intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn KHTN lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Hoàng Diệu, Núi Thành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:25

9
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn học sinh và quý thầy cô cùng tham khảo “Đề thi học kì 1 môn KHTN lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Hoàng Diệu, Núi Thành” để giúp học sinh hệ thống kiến thức đã học cũng như có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kì thi sắp tới và giúp giáo viên trau dồi kinh nghiệm ra đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn KHTN lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Hoàng Diệu, Núi Thành

  1. TRƯỜNG THCS HOÀNG DIỆU MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN 7 NĂM 2023 - 2024 A. Phương án dạy Học kì 1 Tuầ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 n Hóa 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Lý 2 2 2 2 2 2 2 2 2 1 1 1 1 1 1 Sinh 1 1 1 1 1 1 1 1 1 2 2 2 2 2 2 B. Khung ma trận - Giới hạn đề kiểm tra: Nội dung kiến thức từ tuần 1 đến tuần 15 - Thời gian làm bài: 90 Phút - Hình thức kiểm tra: Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận (tỉ lệ 40% trắc nghiệm, 60% tự luận). - Cấu trúc: - Mức độ đề: 40% Nhận biết; 30% Thông hiểu; 20% Vận dụng; 10% Vận dụng cao. - Phần trắc nghiệm: 4,0 điểm, (gồm 16 câu hỏi: nhận biết: 16 câu, mỗi câu 0,25 điểm) - Phần tự luận: 6,0 điểm ( Thông hiểu: 3,0 điểm; Vận dụng: 2 điểm; Vận dụng cao: 1.0 điểm).
  2. 1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I MỨC Tổng số câu ĐỘ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1. Mở đầu 2. Nguyê n tử. Sơ lược về bảng 4 1 tuần hoàn các nguyên tố hoá học 3. Tốc 2 1/2 độ 4. Âm 4 1/2 thanh 5. Trao đổi chất và chuyển hoá 6 2/3 1/3 6 2 năng lượng ở sinh vật Số câu 16 5/3 1 1/3 16 3 Điểm số 4,0 3,0 2,0 1,0 10 Tỉ lệ 40% 30% 20% 10 % 100%
  3. 2. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I
  4. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TN TL TN TL (Số câu) (Số ý) (Số câu) (Số ý) Mở đầu Trình bày được một số phương pháp Nhận biết và kĩ năng trong học tập môn Khoa học tự nhiên - Thực hiện được các kĩ năng tiến trình: quan sát, phân loại, liên kết, đo, Bài 1: dự báo. Phương Thông hiểu - Sử dụng pháp và kĩ được một số năng học tập dụng cụ đo môn KHTN (trong nội dung môn Khoa học tự nhiên 7). Làm được báo cáo, Vận dụng thuyết trình. thấp Giải thích được kết qủa thí nghiệm Chương I. Nguyên tử. Sơ lược về bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá học
  5. - Mô tả được thành phần cấu tạo nguyên tử, thành phần 1 C7 hạt nhân, mối quan hệ giữa số proton và Nhận biết số electron. - Phát biểu được khái niệm nguyên tử, nguyên tố hoá học, nguyên tử khối. Bài 2: - Xác định Nguyên tử được số elctron trong từng lớp Thông hiểu nguyên tử So sánh sự nặng nhẹ giữa các nguyên tử Xác định được nguyên tử khối của các nguyên tố Vận dụng và phân tử khối của một số chất đơn giản - Phát biểu Bài 3: được khái Nguyên tố niệm về hóa học nguyên tố hoá học và kí hiệu nguyên Nhận biết tố hoá học. - Nhận biết được nguyên tố hóa học 1 C8 dựa vào số proton. Thông hiểu - Viết được công thức hoá học và đọc được tên của 20 nguyên tố đầu tiên.
  6. - Xác định nguyên tử của nguyên tố C19 dựa vào mô hình nguyên tử. - Ứng dụng thực tiễn của Vận dụng một số nguyên tố hóa học. Bài 4: Sơ - Nêu được lược về bảng các nguyên tuần hoàn tắc xây dựng các nguyên bảng tuần 1 C9 tố hoá học hoàn các nguyên tố hoá học. - Mô tả được Nhận biết cấu tạo bảng tuần hoàn 1 C10 gồm: ô, nhóm, chu kì. - Sử dụng bảng tuần hoàn chỉ ra các nhóm nguyên tố. - Sử dụng được bảng tuần hoàn để chỉ ra các nhóm nguyên tố/nguyên tố kim loại, các nhóm nguyên tố/nguyên tố Thông hiểu phi kim, nhóm nguyên tố khí hiếm trong bảng tuần hoàn. - Hiểu được nguyên tắc sắp xếp các nguyên tố trong 1 chu kỳ, nhóm. Vận dụng - Vận dụng cao mối quan hệ giữa tính chất của một số kim loại, phi kim hay khí hiếm thông
  7. dụng với một số ứng dụng của chúng trong thức tiễn. Chương III. Tốc độ - Phát biểu được khái niệm tốc độ chuyển động, nhớ công thức tính tốc độ. - Liệt kê Nhận biết được một số đơn vị đo tốc độ thường dùng. - Nêu được ý nghĩa vật lí của tốc độ - Đổi được đơn vị tốc độ Bài 8: Tốc Thông hiểu từ m/s sang độ chuyển km/h hoặc động ngược lại. - Sử dụng được công thức tính tốc độ để giải các bài tập về Vận dụng chuyển động trong đó đã cho giá trị của hai trong ba đại lượng v, s và t - Vận dụng công thức tính tốc độ Vận dụng trung bình để cao giải các bài tập chuyển động. Bài 9: Đo tốc Nhận biết - Mô tả được độ sơ lược cách đo tốc độ bằng đồng hồ bấm giây và cổng quang
  8. điện trong dụng cụ thực hành ở nhà trường; thiết bị “bắn tốc độ” trong kiểm tra tốc độ các phương tiện giao thông. - Xác định định được tốc độ qua quãng đường vật đi được trong khoảng thời Vận dụng gian tương ứng, tốc độ = quãng đường vật đi/thời gian đi quãng đường đó. Bài 10: Đồ - Nhận biết thị quãng được hình đường – thời dạng đồ thị gian Nhận biết quãng đường 1 C14 – thời gian cho chuyển động thẳng. - Từ đồ thị quãng đường – thời gian cho trước, tìm được Thông hiểu quãng đường vật đi (hoặc tốc độ, hay thời gian chuyển động của vật). Vận dụng - Từ đồ thị 1/2 C19a quãng đường – thời gian cho trước, tìm được quãng đường vật đi (hoặc tốc độ, hay thời gian chuyển động của vật).
  9. - Vẽ được đồ thị quãng Vận dụng đường – thời cao gian cho chuyển động thẳng. - Dựa vào tranh ảnh (hoặc học liệu điện tử) thảo luận để Vận dụng nêu được ảnh hưởng của tốc độ trong an toàn giao thông. - Bước đầu biết cách sưu tầm tài liệu để tham gia thảo luận về một nội dung thực tế có liên quan đến những kiến Bài 11: Thảo thúc đã học. luận về ảnh - Thấy được hưởng của để đảm bảo tốc độ trong an toàn thì an toàn giao người tham thông. gia giao thông vừa phải có ý Nhận biết thức tôn trọng các quy định về an toàn giao thông vừa phải có hiểu biết về ảnh hưởng của tốc độ trong an toàn giao thông. - Thấy được ý nghĩa của tốc độ trong an 1 C13 toàn giao thông. Chương IV: Âm thanh
  10. - Nêu được dao động của một vật 1 C15 - Thực hiện thí nghiệm tạo sóng âm Nhận biết (như gảy đàn, gõ vào thanh kim loại,...) để chứng tỏ được sóng âm có thể truyền được trong chất rắn, lỏng, khí. - Giải thích được sự Bài 12: Sóng Thông hiểu truyền sóng âm âm trong không khí. - Thực hiện thí nghiệm tạo sóng âm (như gảy đàn, gõ vào thanh kim loại,...) để chứng tỏ được sóng âm có thể truyền Vận dụng được trong chất rắn, lỏng, khí. - Từ hình ảnh hoặc đồ thị xác định được biên độ và tần số sóng âm. Bài 13: Độ to Nhận biết - Từ hình ảnh và độ cao hoặc đồ thị của âm xác định được biên độ và tần số sóng âm. - Nêu được đơn vị của tần số là hertz 1 C11 (kí hiệu là Hz). - Nêu được sự liên quan của độ to của âm với biên
  11. độ âm. - Nêu được sự liên quan của độ cao 1 C16 của âm với tần số âm. - Sử dụng nhạc cụ (hoặc học liệu điện tử, dao động Vận dụng kí) chứng tỏ được độ cao của âm có liên hệ với tần số âm. - Lấy được ví dụ về vật Nhận biết phản xạ âm 1 C12 tốt, vật phản xạ âm kém. - Giải thích được một số Bài 14: Phản hiện tượng xạ âm, đơn giản chống ô thường gặp nhiễm tiếng trong thực tế ồn Vận dụng về sóng âm; 1/2 C19b đề xuất được phương án đơn giản để hạn chế tiếng ồn ảnh hưởng đến sức khoẻ. Chương VII. Trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng ở sinh vật Bài 21. Khái Nhận biết - Phát biểu quát về trao được khái đổi chất và niệm trao đổi 1 C1 chuyển hoá chất và năng lượng chuyển hoá năng lượng. - Nêu được 1 C3 vai trò trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng trong cơ thể.
  12. - Biết được Thông hiểu các ví dụ về trao đổi chất - Mô tả được một cách tổng quát quá trình quang hợp ở tế bào lá cây: Nêu được vai trò lá cây với chức năng quang hợp. Nêu được khái niệm, nguyên liệu, sản phẩm của Thông hiểu quang hợp. C17a 2/3 Viết được C17b phương trình quang hợp (dạng chữ). Bài 22. Vẽ được sơ Quang hợp ở đồ diễn tả thực vật quang hợp diễn ra ở lá cây, qua đó nêu được quan hệ giữa trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng. - Giải thích được vì nhiều loại cây cảnh trồng trong Vận dụng nhà vẫn xanh tốt và ý nghĩa của việc trồng cây cảnh trong nhà. Bài 23. Một - Nêu được số yếu tố ảnh một số yếu tố Nhận biết C2, hưởng đến chủ yếu ảnh 2 C5 quang hợp hưởng đến quang hợp. Vận dụng - Vận dụng 1/3 C17c cao hiểu biết về quang hợp để giải thích được ý nghĩa
  13. thực tiễn của việc trồng và bảo vệ cây xanh. - Tiến hành Bài 24. Thực được thí hành: Vận dụng nghiệm Chứng minh cao chứng minh quang hợp ở quang hợp ở cây xanh cây xanh. - Mô tả được một cách tổng quát quá trình hô hấp ở tế bào (ở thực vật và động vật): Nêu Bài 25. Hô Thông hiểu được khái hấp tế bào niệm; viết được phương trình hô hấp dạng chữ; thể hiện được hai chiều tổng hợp và phân giải. - Nêu được một số vận Bài 26. Một dụng hiểu số yếu tố ảnh biết về hô hấp hưởng đến Vận dụng tế bào trong hô hấp tế thực tiễn (ví bào dụ: bảo quản hạt cần phơi khô,...). - Tiến hành được thí Bài 27. Thực nghiệm về hô hành: Hô Vận dụng hấp tế bào ở hấp ở thực cao thực vật vật thông qua sự nảy mầm của hạt Bài 28. Trao - Nêu được đổi khí ở khái niệm C4, C6 sinh vật Nhận biết trao đổi khí ở 2 sinh vật. Thông hiểu - Sử dụng hình ảnh để mô tả được quá trình trao đổi khí qua khí khổng của lá.
  14. - Dựa vào hình vẽ mô tả được cấu tạo khí khổng, nêu được chức năng của khí khổng. - Dựa vào sơ đồ khái quát mô tả được con đường đi của khí qua các cơ quan của hệ hô hấp ở động vật (ví dụ ở người). - Vận dụng được những kiến thức về trao đổi khí ở thực vật, động vật và Vận dụng người trong trồng trọt, bảo vệ cơ thể và môi trường sống để có hệ hô hấp khỏe mạnh. – Nêu được vai trò của nước và các Nhận biết chất dinh dưỡng đối Bài 29. Vai với cơ thể trò của nước sinh vật. và chất dinh – Dựa vào sơ dưỡng đối đồ (hoặc mô với sinh vật. hình) nêu Thông hiểu được thành phần hoá học và cấu trúc, tính chất của nước. 3. ĐỀ KIỂM TRA:
  15. UBND HUYỆN NÚI THÀNH KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS HOÀNG DIỆU NĂM HỌC 2023 - 2024 Môn: KHTN – Lớp 7 Thời gian: 90 phút (không kể thời gian giao đề) Họ và tên học sinh: ........................................................; Số báo danh:.........; Lớp:....… I. Trắc nghiệm:( 4,0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng nhất ở mỗi câu rồi ghi vào giấy bài làm. Ví dụ: 1.A, 2.C... Câu 1: Trong quá trình trao đổi chất, có thể người và động vật đã thải ra môi trường những chất nào sau đây? A. Khí carbon dioxide, nước, thức ăn B. Khí carbon dioxide, khí oxygen, nước tiểu C. Khí carbon dioxide, khí oxygen, thức ăn D. Khí carbon dioxide, năng lượng nhiệt, chất thải Câu 2: Nồng độ CO2 thấp nhất mà cây có khả năng quang hợp được là A. 0,007 – 0,01% B. 0,006 – 0,01% C. 0,008 – 0,01% D. 0,005 – 0,01% Câu 3: Sinh vật có thể tồn tại, sinh trưởng và thích nghi với môi trường sống là nhờ quá trình nào? A. Quá trình trao đổi chất và sinh sản. B. Quá trình chuyển hóa năng lượng trong tế bào. C. Quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng. D. Quá trình trao đổi chất và cảm ứng. Câu 4: Trao đổi khí ở sinh vật là quá trình … A. lấy khí O2 hoặc CO2 từ môi trường vào cơ thể, đồng thời thải khí CO 2 hoặc O2 từ cơ thể ra môi trường. B. lấy khí CO2 từ môi trường vào cơ thể và thải ra O2 từ cơ thể ra môi trường. C. lấy khí O2 từ môi trường vào cơ thể và thải khí CO2 từ cơ thể ra môi trường. D. lấy khí CO2 từ môi trường vào cơ thể, đồng thời thải khí O 2 và CO2 ra ngoài môi trường. Câu 5: Các yếu tố chủ yếu ngoài môi trường ảnh hưởng đến quang hợp là A. nước, hàm lượng khí carbon dioxide, hàm lượng khí oxygen. B. nước, hàm lượng khí carbon dioxide, ánh sáng, nhiệt độ. C. nước, hàm lượng khí oxygen, ánh sáng. D. nước, hàm lượng khí oxygen, nhiệt độ. Câu 6: Quá trình trao đổi khí ở thực vật diễn ra vào thời gian nào trong ngày? A. Sáng sớm. B. Buổi chiều. C. Buổi tối. D. Ban ngày và ban đêm. Câu 7: Trong nguyên tử hạt nào không mang điện? A. Proton. B. Neutron. C. Electron. D. Proton và neutron. Câu 8: Nguyên tố Oxygen (O) có 8 proton, nguyên tố O thuộc nhóm nào? A. Nhóm IVA. B. Nhóm VA. C. Nhóm VIA. D. Nhóm IIIA. Câu 9: Nhóm là tập hợp các nguyên tố hoá học có cùng ..... trong nguyên tử theo hàng dọc. A. số electron trong hạt nhân B. số neutron trong hạt nhân C. số electron lớp ngoài cùng D. số lớp electron trong hạt nhân Câu 10: Trong bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá học có bao nhiêu chu kì? A. 1 chu kì. B. 3 chu kì. C. 5 chu kì. D. 7 chu kì.
  16. Câu 11: Trong các đơn vị sau đây đơn vị nào là đơn vị đo tần số dao động? A. Hz. B. m/s. C. mm. D. kg. Câu 12: Vật liệu nào dưới đây phản xạ âm tốt? A. Miếng xốp. B. Rèm nhung. C. Mặt gương. D. Đệm cao su. Câu 13: Tại sao khi xe đang chạy, người lái xe cần phải điều khiển tốc độ để giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước của mình? A. Để đảm bảo tầm nhìn với xe phía trước. B. Để tránh va chạm khi xe phía trước đột ngột dừng lại. C. Để tránh khói bụi của xe phía trước. D. Để giảm thiểu tắc đường. Câu 14: Đồ thị quãng đường - thời gian của chuyển động có tốc độ không đổi có dạng là đường gì? A. Đường thẳng. B. Đường cong. C. Đường tròn. D. Đường gấp khúc. Câu 15: : Khi bác bảo vệ gõ trống, tai ta nghe thấy tiếng trống. Vật nào đã phát ra âm đó? A. Mặt trống. B. Tay bác bảo vệ gõ trống. C. Dùi trống. D. Không khí xung quanh trống. Câu 16: Tần số dao động càng cao thì …. A. âm nghe càng trầm. B. âm nghe càng to . C. âm nghe càng vang xa. D. âm nghe càng bổng. II. Tự luận (6 điểm) Câu 17: (2,5 điểm) a) Quang hợp là gì? b) Hoàn thành bảng sau QUANG Chất lấy vào Chất tạo ra HỢP c) Dựa kiến thức quang hợp em hãy giải thích ý nghĩa câu thở của Bác Hồ: Mùa xuân là Tết trồng cây Làm cho đất nước càng ngày càng xuân Câu 18: (1,5 điểm) a) Viết kí hiệu hóa học của các nguyên tố có tên gọi sau: Oxygen; Carbon; Sodium; Magnesium, Aluminium. b) Cho biết nguyên tố Aluminium có điện tích hạt nhân là 13, vẽ cấu tạo nguyên tử và xác định nguyên tố Aluminium thuộc chu kì nào? nhóm nào? Câu 19: (2 điểm) a) Dựa vào đồ thị quãng đường – thời gian hãy xác định tốc độ của chuyển động
  17. b) Nếu ta ngồi trong phòng hội trường rộng ta sẽ nghe tiếng gióa viên giảng không rõ bằng khi ngồi trong phòng học nhỏ hơn. Em hãy giải thích tại sao? -----------------------------------HẾT--------------------------------
  18. UBND HUYỆN NÚI THÀNH KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS HOÀNG DIỆU NĂM HỌC 2023 - 2024 Môn: KHTN – Lớp 7 Thời gian: 90 phút (không kể thời gian giao đề) Họ và tên học sinh: ........................................................; Số báo danh:.........; Lớp:....… Trắc nghiệm:( 4,0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng nhất ở mỗi câu rồi ghi vào giấy bài làm. Ví dụ: 1.A, 2.C... Câu 1: Trong quá trình trao đổi chất, cơ thể thực vật chủ yếu lấy từ môi trường những chất nào sau đây? A. Khí carbon dioxide, khí oxygen, các khoáng chất, nước. B. Hơi nước, khí oxygen, các chất khoáng khác. C. Khí carbon dioxide, khí oxygen, tinh bột. D. Khí carbon dioxide, mồ hôi. Câu 2: Đa số thực vật quang hợp diễn ra bình ở nhiệt độ vào khoảng A. 25-30 oC B. 20-30 oC C. 15-30 oC D. 10-30 oC Câu 3: Trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng có vai trò quan trọng đối với …. A. sự chuyển hóa của sinh vật. B. sự biến đổi các chất. C. sự trao đổi năng lượng. D. sự sống của sinh vật. Câu 4: Quá trình trao đổi khí ở sinh vật được thực hiện thông qua cơ chế nào? A. Thẩm thấu. B. Tự do. C. Khuếch tán. D. Vận chuyển. Câu 5: Có bao nhiêu yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến quá trình quang hợp của thực vật? A. 3 B. 2 C. 4 D. 1 Câu 6: Quá trình trao đổi khí ở động vật diễn ra vào thời gian nào trong ngày? A. Ban ngày và ban đêm. B. Sáng sớm. C. Buổi chiều. D. Buổi tối. Câu 7: Hạt nhân nguyên tử được cấu tạo từ ..... A. electron và neutron. B. neutron và proton. C. electron và proton. D. proton và neutron và electron. Câu 8: Nguyên tố magnesium (Mg) có 12 proton, nguyên tố Mg thuộc chu kì nào? A. Chu kì 1. B. Chu kì 2. C. Chu kì 3. D. Chu kì 4. Câu 9: Chu kì là tập hợp các nguyên tố hoá học có cùng ..... trong nguyên tử theo hàng ngang. A. số electron trong hạt nhân B. số neutron trong hạt nhân C. số electron lớp ngoài cùng D. số lớp electron trong hạt nhân Câu 10: Trong bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá học có bao nhiêu nhóm A? A. 2 nhóm A. B. 4 nhóm A. C. 6 nhóm A. D. 8 nhóm A. Câu 11: Đơn vị tần số dao động có hí hiệu là gì? A. kg B. cm C. Hz D. ml Câu 12: Những vật phản xạ âm tốt là ….. A. Gạch, gỗ, vải. B. Thép, vải, xốp. C. Vải nhung, gốm. D. Sắt, thép, đá. Câu 13: Khi một người lái xe nhanh sẽ không gây ra hậu quả nào sau đây? A. Có ít thời gian xử lí để tránh va chạm. B. Khoảng cách tối thiểu để dừng xe càng lớn. C. Vụ va chạm để lại hậu quả nặng nề. D. Suy giảm hệ sinh thái.
  19. Câu 14: Trong trường hợp nào thì đồ thị quãng đường - thời gian có dạng là một đường thẳng nằm ngang? A. Chuyển động nhanh. B. Chuyển động chậm C. Không chuyển động. D. Chuyển động tròn Câu 15: Khi thổi sáo bộ phận nào của sáo dao động phát ra âm? A. Không khí bên trong sáo. B. Không khí bên ngoài sáo. C. Thân sáo. D. Lỗ trên thân sáo. Câu 16: Vật phát ra âm cao hơn khi nào? A. Khi vật dao động mạnh hơn. B. Khi vật dao động chậm hơn. C. Khi vật bị lệch ra khỏi vị trí cân bằng nhiều hơn. D. Khi tần số dao động lớn hơn. II. Tự luận (6 điểm) Câu 17: (2,5 điểm) a) Quang hợp là gì? b) Hoàn thành sơ đồ sau (1) + (2) Ánh sáng (3) + (4) Diệp lục c) Dựa kiến thức quang hợp em hãy giải thích ý nghĩa câu thở của Bác Hồ: Mùa xuân là Tết trồng cây Làm cho đất nước càng ngày càng xuân Câu 18: (1,5 điểm) a) Viết kí hiệu hóa học của các nguyên tố có tên gọi sau: Nitrogen; Fluorine; Sodium; Sulfur, Phosphorus. b) Cho biết nguyên tố Magnesium có điện tích hạt nhân là 12, vẽ cấu tạo nguyên tử và xác định nguyên tố Magnesium thuộc chu kì nào? Nhóm nào? Câu 19: (2 điểm) a) Dựa vào đồ thị quãng đường – thời gian hãy xác định tốc độ của chuyển động b) Khi ta nói chuyện ở trong các căn nhà mới xây chưa có đồ đạc thường nghe tiếng vọng lại nhưng cũng căn nhà đó khi đã được sắm đầy đủ đồ đạc lại không xảy ra hiện tượng đó nữa. Em hãy giải thích vì sao? ---------------------------------------HẾT-----------------------------------
  20. 4. HƯỚNG DẪN CHẤM I. Trắc nghiệm: (4,0 điểm) Mỗi câu lựa chọn đúng được 0,25 điểm. Câ 13 14 15 16 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 u 01 D C C A B D B C C D A C B A A D Đáp án 02 A B D D C A B C D D C D D C A D II. Tự luận: (6,0 điểm) Đề 01: Câu Đáp án Biểu điểm a) Quang hợp là quá trình lá cây sử dụng nước và khí carbon dioxide nhờ năng lượng ánh sáng được diệp lục hấp thụ để tổng hợp chất hữu cơ và 0,5 giải phóng oxygen. b) Chất lấy vào : Nước và Carbon dioxide (CO2) Mỗi ý đúng Chất tạo ra : Glucose và Oxygen (O2) được 0,25 c) Giải thích - Mùa xuân, khí hậu ấm áp, cây cối đâm chồi nảy lộc, phát triển mạnh 0,25 mẽ. Đây là thời điểm trồng cây thích hợp nhất trong năm. Câu 17 - Bác Hồ đã khởi xướng để tạo phong trào trồng cây vào Tết cổ truyền của dân tộc. Đem lại lợi ích cho cuộc sống lâu dài cho xã hội, đất nước 0,75 giúp điều hòa khí hậu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2