intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Quế Thuận

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn tập và hệ thống kiến thức với ‘Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Quế Thuận’ được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững các phương pháp giải bài tập hiệu quả và rèn luyện kỹ năng giải đề thi nhanh và chính xác để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp diễn ra. Cùng tham khảo và tải về đề thi này ngay bạn nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Quế Thuận

  1. UBND HUYỆN QUẾ SƠN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS QUẾ THUẬN MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 8 I. HÌNH THỨC KIỂM TRA - Viết trên giấy. - Thời gian kiểm tra: 45 phút. II. YÊU CẦU CẦN ĐẠT TT Nội dung Yêu cầu cần đạt Chủ đề 5. Nếp sống - Xác định và thực hiện được trách nhiệm bản thân văn hoá của một số dân 1 trong việc giữ gìn, phát huy giá trị nếp sống văn hóa tộc miền núi ở tỉnh truyền thống của các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam. Quảng Nam. - Nêu được vai trò của sự đa dạng sinh học ở tỉnh Chủ đề 6. Sự đa dạng Quảng Nam. 2 sinh học ở tỉnh Quảng - Có ý thức và hành động thiết thực để bảo vệ sự đa Nam. dạng sinh học ở tỉnh Quảng Nam. III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ Nội dung Tiêu chí đánh giá
  2. Chủ đề 5. Các nội dung đánh giá Nếp sống - Em hãy đề xuất biện pháp/giải pháp để giữ gìn, phát huy những nét đẹp văn hoá trong văn hóa ứng xử của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Quảng của một Nam. số dân tộc - Nêu được vai trò của sự đa dạng sinh học ở tỉnh Quảng Nam. miền núi - Em hãy nêu các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học ở Quảng Nam. ở tỉnh 1. Mức Đạt Quảng - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) cả 3 nội dung. Nam. - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 2 trong 3 nội dung. - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 50% kiến thức trở lên của cả 3 Chủ đề 6. nội dung. Sự đa 2. Mức chưa đạt dạng sinh - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) nội dung nào. học ở tỉnh - Học sinh trả lời đúng 1 trong 3 nội dung. Quảng - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) đến 50% của cả 3 Nam. nội dung. - Nội dung trả lời sơ sài, nội dung không liên quan. *Đối với học sinh khuyết tật: Yêu cầu trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 1 trong 3 nội dung, hoặc học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 30% kiến thức trở lên của cả 3 nội dung thì cho Đạt. ------------ Hết ------------- UBND HUYỆN QUẾ SƠN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS QUẾ THUẬN MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 8 Thời gian: 45 phút (không kể giao đề) ĐỀ CHÍNH THỨC
  3. (Đề gồm có 01 trang) Họ và tên HS: ……………………………………………………………….. Lớp: 8/……… Câu 1. Em hãy đề xuất biện pháp/giải pháp để giữ gìn, phát huy những nét đẹp trong văn hóa ứng xử của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Quảng Nam. Câu 2. Nêu vai trò của sự đa dạng sinh học ở tỉnh Quảng Nam. Câu 3. Em hãy nêu các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học ở Quảng Nam. ------------ Hết ------------- BÀI LÀM:
  4. UBND HUYỆN QUẾ SƠN HƯỚNG DẪN CHẤM TRƯỜNG THCS QUẾ THUẬN KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC 2023-2024 MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 8
  5. Câu 1. - Có nhiều chính sách bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số gắn với phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi. Bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống không chỉ giúp các dân tộc thiểu số giữ được bản sắc dân tộc mình mà còn tạo điều kiện phát triển du lịch miền núi trong thời kỳ hội nhập, giúp đồng bào có cuộc sống no ấm hơn. - Mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng mà trước hết là các em học sinh, cần loại bỏ mê tín, hủ tục; biết bảo vệ môi trường; nhận thức rõ và giữ gìn nét đẹp của nếp sống văn hóa truyền thống, đồng thời tiếp nhận nếp sống văn hóa mới để chung tay xây dựng, phát triển cộng đồng. Câu 2. * Vai trò sinh thái của đa dạng sinh học: Đa dạng sinh học đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với môi trường sinh thái. - Đa dạng sinh học giúp bảo vệ đất, nguồn nước, chắn gió, chắn sóng. - Đa dạng sinh học giúp điều hòa khí hậu. - Đa dạng sinh học giúp duy trì sự ổn định của hệ sinh thái. * Vai trò kinh tế của đa dạng sinh học - Nguồn cung cấp lượng thực thực phẩm. - Nguồn cung cấp nguyên vật liệu. - Nguồn cung cấp dược liệu. - Phát triển du lịch sinh thái. Câu 3. - Xây dựng các khu bảo tồn đa dạng sinh học. - Xây dựng vành đai khu đô thị, làng bản. - Phân nhóm để quản lý. - Tổ chức các hoạt động du lịch thân thiện với môi trường. - Ứng dụng công nghệ mới và từng bước chuyển đổi, sử dụng năng lượng sạch đang góp phần bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu tại Hội An. - Tăng cường trồng rừng. - Cải thiện sinh kế bền vững cho cộng đồng dân tộc thiểu số. *Ghi chú: Đối với học sinh khuyết tật thì yêu cầu trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 1 trong 3 nội dung, hoặc học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 30% kiến thức trở lên của cả 3 nội dung thì cho Đạt. ------------ Hết ------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
49=>1