intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Sinh học lớp 7 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Thị Lựu

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

26
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

‘Đề thi học kì 2 môn Sinh học lớp 7 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Thị Lựu’ sau đây sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được cấu trúc đề thi, từ đó có kế hoạch ôn tập và củng cố kiến thức một cách bài bản hơn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Sinh học lớp 7 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Thị Lựu

  1. TRƯỜNG THCS ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II NGUYỄN THỊ LỰU NĂM HỌC 2021 ­ 2022 Môn: Sinh học ­ Lớp: 7 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) Đề chính thức (Đề kiểm tra này có 01 trang) Câu 1: (3,0 điểm) Hãy nêu những ví dụ cụ thể về vai trò của Thú. Câu 2: (2,0 điểm) Có các loài động vật: Thỏ, chuột chù, lợn, khỉ, kanguru, hổ, ngựa, voi. Em hãy điền tên các động vật trên vào các bộ Thú dưới đây: ­ Bộ Thú túi: …………… ­ Bộ Ăn sâu bọ: …………… ­ Bộ Gặm nhấm : …………… ­ Bộ Ăn thịt: …………… ­ Bộ Móng guốc: …………… ­ Bộ Linh trưởng: …………… Câu 3: (4,0 điểm) a) Nêu những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự giảm sút độ đa dạng sinh học. b) Để bảo vệ đa dạng sinh học cần có các biện pháp gì? Câu 4: (1,0 điểm) Căn cứ vào ý nghĩa của sơ đồ cây phát sinh giới động vật. Em hãy cho biết: ­ Cá sấu có quan hệ họ hàng gần với thằn lằn bóng hơn hay cá chép hơn? ­ Dơi có quan hệ họ hàng gần với chim bồ câu hơn hay thỏ hơn? Hết./.
  2. TRƯỜNG THCS HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II NGUYỄN THỊ LỰU NĂM HỌC 2021 ­2022 Môn: Sinh học ­ Lớp: 7 Đề chính thức (Hướng dẫn chấm này có 01 trang) Câu Nội dung yêu cầu Điểm Câu 1 Những ví dụ cụ thể về vai trò của Thú: ­ Cung cấp thực phẩm: thịt lợn, thịt trâu, … 0,5 ­ Cung cấp nguyên liệu làm đồ  mĩ nghệ: sừng trâu, ngà voi,  0,5 … 0,5 ­ Cung cấp dược liệu: sừng hươu, nai, ... 0,5 ­ Lấy sức kéo: trâu, bò, … 0,5 ­ Làm vật liệu thí nghiệm: chuột bạch, khỉ, … 0,5 ­ Giải trí, du lich: cá heo, kh ̣ ỉ, … Câu 2 ­ Bộ Thú túi: kanguru 0,25 ­ Bộ Ăn sâu bọ: chuột chù 0,25 ­ Bộ Gặm nhấm : thỏ 0,25 ­ Bộ Ăn thịt: hổ 0,25 ­ Bộ Móng guốc: lợn, ngựa, voi 0,75 ­ Bộ Linh trưởng: khỉ 0,25 Câu 3 a) Những nguyên nhân chủ  yếu dẫn đến sự  giảm sút độ  đa  dạng sinh học: ̣ ­ Nan pha r ́ ưng, khai thac gô b ̀ ́ ̃ ừa bai, du canh, khai hoang, ̃   0,5 nuôi trông thuy san. ̀ ̉ ̉ ­ Xây dựng đô thi lam mât môi tr ̣ ̀ ́ ương sông cua đ ̀ ́ ̉ ộng vật. 0,5 ́ ̣ ­ Săn băt buôn ban đông vât hoang dai. ́ ̣ ̣  Sử dung tran lan thuôc ̣ ̀ ́  0,5 trư sâu. ̀ ­ Cac chât thai t ́ ́ ̉ ừ cac nha may. ́ ̀ ́  Khai thac dâu khi, giao thông ́ ̀ ́   0,5 trên biên. ̉ b) Để bảo vệ đa dạng sinh học cần có các biện pháp: ­ Câm đôt, pha, khai thac r ́ ́ ́ ́ ưng b̀ ưa bai. Câm săn băt buôn ban ̀ ̃ ́ ́ ́  0,5 ̣ ̣ đông vât trai phep. ́ ́ ̉ ̣ ̣ ­ Đây manh cac biên phap chông ô nhiêm môi tr ́ ́ ́ ̃ ường, bao vê ̉ ̣  0,5 môi trương sông cho đông vât. ̀ ́ ̣ ̣ ­ Xây dựng khu bảo tồn để  bảo vệ  động vật quí hiếm sắp  0,5 tuyệt chủng.
  3. ­ Tuyên truyền giáo dục mọi người có ý thức cùng nhau bảo  0,5 vệ đa dạng sinh học. Câu 4 ­ Cá sấu có quan hệ họ hàng gần với thằn lằn bóng hơn. 0,5 ­ Dơi có quan hệ họ hàng gần với thỏ hơn. 0,5 Hết./.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2