL (Số ý) (Số câu) (Số ý bằng đồng hồ bấm giây và cổng quang điện trong dụng cụ thực hành ở nhà trường; thiết bị “bắn tốc độ” trong kiểm tra tốc độ các phương tiện giao thông. Bài 10. Đồ thị quãng đường – thời gian Thông - Vẽ hiểu được đồ thị quãng
  12. Số câu hỏi Câu hỏi Mức độ Yêu cầu cần đạt Nội dung TL TN TL (Số ý) (Số câu) (Số ý đường – thời gian cho chuyển động thẳng. Vận - Từ đồ dụng thị quãng đường – thời gian cho trước, tìm được quãng đường vật đi (hoặc tốc độ, hay thời gian chuyển động của
  13. Số câu hỏi Câu hỏi Mức độ Yêu cầu cần đạt Nội dung TL TN TL (Số ý) (Số câu) (Số ý vật). Bài 11. Thảo luận về ảnh hưởng của tốc độ trong an toàn giao thông. Nhận - Dựa 1 biết vào tranh ảnh (hoặc học liệu điện tử) thảo luận để nêu được ảnh hưởng của tốc độ trong an toàn giao thông. - Thấy được ý nghĩa của tốc độ trong an toàn giao
  14. Số câu hỏi Câu hỏi Mức độ Yêu cầu cần đạt Nội dung TL TN TL (Số ý) (Số câu) (Số ý thông. - Thấy được để đảm bảo an toàn thì người tham gia giao thông vừa phải có ý thức tôn trọng các quy định về an toàn giao thông vừa phải có hiểu biết về ảnh hưởng của tốc độ
  15. Số câu hỏi Câu hỏi Mức độ Yêu cầu cần đạt Nội dung TL TN TL (Số ý) (Số câu) (Số ý trong an toàn giao thông. Chương IV: Âm thanh (10 tiết) Bài 12. Sóng âm Thông - Mô tả hiểu được các 1 C22 bước tiến hành thí nghiệm tạo sóng âm (như gảy đàn, gõ vào thanh kim loại,...). - Giải thích được sự truyền
  16. Số câu hỏi Câu hỏi Mức độ Yêu cầu cần đạt Nội dung TL TN TL (Số ý) (Số câu) (Số ý sóng âm trong không khí. Vận - Thực dụng hiện thí nghiệm tạo sóng âm (như gảy đàn, gõ vào thanh kim loại,...) để chứng tỏ được sóng âm có thể truyền được trong chất
  17. Số câu hỏi Câu hỏi Mức độ Yêu cầu cần đạt Nội dung TL TN TL (Số ý) (Số câu) (Số ý rắn, lỏng, khí. Bài 13. Độ to và độ cao của âm Nhận - Từ 1 biết hình 1 ảnh hoặc đồ thị xác định được biên độ và tần số sóng âm. - Nêu được đơn vị của tần số là hertz (kí hiệu là Hz). - Nêu được sự liên quan của độ to của
  18. Số câu hỏi Câu hỏi Mức độ Yêu cầu cần đạt Nội dung TL TN TL (Số ý) (Số câu) (Số ý âm với biên độ âm. Vận - Sử dụng dụng nhạc cụ (hoặc học liệu điện tử, dao động kí) chứng tỏ được độ cao của âm có liên hệ với tần số âm. Vận - Thiết dụng kế được cao một nhạc cụ bằng các vật liệu phù
  19. Số câu hỏi Câu hỏi Mức độ Yêu cầu cần đạt Nội dung TL TN TL (Số ý) (Số câu) (Số ý hợp sao cho có đầy đủ các nốt trong một quãng tám (ứng với các nốt: đồ, rê, mi, pha, son, la, si, đố) và sử dụng nhạc cụ này để biểu diễn một bài nhạc đơn giản. Bài 14. Phản xạ âm, chống ô nhiễm tiếng ồn Nhận - Lấy 1 biết được ví dụ về
  20. Số câu hỏi Câu hỏi Mức độ Yêu cầu cần đạt Nội dung TL TN TL (Số ý) (Số câu) (Số ý vật phản xạ âm tốt, vật phản xạ âm kém. Thông - Giải hiểu thích được một số hiện tượng đơn 1 giản thường gặp trong thực tế về sóng âm. Vận - Đề 1 C23 dụng xuất được phương án đơn giản để hạn chế
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2