intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Phước Lộc, Phước Sơn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:7

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn thi sẽ trở nên dễ dàng hơn khi các em có trong tay “Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Phước Lộc, Phước Sơn” được chia sẻ trên đây. Tham gia giải đề thi để rút ra kinh nghiệm học tập tốt nhất cho bản thân cũng như củng cố thêm kiến thức để tự tin bước vào kì thi chính thức các em nhé! Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Phước Lộc, Phước Sơn

  1. THIẾT LẬP MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I NĂM HỌC 2022 - 2023 MÔN: TIN HỌC 8
  2. Mức độ Thông Nhận biết Vận dụng Tổng số hiểu Nội dung VDT VDC TN TL TN TL TN TL TN TL - Chương trình dịch Bài 1: là gì? Máy tính - Chức và năng của chương ngôn ngữ trình máy lập trình. tính. - Các lệnh trong ngôn ngữ. 3 Số câu: 3 1.5 Số điểm: 1.5 15 Tỉ lệ: % 15 Bài 2: Làm quen - Thành - Làm với phần cơ quen chương bản của với Free trình và ngôn ngữ Pascal.
  3. UBND HUYỆN PHƯỚC SƠN KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I TRƯỜNG PTDTBT TH &THCS NĂM HỌC 2022-2023 PHƯỚC LỘC MÔN: TIN HỌC 8 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian (Đề gồm có 02 trang) giao đề) Họ tên: ……................................................ Lớp: .......... Ngày kiểm tra...................... Điểm Lời nhận xét của thầy (cô) giáo A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng: Câu 1. Ngôn ngữ lập trình là A. chương trình dịch. B. các dãy bít (các dãy số chỉ gồm 0 và 1). C. ngôn ngữ dùng để viết các chương trình máy tính. D. ngôn ngữ dùng để viết 1 chương trình máy tính. Câu 2. Chương trình dịch dùng để A. dịch từ ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ tự nhiên. B. dịch từ ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ lập trình. C. dịch từ ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ tự nhiên. D. dịch từ ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ máy. Câu 3. Các thành phần cơ bản của Ngôn ngữ lập trình gồm
  4. A. bảng chữ cái, phần khai báo. B. phần khai báo và phần thân. C. các quy tắc viết câu lệnh và phần thân. D. bảng chữ cái và các quy tắc viết câu lệnh. Câu 4. Để khởi động Free Pascal cần thực hiện A. nháy chuột lên biểu tượng . B. nháy chuột phải lên biểu tượng . C. nháy đúp chuột lên biểu tượng . D. nháy đúp chuột phải lên biểu tượng . Câu 5. Khi ta khai báo một biến A. máy tính dành riêng một phần bộ nhớ để lưu trữ dữ liệu. B. biến đó phải được sử dụng trong chương trình. C. kiểu dữ liệu của biến có thể thay đổi khi thực hiện chương trình. D. tên biến chưa hợp lệ được chương trình dịch tự động sửa theo quy tắc đặt tên. Câu 6. Biến được khai báo với kiểu dữ liệu số thực có thể lưu các giá trị nào trong các mô tả dưới đây? A. Một số nguyên bất kì. B. Một số thực bất kì. C. Một dãy các chữ và số. D. Một số thực trong phạm vi cho phép. Câu 7. Việc gán giá trị cho một biến có mục đích nhập dữ liệu vào vùng bộ nhớ được dành riêng cho biến đó. Thực chất của việc tính toán với biến là tính toán với dữ liệu này. Việc gán giá trị cho một biến A. chỉ có thể thực hiện được sau khi biến đã được khai báo. B. nhằm mục đích tính toán với giá trị cụ thể thông qua biến. C. chỉ được thực hiện bằng cách duy nhất là sử dụng lệnh gán. D. có thể thực hiện bằng lệnh nhập dữ liệu. Câu 8. Hãy cho biết trong các cấu trúc sau đây, đâu là cấu trúc câu lệnh if - then dạng thiếu? A. If then; B. If ; C. If then else; D. Begin. Câu 9. Các lệnh trong ngôn ngữ máy được viết dưới dạng A. dãy bit. B. ngôn ngữ lập trình. C. chương trình.
  5. D. chương trình dịch. Câu 10. Hãy cho biết ý nghĩa của đoạn lệnh sau Writeln ('Các bạn chờ 2 giây nhé...'); Delay (2000); A. Thông báo kết quả tính toán. B. Tạm ngừng chương trình trong 2 giây. C. Tạm ngừng chương trình để nhập dữ liệu. D. Tạm ngừng chương trình đến khi nhấn phím Enter. B. PHẦN TỰ LUẬN: (5 điểm) Câu 1. Hãy cho biết kiểu dữ liệu của các biến cần khai báo dùng để viết chương trình bậc 1 (ax + b = 0) và phương trình bậc 2 (ax 2+ bx + c =0)? (1 điểm) Câu 2. Viết chương trình kiểm tra một số tự nhiên là số chẳn hay số lẻ và thông báo ra màn hình. (2 điểm). Câu 3. Viết chương trình nhập vào hai số a và b được nhập từ bàn phím. Tính và in ra màn hình tổng, tích, hiệu và thương của 2 số đó. (2 điểm) ---------------Hết--------------- (Giám thị coi thi không giải thích gì thêm) ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I NĂM HỌC 2022 - 2023 MÔN: TIN HỌC 8 A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5 điểm - mỗi câu đúng 0.5 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
  6. Đáp án C D D C B D C A A B B. PHẦN TỰ LUẬN: (5 điểm) Đáp án Câu Điểm Câu 1. - Phương trình bậc 1: Var a, b: real; 0.5 (1điểm) - Phương trình bậc 2: Var a, b, c: real; 0.5 Program Kiemtra; 0.5 Var X: interger; Begin Write(‘Nhap so tu nhien X:’); Câu 2. Realn(X); 0.5 (2 điểm) If (X mod 2) = 0 then Writeln(‘X la so chan’); 0.5 Else Writeln(‘X la so le’); End. 0.5 Câu 3. Program tong; (2 điểm) Var a, b, tong, tich, hieu, thuong: real; 0.5 Begin Write(‘nhap a=’); Readln(a); 0.5 Write(‘nhap b=’); Readln(b); tong:=a+b; tich:=a*b; hieu:=a-b; 0.5 thuong:=a/b; Writeln(‘tong cua 2 so a va b la:’,tong:3:1);
  7. Writeln(‘tich cua 2 so a va b la:’, tich:3:1); Writeln(‘hieu cua 2 so a va b la:’, hieu:3:1); Writeln(‘thuong cua 2 so a va b la:’, 0.5 thuong:3:1); Readln; End. Duyệt TTCM Người ra đề
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2