intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Lịch sử lớp 8 năm 2022-2023 - Phòng GD&ĐT Núi Thành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

9
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn thi sẽ trở nên dễ dàng hơn khi các em có trong tay “Đề thi học kì 2 môn Lịch sử lớp 8 năm 2022-2023 - Phòng GD&ĐT Núi Thành” được chia sẻ trên đây. Tham gia giải đề thi để rút ra kinh nghiệm học tập tốt nhất cho bản thân cũng như củng cố thêm kiến thức để tự tin bước vào kì thi chính thức các em nhé! Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Lịch sử lớp 8 năm 2022-2023 - Phòng GD&ĐT Núi Thành

  1. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II- NĂM HỌC 2022 – 2023 HUYỆN NÚI THÀNH MÔN: LỊCH SỬ – Lớp 8 Thời gian làm bài: 45 phút (Không tính thời gian giao đề) ĐỀ CHÍNH THỨC MÃ ĐỀ A (Đề gồm 02 trang) I. TRẮC NGHIỆM (4.0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng và ghi vào giấy làm bài Câu 1: Người đã đốt cháy chiếc tàu Ét-pê-răng (Hi vọng) của Pháp trên sông Vàm Cỏ Đông A. Hoàng Diệu. B. Nguyễn Trung Trực. C. Tôn Thất Thuyết. D. Nguyễn Tri Phương. Câu 2: Là người giữ chức tổng đốc thành Hà Nội năm 1882 A. Hoàng Diệu. B. Phan Thanh Giản. C. Tôn Thất Thuyết. D. Nguyễn Tri Phương. Câu 3: Năm 1873, để tiến quân ra Bắc thực dân Pháp lấy cớ gì? A. Triều đình cầu cứu nhà Thanh. B. Nhà Nguyễn không trả chiến phí cho Pháp. C. Triều đình không thi hành đúng Hiệp ước 1862. D. Lấy cớ giải quyết vụ Đuy-puy vào gây rối ở Hà Nội. Câu 4: Sau khi vua Hàm Nghi bị bắt (11/1888) phong trào Cần Vương diễn ra như thế nào? A. Tiếp tục hoạt động rộng khắp trong cả nước. B. Hoạt động cầm chừng ở trung du và miền núi. C. Chấm dứt hoạt động vì thiếu sự lãnh đạo chung. D. Vẫn duy trì và dần quy tụ thành những cuộc khởi nghĩa lớn. Câu 5: Nội dung nào không đúng khi nói về mục đích của khởi nghĩa nông dân Yên Thế? A. Chống lại chính sách cướp bóc của thực dân Pháp. B. Tự đứng lên bảo vệ cuộc sống của quê hương mình. C. Hưởng ứng chiếu Cần vương do vua Hàm Nghi ban hành. D. Bất bình với chính sách đàn áp bóc lột của thực dân Pháp. Câu 6: Tính chất chung của phong trào chống Pháp từ năm 1885 đến đầu thế kỉ XX là A. đặt dưới sự lãnh đạo của các thủ lĩnh nông dân. B. giành thắng lợi, nền độc lập dân tộc được khôi phục. C. phong trào đấu tranh theo khuynh hướng phong kiến. D. đặt dưới sự lãnh đạo của các văn thân, sĩ phu yêu nước. Câu 7: Cùng với sự phát triển đô thị, các giai cấp, tầng lớp mới đã xuất hiện ở Việt Nam đầu thế kỉ XX là A. tư sản, tiểu tư sản, công nhân. B. địa chủ, công nhân, nông dân. D. công nhân, tiểu tư sản, nông dân. C. tư sản, tiểu tư sản, trí thức phong kiến. Câu 8: Vì sao thực dân Pháp lại mở rộng hệ thống giáo dục ở Việt Nam? A. Phát triển nền giáo dục Việt Nam. B. Khai minh nền văn hóa giáo dục Việt Nam. C. Tạo ra lực lượng lao động lớp đáp ứng yêu cầu của nền sản xuất hiện đại. Trang 1 | 1- Mã đề 1
  2. D. Phục vụ nhu cầu học tập của con em quan chức để đào tạo người bản xứ phục vụ cho Pháp. II. PHẦN TỰ LUẬN (6,0 điểm) Câu 1: (3,0 điểm) Trình bày nội dung, ý nghĩa những đề nghị cải cách Duy tân ở Việt Nam nửa cuối thế kỷ XIX? Câu 2: (3,0 điểm) a. Lập bảng thống kê những nét chính về phong trào Đông du (1905-1909) theo mẫu sau: Người lãnh đạo Xu hướng Chủ trương Kết quả b. Em hãy rút ra được bài học kinh nghiệm từ sự thất bại của phong trào Đông du (1905- 1909)? …........... Hết.............. Trang 2 | 1- Mã đề 1
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2