intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Trà Ka

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:7

4
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn học sinh có tài liệu ôn tập những kiến thức cơ bản, kỹ năng giải các bài tập nhanh nhất và chuẩn bị cho kì thi sắp tới được tốt hơn. Hãy tham khảo "Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Trà Ka" để có thêm tài liệu ôn tập. Chúc các em đạt kết quả cao trong học tập nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Trà Ka

  1. Cấp độ Vận dụng Cộn Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Chủ đề cấp độ cao g TN TL TN TL TN TL TN TL I. Làm quen với ngôn ngữ lập - Chức năng của ngôn - Từ khóa và tên. - Biết cách trình. ngữ lập trình. - Cấu trúc chung sửa lỗi trong - Bài 1: Máy tính và chương - Chương trình dịch là của chương trình chương trình. trình máy tính gì? - Cú pháp và ý - Chuyển đổi - Bài 2: Làm quen với chương - Thành phần cơ bản nghĩa của lệnh biểu thức trình và NNLT của ngôn ngữ lập Write, Writeln, toán học sang - Bài TH 1: Làm quen với Free trình? read, readln, delay. biểu thức Pascal - Làm quen với Free trong NNLT Pascal. - Dãy bit. Số câu: 2 (c1,2) 2(c3,4) 1(c11) 5 Số điểm: 1 1 1 3 Tỉ lệ (%) 10 10 10 30% II. Chương trình máy tính và - Phép toán với kiểu - Dữ liệu và kiểu - Đọc, hiểu - Viết dữ liệu. dữ liệu số và phép so dữ liệu. chương trình. chương - Bài 3: Chương trình máy tính sánh trong ngôn ngữ - Viết các biểu thức - Viết chương trình Pascal và dữ liệu lập trình Pascal. toán toán học bằng trình Pascal trên NNLT - Bài TH 2: Viết chương trình - Biến, khai báo biến các kí hiệu trong bằng NNLT Free Pascal. để tính toán và hằng. ngôn ngữ Pascal. Pascal. - Xác định - Bài 4: Sử dụng biến và hằng - Câu lệnh gán, nhập - Mô tả được thuật kết quả của trong chương trình dữ liệu, thông báo kết toán. phép so - Bài TH 3: Khai báo và sử quả và tạm ngừng - Xác định kết quả sánh dụng biến chương trình. thực hiện trong câu - Bài 5: Từ bài toán đến - Biết quá trình giải lệnh điều kiện. chương trình. bài toán trên máy tính - Vẽ được sơ đồ Bài 6: Câu lệnh điều kiện. - Cú pháp câu lệnh khối điều kiện Số câu: 6(c 1(c12) 2(c13,14) 1 10 Số điểm: 5,6,7,8,9, 1 2 1 8 Tỉ lệ (%) 10) 70% 3
  2. Số câu: 8TN Số câu: 2TN + Số câu: 2TL Số câu: 15 Số điểm: 4 2TL Số điểm: 2 1TL 10 Cộng: Tỉ lệ: 40% Số điểm: 3 Tỉ lệ: 20% Số điểm: 1 100 Tỉ lệ: 30% Tỉ lệ: 10% % PHÒNG MA TRẬN VÀ BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I GD&ĐT NĂM HỌC: 2022-2023 BẮC MÔN: TIN HỌC 8 TRÀ MY TRƯỜN G PTDTB T TH&TH CS TRÀ KA
  3. PHÒNG GD&ĐT KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I BẮC TRÀ MY NĂM HỌC: 2022-2023 TRƯỜNG MÔN: TIN HỌC 8 PTDTBT TH& Thời gian làm bài 45 phút THCS (không kể thời phát đề) TRÀ KA Họ và tên: ………………… …………… Lớp: ………………… …………………. ĐIỂM NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN A. Trắc nghiệm (5.0 điểm). Em hãy khoanh tròn vào đáp án A, B, C hoặc D mà theo em là đúng. Câu 1. Chức năng của ngôn ngữ lập trình là A. dùng để dịch chương trình B. dùng để viết chương trình máy tính. C. dùng để chuyển đổi chương trình máy tính. D. dùng để điều khiển máy tính. Câu 2. Thông tin đưa vào máy tính được chuyển đổi thành dạng dãy: A. Char B. real C. Byte D. bit Câu 3. Những tên có ý nghĩa được xác định từ trước và không được phép sử dụng cho mục đích khác được gọi là? A. Tên có sẵn B. Tên riêng C. Từ khóa D. Câu lệnh Câu 4. Trong chương trình sau: Program C_T; Var a,b,c:integer; Begin Read(a); Read(b); c:=a+b; Readln; End. Tại sao khi chạy chương trình trên mặc dù không có lỗi chương trình nhưng em vẫn không xem được kết quả của phép tính? A. Vì chương trình trên thiếu lệnh writeln(c); B. Vì chương trình trên thiếu lệnh readln(c); C. Vì chương trình trên thiếu lệnh delay(c); D. Vì chương trình trên thiếu lệnh clrscr(c); Câu 5. Số biến có thể khai báo tối đa trong một chương trình là bao nhiêu? A. Chỉ một biến cho mỗi kiểu dữ liệu B. 10 biến C. Chỉ hạn chế bởi dung lượng bộ nhớ D. Không giới hạn. Câu 6. Giả sử biến A được gán giá trị bằng 1,5 khai báo kiểu dữ liệu nào cho biến A dưới đây là đúng? A. var A: real; B. const A:real; C. var A= real; D. const A=1,5; Câu 7. Lệnh nào sau đây có chức năng dừng chương trình để xem kết quả? A. Readln(); B. Writeln(); C.Deplay(); D. Clrscr;
  4. Câu 8. Đâu là cấu trúc dạng đủ của câu lệnh điều kiện A. If then ; B. If then ; C. If then ; D. If then else ; Câu 9. Để khai báo một biến sử dụng phạm vi giá trị các số nguyên từ 0 đến 255 ta sử dụng kiểu dữ liệu? A. Integer B. Byte. C. Real. D. Char Câu 10. Em hãy sắp xếp lại đúng các bước của quá trình để thực hiện giải một bài toán trên máy tính. 1. Viết chương trình. 2. Mô tả thuật toán. 3. Xác định bài toán A. 3-1-2. B. 1-3-2. C. 3-2-1. D. 2-3-1 B. Tự luận (5,0 điểm) Câu 11 (1,0 điểm). Tại sao khi đặt tên trong ngôn ngữ lập trình thì người lập trình phải tuân thủ các quy tắc đặt tên của ngôn ngữ lập trình? Câu 12 (1,0 điểm) Em hãy vẽ sơ đồ khối cho thuật toán của bài toán sau: Thuật toán: Bước 1. So sánh a và b. Nếu a>b, kết quả là “a lớn hơn b”. Bước 2. Nếu ab then c:=a-b else c:=a+b; Writeln(c ); Readln; End. Câu 14 (1,0 điểm). Viết chương trình Pascal tính biểu thức (a+b)3 với giá trị của a,b được nhập từ bàn phím. Câu 15. (1,0 điểm) Hãy xác định kết quả của phép so sánh sau: a. 15-8 ≥ 3 b. x > 10-3x ------BÀI LÀM------ .......................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................... ..........................................................................................................................................................
  5. .......................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................... PHÒNG GD&ĐT BẮC KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I TRÀ MY NĂM HỌC: 2022-2023 TRƯỜNG PTDTBT TH& MÔN: TIN HỌC 8 THCS Thời gian làm bài 45 phút (Thực hành) TRÀ KA (không kể thời phát đề) Họ và tên: …………………………… … Lớp: …………………………… ………. ĐIỂM KÍ TÊN LỜI PHÊ CỦA GIÁO VIÊN Viết chương trình bằng Free Pascal. (10 điểm) 1/ Tính các phép toán sau với a,b được nhập từ bàn phím: a/ a mod b b/ a div b c/ 2/ Dịch và chạy chương trình với a,b khác 0. ---HẾT---
  6. PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỀM ĐỀ TRƯỜNG PTDTBT TH&THCS KIỂM TRA CUỐI KÌ I TRÀ KA NĂM HỌC: 2022-2023 MÔN: TIN HỌC 8 A. Trắc nghiệm. (5.0 điểm) Mỗi câu đúng 0.5 điểm 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 B D C A D A C D B C B. Tự luận (5.0 điểm). Câu 11 (1,0 điểm). Tại sao khi đặt tên trong ngôn ngữ lập trình thì người lập trình phải tuân thủ các quy tắc đặt tên của ngôn ngữ lập trình? Vì tên trong chương trình dùng để phân biệt và nhận biết các đại lượng khác nhau cho nên khi đặt tên phải tuân thủ các quy tắc đặt tên của ngôn ngữ lập trình. Câu 12 (1,0 điểm) Em hãy vẽ sơ đồ khối cho thuật toán của bài toán sau: Câu 13 (1,0 điểm). Kết quả hiện thị là 8. Câu 14 (1,0 điểm). Viết chương trình Pascal tính biểu thức (a+b)3 với giá trị của a,b được nhập từ bàn phím. Program tinh; Uses crt; Var a,b:integer; Begin Clrscr; Writeln(‘nhap a’); readln(a); 0,25 điểm Writeln(‘nhap b’); readln(b); 0,25 điểm Writeln(‘(’,a,’+’, b,’)^3=’, (a + b)*(a+b)*(a+b)); 0,25 điểm Readln; (mỗi lỗi trừ 0,1 điểm trong End. 0,25 điểm còn lại) Câu 15. (1,0 điểm) Mỗi câu đúng 0,5 điểm a. 15-8 ≥ 3: Đúng b. x > 10-3x: đúng khi x
  7. Var a,b:integer; Begin Clrscr; Writeln(‘nhap a’); readln(a); 1 điểm Writeln(‘nhap b’); readln(b); 1 điểm Writeln(a,’mod’, b,’=’, a mod b); 1 điểm Writeln(a,’div’,b,’=’, a div b); 1 điểm Writeln(‘(’,a,’+’,b,’)/2=’,(a+b)/2); 1 điểm Readln; End. - Dịch chương trình. 2,5 điểm - Chạy chương trình. 2,5 điểm Duyệt đề Người ra đề Nguyễn Thị Tuyết Thúy
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2