intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 10 năm 2019-2020 - Trường THPT Tịnh Biên

Chia sẻ: Baongu999 Baongu999 | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

28
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 10 năm 2019-2020 - Trường THPT Tịnh Biên dưới đây sẽ giúp các bạn học sinh ôn tập củng cố lại kiến thức và kỹ năng giải bài tập để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới đạt được kết quả mong muốn. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 10 năm 2019-2020 - Trường THPT Tịnh Biên

  1. TRƯỜNG THPT TỊNH BIÊN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2019­2020            MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN   ­   KHỐI 10 Đề chính thức Thời gian: 45 phút ( Không kể thời gian phát đề )  ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: ( 3.0 điểm )       Học sinh chọn một phương án cho là đúng nhất Câu 1: Sự điều chỉnh hành vi con người của đạo đức mang tính: a. Tự hoàn thiện b. Tự giác c. bắt buộc d. Cả 3 phương án trên Câu 2: Đạo đức là hệ thống …… mà nhờ đó con người tự giác điều chỉnh hành vi của  mình cho phù hợp với lợi ích của cộng đồng, của xã hội: a. Các quan niệm,quan điểm xã hội b. Các nề nếp, thói quen của cộng đồng c. Các quy tắc, chuẩn mực xã hội d. Các hành vi, việc làm mẫu mực Câu 3: Danh dự là: a. Nhân phẩm đã được đánh giá và công nhận b. Đức tính đã được tôn trọng và đề cao c. Uy tín đã được xác nhận và suy tôn d. Năng lực đã được khẳng định và thừa nhận Câu 4: Lương tâm là năng lực ……. hành vi đạo đức của bản thân trong mối quan hệ  với người khác và xã hội. a, Tự nhắc nhở và phê phán b. Tự phát hiện và đánh giá c. Tự đánh giá và điều chỉnh d. Tự theo dõi và uốn nắn Câu 5: Khi biết giữ gìn danh dự của mình, các cá nhân có được …để làm điều tốt và  không làm điều xấu.  a. Một sức mạnh tinh thần b. Một vũ khí sắc bén c. Một năng lực tìm tàng d. Một ý chí mạnh mẽ Câu 6: Nhân nghĩa giúp cho cuộc sống của con người trở nên: a. Lành mạnh hơn b. Thanh thản hơn c. Cao thượng hơn d. Tốt đẹp hơn Câu 7: Sự điều chỉnh hành vi con người của pháp luật mang tính: a. Nghiêm minh b. Tự giác c. Bắt buộc d. Vừa tự giác, vừa bắt buộc Câu 8: Tuân theo phong tục tập quán là tuân theo những …… đã ổn định từ lâu đời  trong cuộc sống hàng ngày. a. Những quy tắc, những chuẩn mực b. Những quy tắc, những thỏa thuận c. Những thói quen, những trật tự nề nếp d. Những quy định có tính nguyên  tắc Câu 9: Khi một cá nhân biết tôn trọng và bảo vệ danh dự của mình thì người đó được  coi là có: a. Tinh thần tự chủ b. Tính tự tin c. Ý chí vươn lên d. Lòng tự trọng Câu 10: Nhân phẩm là toàn bộ ……… mà mỗi con người có được. Nói cách khác nhân  phẩm là giá trị làm người của mỗi con người . a. Những cá nhân b. Những phẩm chất c. Những năng lực d. Những ý chí Câu 11: Trong xã hội của chúng ta hiện nay, hạnh phúc xã hội là cuộc sống hạnh phúc  của: a. Cá nhân b. Tập thể cộng đồng
  2. c. Nhân loại d. Tất cả mọi người Câu 12: Biết hợp tác trong công việc chung là một …… quan trọng của người lao động  mới a. Yếu tố b. Yêu cầu c. Phẩm chất d. Mục tiêu II. PHẦN TỰ LUẬN: ( 7.0 điểm ) Câu 1. Em hãy nêu những điểm khác nhau giữa đạo đức với pháp luật và phong tục, tập  quán trong sự điều chỉnh hành vi của con người. Cho ví dụ  cụ  thể để  minh họa   sự khác biệt trên .( 3.0 điểm ) Câu 2. Em hãy tìm một câu ca dao hay tục ngữ nói về  nhân nghĩa và nói về  công  ơn  cha                         mẹ ( 2.0 điểm ) Câu 3. Ngày xưa, một người lấy việc chặt củi, đốt than trên rừng làm nghề sinh sống  được              coi là người lương thiện. Ngày nay, nếu chặt củi, đốt than thì bị  dư  luận phê  phán,  cho rằng đó là kẻ  phá hoại rừng, là người thiếu ý thức bảo vệ  môi trường và   cộng  đồng. ( 2.0 điểm ) Em giải thích thế nào về việc này ?     ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2