intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 10 năm 2023-2024 - Trường THPT Bố Hạ, Bắc Giang

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

5
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, các em có thể tham khảo và tải về "Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 10 năm 2023-2024 - Trường THPT Bố Hạ, Bắc Giang" được TaiLieu.VN chia sẻ dưới đây để có thêm tư liệu ôn tập, luyện tập giải đề thi nhanh và chính xác giúp các em tự tin đạt điểm cao trong kì thi này. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 10 năm 2023-2024 - Trường THPT Bố Hạ, Bắc Giang

  1. SỞ GD&ĐT BẮC GIANG HỌC KÌ 1 TRƯỜNG THPT BỐ HẠ NĂM HỌC 2023 - 2024 MÔN: TIN HỌC LỚP 10 -------------------- Thời gian làm bài: 45 PHÚT (Đề thi có 02 trang) (không kể thời gian phát đề) Họ và tên: ............................................................................ Số báo danh: ....... Mã đề 4 I.Trắc nghiệm (5 điểm) Câu 1. Công cụ nào là phù hợp nhất để tạo ra Hình 14.1? A. Hình vuông, hình chữ nhật. B. Công cụ bút vẽ. C. Hình đa giác, hình sao. D. Hình tròn, hình elip. Câu 2. Xác định kiểu của biểu thức sau: “34 + 28 – 45 ” A. bool. B. int. C. float. D. string. Câu 3. Ảnh chụp là loại đồ họa A. hoạt hình. B. vector. C. 4D. D. điểm ảnh. Câu 4. Quá trình xử lý thông tin của máy tính gồm có mấy bước? A. 3 B. 4 C. 2 D. 5 Câu 5. Ngôn ngữ chung giữa con người và máy tính để ta viết các chỉ dẫn cho máy tính thực hiện được nhiệm vụ mà con người giao cho nó được gọi là A. ngôn ngữ máy. B. ngôn ngữ lập trình. C. ngôn ngữ thứ cấp. D. ngôn ngữ bậc cao. Câu 6. Trong Inkscape để chỉnh thông số của gradient, cần chọn biểu tượng? A. B. C. D. Câu 7. Đưa dữ liệu ra màn hình dùng thủ tục nào? A. abs(). B. print(). C. input(). D. type(). Câu 8. Để chuyển loại điểm neo ta dùng công cụ nào? A. B. C. D. Câu 9. .Muốn thêm một điểm neo vào giữa hai điểm neo ta làm thế nào? A. Chọn các điểm neo này và chọn biểu tượng bỏ điểm. B. Nháy chuột vào đoạn đó trên đường cong và nháy vào biểu tượng thêm điểm. C. Nháy chuột vào vị trí điểm neo và kéo ra chỗ khác sẽ thấy được hai điểm tách rời- không có đường nối liên kết ở giữa. D. Nháy chuột vào điểm neo muốn chuyển và nháy chuột vào biểu tượng điểm neo tương ứng. Câu 10. Internet làm thay đổi yếu tố nào sau đây? A. Khí hậu. B. Môi trường. C. Trí tuệ(thay đổi). D. Cách thức làm việc. Câu 11. Một bản thiết kế đồ họa vector có đặc điểm nào sau đây? A. Bị giới hạn bởi dung lượng tệp. Mã đề 104 Trang 1/2
  2. B. Có thể thêm các thành phần mới một cách dễ dàng. C. Được sử dụng bởi các thợ chụp ảnh. D. Chỉ mở được bằng photoshop. Câu 12. Trong python, giá trị các số nguyên thuộc kiểu dữ liệu nào? A. Kiểu int. B. Kiểu str. C. Kiểu float. D. Kiểu bool. Câu 13. Công cụ nào sau đây là trình duyệt web? A. Hotmail. B. Office. C. Cốc cốc. D. Facebook. Câu 14. Trong ngôn ngữ lập trình Python, tên biến nào sao đây hợp lệ? A. _Tinhoc10 B. 10tinnhoc C. Tin hoc D. tin@hoc Câu 15. Lệnh sau sẽ in ra kết quả gì? print(3.4 + 4, "3.4 + 4", 15, "Mùa Xuân") A. 16 3.4 + 4 15 Mùa Xuân B. 16 16 15 Mùa Xuân C. 3.4 3.4 + 4 15 Mùa Xuân D. 7.4 3.4 + 4 15 Mùa Xuân Câu 16. Quyền tác giả là gì? A. Quyền của tổ chức, cá nhân đối với tác phẩm mình sáng tạo ra hoặc sở hữu. B. Không có quyền tác giả. C. Quyền của tất cả mọi người đối với tác phẩm mình sáng tạo ra hoặc sở hữu. D. Quyền của tổ chức, cá nhân đối với tác phẩm mình không sáng tạo ra hoặc không sở hữu. Câu 17. Cho hình vuông và hình tròn gốc Hình dưới đây thể hiện phép ghép nào A. Phép giao. B. Phép cắt. C. Phép hiệu đối xứng. D. Phép chia. Câu 18. Việc nào dưới đây không bị phê phán? A. Quá ham mê các trò chơi điện tử. B. Tham gia một lớp học trên mạng về ngoại ngữ. C. Thay đổi cấu hình máy tính không được sự cho phép của người phụ trách phòng máy. Đặt mật khẩu cá nhân trên máy tính dùng chung. D. Cố ý làm nhiễm vius vào máy tính trong phòng máy của trường. Câu 19. Biến trong Python được xác định kiểu dữ liệu A. Tại thời điểm khai báo kiểu dữ liệu cho biến. B. Tại thời điểm thực hiện câu lệnh print(). C. Tại thời điểm thực hiện biểu thức số học. D. Tại thời điểm gán giá trị. Câu 20. Để chọn kiểu tô cho màu tô, cần chọn trang nào trong hộp thoại Fill and Stroke? A. Stroke paint. B. Stroke style. C. Fill. D. Stroke. II. Tự luận (5 điểm) Bài 1 (2đ)Nêu các bước thực hiện việc chỉnh sửa nền và đường nét các đối tượng trong Inkscape? Câu 2 (2đ) Em hãy cho biết kiểu dữ liệu và giá trị của biến c trong các câu lệnh sau: a) b) c) d) >>>a=5 >>>a=3 >>>a=’3’ >>>a=4 >>>b=4 >>>b=4.5 >>>b=’4’ >>>b=4 >>>c=a-b >>>c=a*b >>>c=a+b >>>c=a>b Câu 3 (1 điểm): Em hãy viết chương trình tính chu vi và diện tích tam giác với độ dài ba cạnh a, b, c được nhập từ bàn phím. ------ HẾT ------ Mã đề 104 Trang 1/2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2