intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 2 năm 2021-2022 có đáp án - Trường Tiểu học Quyết Thắng, Đông Triều (Đề 3)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn thi sẽ trở nên dễ dàng hơn khi các em có trong tay “Đề thi học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 2 năm 2021-2022 có đáp án - Trường Tiểu học Quyết Thắng, Đông Triều (Đề 3)” được chia sẻ trên đây. Tham gia giải đề thi để rút ra kinh nghiệm học tập tốt nhất cho bản thân cũng như củng cố thêm kiến thức để tự tin bước vào kì thi chính thức các em nhé! Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 2 năm 2021-2022 có đáp án - Trường Tiểu học Quyết Thắng, Đông Triều (Đề 3)

  1. Ma trận đề kiểm tra môn Tiếng Việt cuối học kì I lớp 2 STT Chủ đề Số câu, số Mức 1 Mức 2 Mức 3 Tổng điểm TN TL TN TL TN TL Đọc hiểu văn Số câu 2 2 1 5 bản Câu số 1,2,7 3,4,8 5,9,6 1 Số điểm 1,5 1,5 3,0 6,0 Kiến thức Số câu 1 1 1 3 Câu số 7 8 9 2 Tiếng Việt Số điểm 0,5 0,5 1,0 2,0 Số câu 3 3 2 9 Tổng Số điểm 1,5 1,5 3,0 6,0 PHÒNG GD& ĐT ĐÔNG TRIỀU BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I- LỚP 2 TRƯỜNG TH QUYẾT THẮNG NĂM HỌC: 2021-2022 MÔN : TIẾNG VIỆT Họ và tên: ……………………………………………………..Lớp:………………
  2. Trường: Tiểu học Quyết Thắng. Viết Đọc Điểm Nhận xét của giáo viên A.KIỂM TRA VIẾT( 40 phút) 1.Chính tả: ( 15 phút) GV đọc cho học sinh viết Bài : Chơi chong chóng ( Từ đầu cho đến sự háo hức.) – Sách TV2-Tập I/133. 2. Tập làm văn : (25 phút) Đề bài : Viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 4 câu kể về việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường, dựa vào các gợi ý dưới đây: Việc tốt em đã làm là việc gì ? Em làm việc đó ở đâu, khi nào ?
  3. Em có suy nghĩ, cảm xúc gì sau khi làm việc đó? II . Đọc thầm và làm bài tập: (6 điểm) Cho văn bản sau: Câu chuyện bó đũa 1. Ngày xưa, ở một gia đình kia, có hai anh em. Lúc nhỏ, anh em rất hòa
  4. thuận. Khi lớn lên, anh có vợ, em có chồng, tuy mỗi người một nhà nhưng vẫn hay va chạm. 2. Thấy các con không yêu thương nhau, người cha rất buồn phiền. Một hôm, ông đặt một bó đũa và một túi tiền trên bàn, rồi gọi các con, cả trai, gái, dâu, rể lại và bảo: - Ai bẻ gãy được bó đũa này thì cha thưởng cho túi tiền. Bốn người con lần lượt bẻ bó đũa. Ai cũng cố hết sức mà không sao bẻ gãy được. Người cha bèn cởi bó đũa ra, rồi thong thả bẻ gãy từng chiếc một cách dễ dàng. 3. Thấy vậy, bốn người con cùng nói: - Thưa cha, lấy từng chiếc mà bẻ thì có khó gì ? Người cha liền bảo: - Đúng. Như thế là các con đều thấy rằng chia lẻ ra thì yếu, hợp lại thì mạnh. Vậy các con phải biết thương yêu, đùm bọc lẫn nhau. Có đoàn kết thì mới có sức mạnh. ( Theo Ngụ Ngôn Việt Nam) * Khoanh tròn vào chữ cái trước ý trả lời đúng ở các câu 1,2,3,4,7,8 dưới đây. 1.( M1- 0,5 điểm) Câu chuyện có những nhân vật nào? A. Ông cụ và bốn người con. B. Bốn người con và bà cụ C. Người dẫn chuyện và bốn người con. 2.( M1- 0,5 điểm) Khi lớn lên, những người con của ông cụ trong câu chuyện sống với nhau như thế nào ? A. Sống hòa thuận, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. B. Hay va chạm, mất đoàn kết, không quan tâm đến nhau. C. Mỗi người một nhà, nhưng vẫn hay va chạm. 3. ( M2- 0,5 điểm) Tại sao bốn người con không ai bẻ gãy được bó đũa? A. Tại vì họ chưa dùng hết sức để bẻ. B. Tại vì không ai muốn bẻ cả. C. Tại vì họ cầm cả bó đũa mà bẻ. 4. ( M2- 0,5 điểm) Vì sao người cha lại đố các con bẻ cả bó đũa ? A. Vì ông không muốn mất túi tiền cho các con. B. Vì ông muốn các con tự thấy rõ đoàn kết là sức mạnh. C. Vì ông muốn thử trí thông minh của các con. 5. ( M3- 1,0 điểm) Theo em, người cha đã bẻ gãy bó đũa bằng cách nào? ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................
  5. 6. ( M3- 1,0 điểm) Em có thể làm gì để thể hiện sự đoàn kết của em với người thân trong gia đình. ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………........ .... 7. ( M1- 0,5 điểm) Dòng nào dưới đây gồm các từ chỉ người ? A. Người cha, trai, gái, thương yêu. B. Người cha, trai, gái, dâu, rể. C. Người cha, dâu, rể, va chạm. 8. ( M2- 0,5 điểm) Câu: “Bốn người con lần lượt bẻ bó đũa” thuộc kiểu câu nào. A. Ai là gì? B. Ai làm gì? C. Ai thế nào? 9. ( M3- 1,0 điểm) Đặt một câu theo kiểu câu Ai là gì? nói về chủ đề trong gia đình. …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………............. 2.Đọc thành tiếng: 4 đ Mỗi học sinh đọc một đoạn văn hoặc đoạn thơ (khoảng 70-80 chữ) trong số các bài tập đọc đã học (từ tuần 1 đến tuần 18) ở SGK Tiếng Việt 2– tập 1 , theo yêu cầu của giáo viên và trả lời câu hỏi về nộ dung bài đọc. ……………………………………………………………………………….. II. Đọc thầm và làm bài tập ( khoảng 35 phút):(6 điểm) Câu 1 (0,5 điểm): A Câu 2 (0,5 điểm): B Câu 3 ( 0,5 điểm): C. Câu 4 ( 0,5 điểm): B.
  6. Câu 5 (1 điểm): Người cha cởi bó đũa ra, thong thả bẻ gãy từng chiếc. Câu 6 (1 điểm): Anh em một nhà phải biết đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau Câu 7( 0,5 điểm) B. Người cha, trai, gái, dâu, rể. Câu 8 ( 0,5 điểm) B. Ai làm gì? Câu 9( 1 điểm). Một chiếc đũa được so sánh với từng người con, cả bó đũa được so sánh với bốn người con.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0