intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 6 năm 2015-2016 - Trường THCS Trần Phú

Chia sẻ: Thu Thương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

218
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với "Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 6 năm 2015-2016 - Trường THCS Trần Phú" các em sẽ cũng cố kiến thức đã học, đồng thời rèn luyện kỹ năng giải đề. Chúc các em đạt kết quả cao trong kì thi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 6 năm 2015-2016 - Trường THCS Trần Phú

ĐỀ THI HỌC KÌ 1 NĂM 2015 - 2016<br /> TRƯỜNG THCS TRẦN PHÚ<br /> MÔN: TOÁN – LỚP 6<br /> Thời gian: 90 phút<br /> <br /> Bài 1 (1,5 điểm):<br /> a. Tìm số đối của các số sau: – 9; 17<br /> b. Tính giá trị của lũy thừa : 63; 70<br /> c. Biểu diễn các số sau trên trục số: – 2; 0; 3<br /> Bài 2 (2,0 điểm):<br /> <br /> Thực hiện các phép tính sau:<br /> <br /> a) 18 : 32 + 5.23<br /> <br /> b) (– 12) + 42<br /> <br /> c)<br /> <br /> 25 + 53 .75 – 200<br /> <br /> Bài 3 (1,5 điểm): Tìm x, biết.<br /> a. x + 15 = – 16<br /> <br /> b) 22 . 2x = 16<br /> <br /> c) – 3 < x ≤ 4<br /> <br /> Bài 4 (2,5 điểm):<br /> Cho hai tia Ox, Oy đối nhau. Trên tia Ox lấy điểm A sao cho OA = 2cm. Trên tia Oy lấy<br /> hai điểm B và C sao cho OB = 4cm; OC = 2cm.<br /> a) Trong ba điểm A, B, O thì điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? Vì sao?<br /> b) Tính độ dài đoạn thẳng<br /> c) Điểm C có là trung điểm của đoạn thẳng OB không? Vì sao<br /> Bài 5 (2,0điểm):<br /> Số học sinh của một trường là một số có ba chữ số lớn hơn 900. Mỗi lần xếp hàng 3, 4, 5<br /> đều vừa đủ hàng. Hỏi trường đó có bao nhiêu học sinh?<br /> Bài 6 (0,5 điểm): Chứng tỏ rằng:<br /> <br /> chia hết cho 11, 13, 7<br /> —– Hết —–<br /> <br /> ĐÁP ÁN ĐỀ THI KÌ 1 TOÁN 6 TRƯỜNG THCS TRẦN PHÚ<br /> Bài<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> 1.<br /> <br /> Điểm<br /> 1,5<br /> <br /> a<br /> <br /> b<br /> c<br /> <br /> Số đối của các số – 9 là: 9<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> Số đối của các số 17 là: – 17<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> Ta có: 63 = 216;<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 70 = 1<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> Vẽ đúng trục số (0,25)<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> 2<br /> <br /> 2,0<br /> 18 : 32 + 5.23<br /> <br /> b<br /> <br /> = 18 : 9 + 5 . 8<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> = 2 + 40 = 42<br /> <br /> a<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> (–12) + 42 = 42 – 12 = 30<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> 53. 25 + 53 .75 – 200<br /> = 53. ( 25 + 75) – 200<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> = 53 . 100 – 200 = 5300 – 200 = 5100<br /> <br /> c<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1,5<br /> x + 15 = – 16<br /> a<br /> <br /> x = – 16 – 15<br /> x = – 31<br /> 22 . 2x = 16 (có 2 cách)<br /> <br /> b<br /> <br /> 22+x = 24<br /> 2 + x = 4, x = 2<br /> <br /> c<br /> 4<br /> <br /> –3 Điểm O nằm giữa 2 điểm<br /> còn lại A, B<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> Điểm O nằm giữa 2 điểm<br /> b<br /> <br /> A, B (Theo câu a)<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> => AB = OA + OB<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> = 2 + 4 = 6 (cm)<br /> Ta có: C là trung điểm của OB.<br /> Vì:<br /> + Có OC < OB (vì 2cm < 4cm)<br /> => C nằm giữa 2 điểm O và B (1)<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> => OC + CB = OB => 2 + CB<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> = 4 => CB = …= 2(cm) (2)<br /> <br /> c<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> + Từ (1) và (2) =><br /> C là trung điểm của OB<br /> 5<br /> <br /> 1,5<br /> Gọi x là số học sinh của trường<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> Ta có và 1000 > x > 900<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> Do đó x<br /> <br /> BC(3, 4, 5)<br /> <br /> và 1000 > x > 900<br /> BCNN(3,4,5)= 60<br /> <br /> BC(3,4,5)<br /> <br /> = {0; 60; 120; …}<br /> Tính được số học sinh<br /> là 960 HS<br /> 6<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,50<br /> <br /> 0,25<br /> 0,5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2