intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2021-2022 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS La Pán Tẩn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:6

5
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để hệ thống lại kiến thức cũ, trang bị thêm kiến thức mới, rèn luyện kỹ năng giải đề nhanh và chính xác cũng như thêm tự tin hơn khi bước vào kì kiểm tra sắp đến, mời các bạn học sinh cùng tham khảo "Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2021-2022 có đáp án - Trường PTDTBT TH & THCS La Pán Tẩn" làm tài liệu để ôn tập. Chúc các bạn làm bài kiểm tra tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2021-2022 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS La Pán Tẩn

  1. PHÒNG GD&ĐT MÙ CANG CHẢI MA TRẬN TRƯỜNG PTDTBT TH&THCS ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC LA PÁN TẨN Năm học: 2021 - 2022 Môn: Giáo dục công dân 7 Thời gian: 45 phút (Không kể giao đ Nội dung Thông kiến thức Nhận biết Vận dụng hiểu cần KT TN TL TN TL Thấp Tổng điểmCao Biết được biểu hiện Sống và của người làm việc có làm việc kế hoạch khoa học(c2) Số câu: 1 câu 1c Số điểm: 0.5đ 0.5 Tỉ lệ % 10% 10% Quyền Nhận biết được bảo Tuổi trẻ vệ, chăm em(c4) sóc và giáo dục của trẻ em Việt Nam Số câu: 1 câu 1c Số điểm: 0.5đ 0.5 Tỉ lệ % 10% 10% Nhận biết Nêu được khái niệm khái niệm Bảo vệ tài nguyên môi môi thiên trường.Phâ trường và nhiên(c8) n tích được tài nguyên vai trò của thiên môi trường nhiên với đời sống con người(c9) Số câu: 1 câu 1 câu 2c Số điểm: 0.5đ 3đ 3,5 Tỉ lệ % 10% 10% 20%
  2. Bảo vệ di Nhận biết Đưa ra sản văn khái niệm đánh giá hoá di sản văn của bản hoá vật thân trong thể,phi vật tình huống cụ thể(c10) thể (c1,6) Số câu: 2 câu 1 câu 3c Số điểm: 1đ 3đ 4đ Tỉ lệ % 20% 10% 30% Tự tin Nhận biết hành vi đối lập với tự tin(c7) Số câu: 1 câu 1c Số điểm: 0.5đ 0.5 Tỉ lệ % 10% 10% Đoàn kết Biểu hiện tương trợ của đoàn kết tương, tương trợ(c3) Số câu: 1 câu 1 câu Số điểm: 0,5đ 0,5đ Tỉ lệ % 10% 10% Tổng số 8 câu 1 câu 1 câu 10 câu: 4đ 3đ 3đ 10đ Số điểm: 80% 10% 10% 100 Tỉ lệ %:
  3. PHÒNG GD&ĐT MÙ CANG CHẢI ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC TRƯỜNG PTDTBT TH&THCS Năm học: 2021 - 2022 LA PÁN TẨN Môn: Giáo dục công dân 7 Thời gian: 45 phút (Không kể giao đ Phần I: Trắc nghiệm (4 điểm ): Hãy khoanh tròn vào chữ cái trước đáp án em cho là đúng nhất. Câu 1: Sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hoá, bao gồm các di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh, các di vật cổ vật, bảo vật quốc gia được gọi là? A. Di sản. B. Di sản văn hóa. C. Di sản văn hóa vật thể. D. Di sản văn hóa phi vật thể. Câu 2: Biểu hiện của người làm việc không khoa học là? A. Chơi trước học sau. B. Vừa ăn cơm vừa xem phim và lướt facebook C. Chỉ học bài cũ vào lúc truy bài. D. Cả A,B,C đều đúng. Câu 3: Biểu hiện của đoàn kết, tương trợ là? A. Cùng nhau làm bài khó. B. Đưa bạn đến bệnh viện khi gặp tai nạn. C. Cõng bạn đến lớp khi chân bạn bị gãy. D. Cả A,B,C đều đúng. Câu 4: Trẻ em là người bao nhiêu tuổi? A. Dưới 12 tuổi. B. Dưới 14 tuổi. C. Dưới 16 tuổi. D. Dưới 18 tuổi. Câu 5: Trong những hành vi sau đây hành vi nào thể hiện mê tín dị đoan? A. Đi lễ nhà thờ. B. Đi chùa cầu nguyện C. Cúng bái trước khi đi thi để đạt điểm cao D. Thắp hương trên bàn thờ để tưởng nhớ tổ tiên, ông bà. Câu 6: Những sản phẩm tinh thần có giá trị về lịch sử, văn hoá, khoa học được lưu giữ bằng trí nhớ, chữ viết, truyền miệng, truyền nghề, trình diễn và các hình thức lưu giữ, lưu truyền khác được gọi là ? A. Di sản. B. Di sản văn hóa. C. Di sản văn hóa vật thể. D. Di sản văn hóa phi vật thể. Câu 7: Đối lập với tự tin là?
  4. A. Tự ti, mặc cảm. B. Tự trọng. C. Trung thực. D. Tiết kiệm. Câu 8: Những của cải có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng phục vụ cuộc sống của con người được gọi là? A. Tài nguyên thiên nhiên. B. Thiên nhiên. C. Tự nhiên. D. Môi trường. Phần II: Tự luận (6 điểm) Câu 9 (3đ): Nêu khái niệm môi trường? Phân tích vai trò của môi trường đối với đời sống con người? Câu 10 (3đ): Có ý kiến cho rằng, trong số các di sản văn hoá phi vật thể chúng ta chỉ cần đầu tư công súc để bảo vệ các di tích-lịch sử văn hoá và danh lam thắng cảnh, vì đây là nơi có nhiều khách du lịch đến tham quan, mang lại nguồn lợi kinh tế; còn các di vật, bảo vật, cổ vật quốc gia thì không cần phải quan tâm bảo vệ vì những thứ này chỉ để trưng bày, không mang lại lợi ích kinh tế. Theo em, quan điểm trên đúng hay sai? Vì sao? ------------ Hết ------------
  5. PHÒNG GD&ĐT MÙ CANG CHẢI ĐÁP ÁN-BIỂU ĐIỂM TRƯỜNG PTDTBT TH&THCS ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC LA PÁN TẨN Năm học: 2021 - 2022 Môn: Giáo dục công dân 7 Thời gian: 45 phút (Không kể giao Phần I: Trắc nghiệm(4 điểm): Hãy khoanh tròn vào chữ cái trước đáp án em cho là đúng nhất. Mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đ/a C D D A C D A A Phần II: Tự luận ( 6 điểm) Câu Nội dung Điểm * Môi trường: bao gồm các yếu tố tự nhiên và vật chất nhân tạo bao 1,5đ 9 quanh con người có ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, sự tồn tại phát triển của con người và thiên nhiên. * Vai trò của môi trường, tài nguyên thiên nhiên đối với cuộc sống của con người 1,5đ - Cung cấp cho con người phương tiện để sinh sống, phát triển mọi mặt. Nếu không có môi trường, con người sẽ không thể tồn tại được. - Tạo nên cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của con người.
  6. Ý kiến trên là sai. Bởi vì: 1đ 10 Di sản văn hoá phi vật thể nói chung, cổ vật, bảo vật quốc gia nói riêng 2đ cũng mang trong mình ý nghĩa lịch sử, văn hoá, khoa học hết sức lớn lao và góp phần giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc. Từ đó các di sản văn hoá phi vật thể khác cũng cần được gìn giữ và lưu truyền một cách cẩn thận để các thế hệ sau được chiêm ngưỡng và tiếp tục làm giàu có thêm tài sản văn hoá tinh thần của dân tộc.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2