intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Đại Thạnh, Đại Lộc

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

‘Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Đại Thạnh, Đại Lộc’ sau đây sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được cấu trúc đề thi, từ đó có kế hoạch ôn tập và củng cố kiến thức một cách bài bản hơn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Đại Thạnh, Đại Lộc

  1. PHÒNG GD ĐT HUYỆN ĐẠI LỘC KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II – NĂM HỌC 2023 - TRƯỜNG TH&THCS ĐẠI THẠNH MÔN : GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 6 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) Câu 1: Em hãy nêu nguyên liệu và quy trình làm trống Lâm Yên-Đại Minh-Đại Lộc- Quảng Nam ? (3,0 điểm) Câu 2: Em hãy viết đoạn văn trình bày về sự cần thiết phải xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh ở địa phương . (3,0 điểm) Câu 3: Thế nào là đền ơn đáp nghĩa ? Em hãy nêu các việc em đã làm để góp phần vào hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại địa phương ? (4,0 điểm) ---------------------------Hết--------------------------- HƯỚNG DẪN CHẤM GDĐP6 CUỐI KỲ 2-NH 2023-2024 Câu 1:(3,0 đ) Nguyên liệu và quy trình làm trống Lâm Yên-Đại Minh-Đại Lộc- Quảng Nam: -Nguyên liệu chính: (1,0đ) gỗ mít già và da trâu -Quy trình (2,0đ) +Bước 1: Làm dăm trống. Người thợ chọn gỗ mít già làm dăm trống. Gỗ mít được phơi khô và cắt theo kích thước của từng loại trống. Dăm trống thường được bào nhẵn. Tre vót tròn và nhọn để làm niền trống. Các dăm sau khi được niền thành hình gọi là tang trống. + Bước 2: Xử lý da trâu
  2. Da trâu già được phơi khô dưới nắng. sau đó người ta sẽ ngâm chúng với nước 2 đến 3 ngày. +Bước 3: Niền trống Người thợ sẽ căng da trâu lên tang trống. Bịt và đống chốt chúng lại thành mặt trống. Cuối cùng loại bỏ những phần thừa và bào mỏng để niền cố định cho trống. Câu 2: Đoạn văn trình bày về sự cần thiết phải xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh ở địa phương(3,0đ) Việc thực hiện nếp sống văn hóa văn minhđược hiểu là việc mỗi công dân đều có những hành động tuân thủ pháp luật và góp một chút công sức của mình làm cho cuộc sống xung quanh được văn minh và tốt đẹp hơn. Chẳng hạn học sinh phải lễ phép với người lớn, thầy cô, chăm học, chăm làm, giữ cho môi trường xanh, sạch đẹp…Tất cả các hành động dù nhỏ bé đều là những hành động đẹp góp ích cho cuộc sống chung, tạo nên một nếp sống văn minh. Hiện nay trong khu dân cư hoặc trong học sinh chúng ta còn có những hành động chưa được văn minh như : vứt rác bừa bãi, nói tục chửi thề, chửi bới nhau …tất cả các hành động chưa đẹp này không chỉ gây hại cho chính bản thân mà còn gây hại cho những người xung quanh, làm ảnh hưởng đến hình ảnh nếp sống văn hóa văn minh mà người dân Đại Thạnh đang xây dựng . Vì vậy mỗi bạn học sinh chúng ta cần gương mẫu trọng việc xây dựng nếp sống văn hóa văn minh và tuyên truyền việc xây dựng nếp sống văn hóa văn minh cho những người thân trong gia đình. Góp phần xây dựng nếp sống đẹp ở địa phương. Câu 3:-Đền ơn đáp nghĩa là truyền thống cao đẹp nhân văn của dân tộc ta; là hoạt động của toàn xã hội nhằm thể hiện lòng biết ơn đối với các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc .( 2,0đ) -Các việc em đã làm để góp phần vào hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại địa phương: Chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, giúp đỡ các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình có công cách mạng, tham gia thăm và tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng, tham gia các hoạt động tuyên truyền về đền ơn đáp nghĩa.(2,0đ) Bài làm của học sinh 5,0 điểm trở lên thì xếp loại đạt, nhỏ hơn 5,0 điểm thì xếp loại chưa đạt.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2