intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn địa lý 9 lớp 9 A

Chia sẻ: Ngoc Minh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

84
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn học sinh và quý thầy cô tham khảo miễn phí Đề thi học kì 2 môn địa lý 9 lớp 9 A để hệ thống kiến thức học tập cũng như trau dồi kinh nghiệm ra đề thi

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn địa lý 9 lớp 9 A

  1. Họ và tên:…………………………………………………… KIỂM TRA HỌC KỲ II – ĐỊA LÍ 9* Lớp: 9A…… Thời gian : 45 phút Điểm Lời phê của gáo viên ĐỀ BÀI : Câu 1: ( 2 đ ): Trình bày đặc điểm dân cư của Đông Nam Bộ. Câu 2: ( 3 đ ): Trình bày những thuận lợi và khó khăn của việc phát triển nông nghiệp của Đồng bằng Sông Cửu Long. Câu 3: ( 2 đ ) Để nghề nuôi tôm sú ở Cà Mau phát triển bền vững chúng ta cần chú ý những vấn đề gì? Câu 4: ( 2 đ ) : Qua bảng số liệu sau: CƠ CẤU KINH TẾ CỦA CÀ MAU GIAI ĐOẠN 1995 – 2003 Năm Lĩnh vực 1995 1997 1999 2001 2003 Nông – lâm – ngư 75 72 65 60 57 Công nghiệp – xây dựng 15 17 18 19 20 Dịch vụ 10 11 17 21 23 Hãy chọn và vẽ dạng biểu đồ phù hợp nhất để thể hiện cơ cấu kinh tế của Cà Mau giai đoạn 1995 – 2003. Nhận xét. Bài làm : ................................................................................................................................................. ĐÁP ÁN : Câu 1: ( 2 đ ) HS trình bày được những đặc điểm cơ bản của dân cư Đông Nam Bộ: - Đông Nam Bộ là vùng đông dân ( 0.5đ) - Chủ yếu là lao động lành nghề ( 0.5đ) - Nguồn lao động dồi dào cho sự phát triển ( 0.5đ) - Còn nhiều khó khăn trong vấn đề giải quyết việc làm ( 0.5đ) Câu 2: ( 3đ) : HS trình bày được những thuận lợi và khó khăn cơ bản trong việc phát triển nông nghiệp ở Đồng Bằng Sông Cửu Long: - Thuận lợi: + Vùng có đồng bằng rộng lớn ( 40.000 ha) ( 0.5đ) + Chủ yếu là đất phù sa màu mỡ ( 0.5đ) + Lực lượng lao động dồi dào, cần cù, sáng tạo ( 0.5đ) - Khó khăn: + Nhiều vùng đất nhiễm mặn, nhiễm phèn, thoái hoá ( 0.5) + Dân trí thấp, khó tiếp thu những tiến bộ khoa học – kỹ thuật. ( 0.5đ)
  2. + Công nghệ chế biến còn kém, thị trường chưa ổn định ( 0.5đ) Câu 3:( 2đ) HS trình bày được những nội dung cơ bản về nghề nuôi tôm sú ở Cà Mau: - Tiềm năng : Tỉnh có địa hình thấp, bằng phẳng, nhiều bãi bồi, nguồn giống dồi dào, nguồn lao động cần cù sáng tạo có nhiều kinh nghiệm, ( 0.5đ) - Sự phát triển : Cà Mau là tỉnh có lượng tôm xuất khẩu lớn nhất cả nước với sản lượng ngày một tăng. ( 0.5đ) - Những hạn chế: Khâu quy hoạch, công nghệ chế biến, thị trường chưa thật sự ổn định (( 0.5đ) - Giải pháp: Tỉnh cần khoanh vùng phát triển, đầu tư thêm công nghệ chế biến, mở rộng và ổn định thị trường ( 0.5đ). Câu 4: ( 3đ ) HS vẽ đúng biểu đồ ( 1.5đ) Nhận xét đúng các nội dung cơ bản ( 1.5đ) - Vẽ biểu đồ : Bieå ñoà caá kinh teá a Caø u cô u cuû Mau giai ñoaï 1995 - n - Nhận xét: 2003. + Cơ cấu kinh tế của Cà Mau giai đoạn 1995 – 2003 đã có những 100% chuyển biến rõ nét theo xu hướng dò vuï ch chung của nền kinh tế cả nước (0.5đ) 80% Cô caá (% ) + Trong đó: 60% coâg nghieä - xaâ n p y u  Nông nghiệp : 1995 – 2003 40% döï g n ( 8 năm) giảm 18% noâg - laâ - ngö n m 20%  Công nghiệp – xây dựng: 1995 – 2003 ( 8 năm) tăng 5% 0%  Dịch vụ : 1995 – 2003 1995 1997 1999 2001 2003 ( 8 năm) tăng 13 % (0.5đ) Naêm + Sự chuyển đổi của nền kinh tế còn chậm so với tiềm năng vốn có của tỉnh. Đòi hỏi Đảng và Nhà nước cần đẩy mạnh hơn nữa công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá để khai thác tốt các tiềm năng vốn có của tỉnh và đưa nền kinh tế Cà Mau phát triển nhanh chóng. ( 0.5đ)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2