intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 lớp 6 môn Toán năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình An

Chia sẻ: Nguyễn Thị Triều | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

225
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi học kì 2 lớp 6 môn Toán năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình An là tài liệu tham khảo và ôn thi học kì 2 lớp 6 hữu ích dành cho các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào kỳ thi học kì 2. Đề thi được biên soạn bám sát với chương trình học của môn Toán lớp 6 sẽ giúp các bạn dễ dàng ôn tập và củng cố kiến thức chuẩn bị cho bài thi cuối học kì 2 lớp 6 đạt kết quả cao nhất. Mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 lớp 6 môn Toán năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình An

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 2<br /> PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO <br />  <br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II <br /> Năm học 2017-2018 <br /> MÔN: TOÁN 6 <br /> Thời gian làm bài: 90 phút <br /> (Không kể thời gian phát đề)<br /> <br /> Câu 1: (3.0 điểm):  <br />            Thực hiện các phép tính sau :      <br /> a)  <br /> <br /> 18<br /> 8<br /> 19 1 6 5<br /> <br /> <br /> <br />   <br /> 37 24 3 7 24 2<br /> <br />  <br /> <br /> b)   <br /> <br /> 2 4 2 7 2 16<br />      <br /> 9 27 9 27 9 27<br /> <br />  <br /> <br />  <br /> <br /> d)    2, 4 <br /> <br />     <br /> <br />   <br /> <br /> b) <br /> <br /> c)   <br /> <br /> Câu 2: (3.0 điểm): <br />             Tìm x biết   : <br /> 4<br /> 3<br /> <br /> 7<br /> 3<br /> <br /> a)    x   <br /> 2<br /> 5<br /> <br /> 1 5 4<br />  <br />  <br /> 2 4 25<br /> 5<br /> 3 <br /> 1<br /> <br />   0, 8   :   2    <br /> 24 <br /> 2 <br /> 5<br /> <br />  <br />  <br /> <br />   c)   x  2 0%  x <br /> <br /> 2 1<br /> 5<br />    <br />  x <br /> 7 7<br /> 14<br /> <br />  <br /> <br />  <br /> <br /> 1<br /> 1<br /> 2<br /> 6<br />                        d)   x   1       <br /> 5<br /> 2<br /> 5<br /> 5<br /> <br /> Câu 3: (1.5 điểm): <br />  Lớp 6A có 35 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá, trung bình. Số học sinh giỏi  <br /> chiếm 20% số học sinh cả lớp, số học sinh khá bằng <br /> <br /> 20<br />  số học sinh giỏi. Còn  <br /> 7<br /> <br /> lại là học sinh trung bình. Tính số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp 6A. <br /> Câu 4: (2.0 điểm): <br />         Trên cùng  một nửa mặt phẳng  có bờ chứa tia Ox vẽ hai tia Oy và Oz sao cho   <br />         xOy  = 600 và xOz  =  1200.  <br />   a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz, tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? <br />                 Tính số đo  yOz. <br />  <br />   b) Chứng tỏ Oy là tia phân giác xOz. <br />           c) Vẽ Om là tia  đối của tia Oy. Gọi On là tia phân giác zOm. Tính số đo nOy. <br /> Câu 5: (0.5 điểm):    <br />            Em hãy hoàn thành phiếu tính tiền trên và cho biết nếu dùng 1 tờ mệnh giá  <br />           500000 đồng để thanh toán thì người bán hàng phải trả lại bao nhiêu tiền thừa ? <br /> Tên hàng <br /> Số lượng <br /> Đơn giá (đồng) <br /> Thành tiền (đồng) <br /> Chè trái cây <br /> 4 <br /> 20000 <br />  <br /> Mỳ ý <br /> 6 <br /> 25000 <br />  <br /> Kem dâu <br /> 3 <br /> 8000 <br />  <br /> Bánh Pizza <br /> 1 <br /> 150000 <br />  <br /> Tổng số tiền phải trả:    <br />  <br /> <br /> ----- Hết ----- <br /> <br />  <br /> <br /> ỦY BAN NHÂN DÂN  QUẬN 2 <br /> PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />  <br />  <br /> <br /> HƯỚNG DẪN CHẤM<br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II<br /> Năm học 2017-2018 <br /> MÔN : TOÁN 6<br /> <br /> Câu 1 (3.0 điểm):  Thực hiện các phép tính sau :      <br /> 18<br /> 8<br /> 1 9 1 6 5  18 19<br /> <br /> <br /> <br />  <br /> <br /> 37 24 3 7 2 4 2  37 3 7<br /> <br /> a)  <br /> <br /> b)   <br /> <br /> 16<br />   8<br /> <br /> <br />   24 2 4<br /> <br /> 5<br /> 1<br />  5<br />    1  1       (0,25 đ x  3)<br /> 2<br /> 2<br />  2<br /> <br /> 1 5 4<br /> 1 1 52<br /> 3<br />  <br />   <br /> <br />  <br /> 2 4 25<br /> 2 5<br /> 10<br /> 10<br /> <br /> (0,25 đ x 3)<br /> <br /> 2 4 2 7 2 16 2  4<br /> 7 16  2 27 2<br />    <br />   <br />   <br />   <br /> 9 27 9 27 9 27 9  27 27 27  9 27 9<br /> <br /> c)   <br /> <br />  <br /> <br />  <br /> <br /> (0,25 đ x 3)<br /> <br /> 5<br /> 3 <br /> 1  12 5<br /> <br />  4 3    10 1 <br />   0, 8   :   2   <br /> <br />    :<br />  <br /> 24 <br /> 2 <br /> 5<br /> 5 24  5 2   5<br /> 5<br /> 1 2 3  11 1 23 5<br /> 1 23 11 2 3  1 2  6<br />  <br /> :<br />  <br /> <br />  <br /> <br /> <br /> <br /> <br />  <br /> 2 10<br /> 5<br /> 2 10 11 2 2 2 22 2 2<br /> 22<br /> 11<br /> <br /> d) 2, 4 <br /> <br /> Câu 2 (3.0 điểm): Tìm x biết <br /> 4<br /> 3<br /> <br /> 7<br /> 3<br /> <br /> 7<br /> 3<br /> <br /> 4<br /> 3<br /> <br />  : <br /> <br /> a)   x   x    x  1    <br /> <br /> (0,25 đ x 3)<br /> <br />  <br />     <br /> <br />   <br /> <br />  <br /> <br /> (0,25 đ x 3)<br /> <br /> b) <br /> <br /> 2 1<br /> 5<br /> 1<br /> 5<br /> 2<br /> 1<br /> 1 7<br /> 1<br />  x <br />  x <br />  <br />  x<br />    <br /> 7 7<br /> 14<br /> 7<br /> 1 4 7 14<br /> 14 1<br /> 2<br /> <br /> c) <br /> <br /> 2<br /> 6<br /> 3<br /> 6<br /> 6 3<br /> 2 1 6<br />  x  20%  x   x       x   x  :  x  2                         <br /> (0,25 đ x 3)<br /> 5<br /> 5<br /> 5<br /> 5<br /> 5 5<br /> 5 5 5<br /> <br /> d) <br /> <br /> 1<br /> 1<br /> 2<br /> 1<br /> 1<br /> 2<br /> 7<br /> x  1  <br /> x<br />   1      <br /> 5<br /> 2<br /> 5<br /> 5<br /> 2<br /> 5<br /> 5<br /> <br />  <br /> <br />  <br /> <br /> 20<br /> Số HS khá:     7     2 0   học sinh <br /> 7<br /> <br /> Số HS trung bình : 35 - (7+20) = 8  học sinh <br />  <br /> Vậy: Số HS trung bình :  8   học sinh <br />          Số HS khá: 20 học sinh <br />          Số HS giỏi : 7 học sinh <br /> <br />   đ x 3)<br /> (0,25<br /> <br /> (0,25 đ)<br /> <br /> 1<br /> 1<br /> 7<br /> 1<br /> 1<br /> 7<br /> 19<br /> 9<br />  x   h ay  x        ...  x <br />   h ay   x <br />  <br /> 5<br /> 2 5<br /> 5<br /> 2<br /> 5<br /> 2<br /> 2<br /> <br /> Câu 3 (1.5 điểm): <br />  Số HS giỏi  :  3 5 .2 0 %  7   học sinh <br /> <br />  <br /> <br /> (0,5 đ)<br /> (0,5 đ)<br /> (0,25 đ)<br /> (0,25 đ)<br /> <br /> (0,25 đ x 2)<br /> <br /> Câu 4 (2.0 điểm): <br />                                                     z  <br />                                                                                               y          <br />  <br />  <br />                                                                          120 0  600  <br />                             n                                               O                             x <br />  <br />  <br />                                                     m <br />   <br /> a)   Trên cùng  một nửa mặt phẳng  có bờ chứa tia Ox, ta có: <br />  góc xOy 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2