intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Gia Định, TP. Hồ Chí Minh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:1

7
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập thật tốt trong kì thi sắp tới. TaiLieu.VN xin gửi đến các bạn ‘Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Gia Định, TP. Hồ Chí Minh’. Vận dụng kiến thức và kỹ năng của bản thân để thử sức mình với đề thi nhé! Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Gia Định, TP. Hồ Chí Minh

  1. SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI KÌ 2 (NĂM HỌC: 2022 – 2023) THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – Khối: 11 TRƯỜNG THPT GIA ĐỊNH Thời gian làm bài: 45 phút, không kể thời gian phát đề ĐỀ CHÍNH THỨC (Đề có 01 trang, 03 câu hỏi) Câu 1: (3 điểm) Anh/Chị hãy trình bày bản chất của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Câu 2: (2 điểm) Anh/Chị hãy chỉ ra chức năng căn bản nhất và giữ vai trò quyết định của Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam. Giải thích vì sao? Câu 3: (5 điểm) “Theo kết quả điều tra của Tổng cục Thống kê, tỷ số giới tính khi sinh của Việt Nam bắt đầu có xu hướng tăng cao hơn so với mức sinh học tự nhiên từ năm 2004. Năm 2018, tỷ số giới tính khi sinh là 114,5 bé trai/100 bé gái, dù giảm xuống còn 111,5 bé trai/100 bé gái vào năm 2019 nhưng vẫn còn khá cao so với mức tự nhiên là từ 104-106 bé trai/100 bé gái sinh ra sống. Theo đó, mức độ mất cân bằng giới tính khi sinh của Việt Nam đang đứng ở ngưỡng rất cao, đặc biệt là khi so sánh với mức cao nhất thế giới là 114,6% của Azerbaijan, đứng thứ 3 châu Á chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ.” (Theo Thu Hiền, Mất cân bằng giới tính khi sinh tại Việt Nam - Thực trạng và giải pháp, Tạp Chí Con số Sự kiện. https://consosukien.vn/mat-can-bang-gioi-ti-nh-khi-sinh-ta-i-viet-nam- thu-c-trang-va-giai-phap.htm) a. Từ thông tin ở trên, anh/chị hãy cho biết vấn đề đặt ra với Dân số nước ta hiện nay? Hãy trình bày liệt kê những tác động tiêu cực của vấn đề đó với xã hội (2 điểm) b. Bằng hiểu biết và trải nghiệm thực tế của bản thân, Anh/Chị hãy trình bày liệt kê (có giải thích) một số giải pháp nhằm cải thiện chất lượng Dân số bằng việc giải quyết vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh ở nước ta hiện nay. (3 điểm) -------------------- HẾT -------------------- Học sinh không sử dụng tài liệu. Cán bộ coi kiểm tra không giải thích gì thêm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2