Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 12 năm 2023-2024 - Trường THPT Nguyễn Huệ, Quảng Nam
lượt xem 1
download
Nhằm giúp các bạn làm tốt các bài tập, đồng thời các bạn sẽ không bị bỡ ngỡ với các dạng bài tập chưa từng gặp, hãy tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 12 năm 2023-2024 - Trường THPT Nguyễn Huệ, Quảng Nam" dưới đây để tích lũy kinh nghiệm giải toán trước kì thi nhé!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 12 năm 2023-2024 - Trường THPT Nguyễn Huệ, Quảng Nam
- SỞ GD & ĐT QUẢNG NAM ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II TRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ NĂM HỌC 2023 - 2024 MÔN: TIN HỌC LỚP: 12 (Đề kiểm tra có 4 trang) Thời gian : 45 phút (không kể thời gian phát đề) Mã đề 907 Họ và tên thí sinh: .............................................Số báo danh: ......................... Câu 1: Để tạo liên kết giữa các bảng, ta chọn A. Tool/ Relationships hoặc nháy nút B. Insert/ Relationships C. Edit/ Insert/ Relationships D. Tool/ Relationships Câu 2: Phát biểu nào về hệ QTCSDL quan hệ là đúng? A. QTCSDL là phần mềm dùng để xây dựng các CSDL quan hệ. B. QTCSDL là phần mềm dùng để tạo lập, cập nhật và khai thác CSDL quan hệ. C. QTCSDL là phần mềm Microsoft Access. D. QTCSDL là phần mềm để giải các bài toán quản lí có chứa các quan hệ giữa các dữ liệu. Câu 3: Trong hệ CSDL quan hệ, miền là A. kiểu dữ liệu của một bảng. B. tập các thuộc tính trong một bảng. C. kiểu dữ liệu của một thuộc tính. D. tập các kiểu dữ liệu trong Access. Câu 4: Khi mở một báo cáo, nó được hiển thị dưới dạng nào? A. Chế độ trang dữ liệu. B. Chế độ biểu mẫu. C. Chế độ xem trước. D. Chế độ thiết kế. Câu 5: Chọn phát biểu sai trong các phát biểu sau? A. Báo cáo tạo bằng thuật sĩ đạt yêu cầu về hình thức. B. Có thể định dạng kiểu chữ, cỡ chữ cho các tiêu đề và dữ liệu trong báo cáo. C. Lưu báo cáo để sử dụng nhiều lần. D. Có thể chèn hình ảnh cho báo cáo thêm sinh động. Câu 6: Mô hình phổ biến để xây dựng CSDL quan hệ là A. mô hình phân cấp. B. mô hình dữ liệu quan hệ. C. mô hình hướng đối tượng. D. mô hình cơ sỡ quan hệ. Câu 7: Trong đối tượng Reports, để sắp xếp trường Mã số theo chiều giảm dần, ta chọn A. Ascending B. Sort C. Show D. Descending Câu 8: “ /” là phép toán thuộc nhóm A. phép toán số học. B. phép toán so sánh. C. không thuộc các nhóm trên. D. phép toán logic. Câu 9: Để thêm hàng Total vào lưới thiết kế QBE, ta nháy vào nút lệnh A. B. C. D. Câu 10: Trong mô hình quan hệ, về mặt cấu trúc thì dữ liệu được thể hiện trong các A. bảng (Table). B. hàng (Record). C. cột (Field). D. báo cáo (Report). Câu 11: Thuật ngữ “bộ” dùng trong hệ CSDL quan hệ là để chỉ đối tượng A. bảng. B. hàng. C. cột. D. kiểu dữ liệu của một thuộc tính. Câu 12: Tạo Báo cáo lấy dữ liệu nguồn từ đối tượng nào? A. Biểu mẫu hoặc Báo cáo. B. Bảng hoặc Mẫu hỏi. C. Biểu mẫu hoặc Mẫu hỏi. D. Biểu mẫu. Câu 13: Thông thường, người dùng muốn truy cập vào hệ CSDL cần cung cấp A. họ tên người dùng. B. chữ ký. C. hình ảnh. D. tên tài khoản và mật khẩu. Trang 1/5 - Mã đề 907
- Câu 14: Phân quyền truy cập là nhiệm vụ của A. Lãnh đạo cơ quan. B. Người viết chương trình ứng dụng. C. Người dùng. D. Người quản trị CSDL. Câu 15: Đặc điểm nào sau đây là đặc trưng của một quan hệ trong hệ CSDL quan hệ? A. Quan hệ không có thuộc tính đa trị hay phức tạp. B. Tên của các quan hệ có thể trùng nhau. C. Các bộ là phân biệt và thứ tự các bộ không quan trọng. D. Mỗi thuộc tính có một tên phân biệt và thứ tự các thuộc tính là quan trọng. Câu 16: Khi muốn sửa đổi thiết kế báo cáo, ta chọn báo cáo rồi nháy nút lệnh A. B. C. D. Câu 17: Chỉnh sửa dữ liệu là A. thay đổi các giá trị của một vài thuộc tính của một bộ. B. xoá giá trị của một vài thuộc tính của một bộ. C. xoá một số thuộc tính. D. xoá một số quan hệ. Câu 18: Chọn đáp án đúng. Bảo mật CSDL... A. chỉ quan tâm bảo mật dữ liệu. B. quan tâm bảo mật cả dữ liệu và chương trình xử lí dữ liệu. C. chỉ là các giải pháp kĩ thuật phần mềm. D. chỉ quan tâm bảo mật chương trình xử lí dữ liệu. Câu 19: Hai bảng trong một CSDL quan hệ liên kết với nhau thông qua A. Địa chỉ của các bảng. B. Tên trường. C. Thuộc tính của các trường được chọn (không nhất thiết phải là khóa). D. Thuộc tính khóa. Câu 20: Các yếu tố tham gia trong việc bảo mật hệ thống như mật khẩu, mã hoá thông tin cần phải: A. Phải thường xuyên thay đổi để tằng cường tính bảo mật. B. Chỉ nên thay đổi một lần sau khi người dùng đăng nhập vào hệ thống lần đầu tiên. C. Không được thay đổi để đảm bảo tính nhất quán. D. Chỉ nên thay đổi nếu người dùng có yêu cầu. Câu 21: Điền vào chỗ trống để hoàn thành khái niệm sau? “ ……… được xây dựng dựa trên ……… được gọi là CSDL quan hệ.” A. Mô hình dữ liệu - CSDL B. CSDL - mô hình dữ liệu quan hệ C. CSDL - mô hình dữ liệu D. Mô hình dữ liệu quan hệ - CSDL Câu 22: Hãy sắp xếp thứ tự các bước khi tạo báo cáo bằng thuật sĩ: 1. Đặt tên, lưu báo cáo 5. Chọn trường sắp xếp 2. Chọn trường gộp nhóm 6. Chọn trường đưa vào báo cáo 3. Chọn nguồn dữ liệu cho báo cáo 7. Chọn đối tượng Reports 4. Chọn giao diện hiển thị 8. Nháy đúp vào Create report by using wizard A. 7-8-6-2-5-4-1-3 B. 3-4-5-4-5-1-7-8 C. 7-8-1-3-6-2-5-4 D. 7-8-3-6-2-5-4-1 Câu 23: Tìm phương án sai. Thao tác sắp xếp bản ghi... A. là sắp xếp các bản ghi theo một trình tự nào đó. B. có thể thực hiện sắp xếp trên một vài trường với mức ưu tiên khác nhau. C. không làm thay đổi vị trí lưu các bản ghi trên đĩa. D. để tổ chức lưu trữ dữ liệu hợp lí hơn. Câu 24: Việc đầu tiên để tạo lập một CSDL quan hệ là A. tạo ra một hay nhiều báo cáo. B. tạo ra một hay nhiều biểu mẫu. C. tạo ra một hay nhiều bảng. D. tạo ra một hay nhiều mẫu hỏi. Trang 2/5 - Mã đề 907
- Câu 25: Phát biểu nào dưới đây không phải là bảo mật thông tin trong hệ CSDL? A. Hạn chế tối đa các sai sót của người dùng. B. Khống chế số người sử dụng CSDL. C. Đảm bảo thông tin không bị mất hoặc bị thay đổi ngoài ý muốn. D. Ngăn chặn các truy cập không được phép. Câu 26: Trong quá trình cập nhật dữ liệu được hệ QTCSDL kiểm soát để đảm bảo tính chất nào? A. Tính bảo mật. B. Tính nhất quán. C. Tính chất ràng buộc toàn vẹn. D. Tính độc lập. Câu 27: Khẳng định nào sau đây là sai khi nói về truy vấn dữ liệu? A. Truy vấn là một siêu công cụ có khả năng thu thập và khai thác thông tin từ nhiều bảng trong nhiều CSDL. B. Truy vấn là một phát biểu thể hiện yêu cầu của người dùng. C. Truy vấn là một dạng lọc, có khả năng thu thập thông tin từ nhiều bảng trong một CSDL. D. SQL cho phép người dùng thể hiện truy vấn mà không cần biết nhiều về cấu trúc CSDL. Câu 28: Khi liên kết bị sai, ta có thể sửa lại bằng cách chọn đường liên kết cần sửa, sau đó: A. Edit RelationShip. B. Chọn đường liên kết giữa hai bảng đó và nhấn phím Delete. C. Tools RelationShip Change Field. D. Nháy đúp vào đường liên kết chọn lại trường cần liên kết. Câu 29: Khi cần in dữ liệu theo một mẫu cho trước, cần sử dụng đối tượng A. bảng. B. biểu mẫu. C. mẫu hỏi. D. báo cáo. - Câu 30: Cho các thao tác sau: B1: Tạo bảng B2: Đặt tên và lưu cấu trúc B3: Chọn khóa chính cho bảng B4: Tạo liên kết Khi tạo lập CSDL quan hệ ta thực hiện lần lượt các bước sau: A. B1-B3-B4-B2 B. B1-B2-B3-B4 C. B1-B3-B2-B4 D. B2-B1-B2-B4 Câu 31: Danh sách của mỗi phòng thi gồm có các trường : STT, Họ tên học sinh, Số báo danh, phòng thi. Ta chọn khoá chính là A. Phòng thi B. Số báo danh C. Họ tên học sinh D. STT Câu 32: Trong một trường THPT có xây dựng một CSDL quản lý điểm Học Sinh. Người Quản trị CSDL có phân quyền truy cập cho các đối tượng truy cập vào CSDL. Theo em cách phân quyền nào dưới đây hợp lý: A. HS: Xem, Xoá; GVBM: Xem, Bổ sung, sửa, xoá; BGH: Xem, Bổ sung, sửa, xoá. B. HS: Xem; GVBM: Xem, Bổ sung; BGH: Xem, sửa, xoá. C. HS: Xem; GVBM: Xem, Bổ sung, sửa, xóa; BGH: Xem, Bổ sung. D. HS: Xem; GVBM: Xem, Bổ sung, sửa, xoá; BGH: Xem. Câu 33: Giả sử bảng HOCSINH gồm có các trường MAHS, HOTEN, DIEM. LOP. Muốn hiển thị thông tin điểm cao nhất của mỗi lớp để sử dụng lâu dài, trong Access ta sử dụng đối tượng nào trong các đối tượng sau? A. Forms B. Queries C. Reports D. Tables Câu 34: Quan sát lưới thiết kế sau và cho biết điều kiện lọc dữ liệu của mẫu hỏi: A. Lọc ra những học sinh giỏi Toán hoặc giỏi Văn B. Lọc ra những học sinh giỏi Toán và giỏi Văn C. Lọc ra những học sinh không giỏi Toán hoặc không giỏi Văn Trang 3/5 - Mã đề 907
- D. Lọc ra những học sinh giỏi tất cả các môn Câu 35: Khi chạy mẫu hỏi để xem kết quả mà xuất hiện hộp thoại như sau: Đây là lỗi gì? A. Không tồn tại trường tên Văn, người sử dụng phải nhập vào giá trị để tính toán B. Bảng chưa có dữ liệu, phải nhập vào mới tính toán được C. Điểm môn Văn chưa có, phải nhập vào mới tính toán được D. Access yêu cầu người dùng nhập vào tên của bảng Câu 36: Bảng DIEM có các trường MOT_TIET, HOC_KY. Trong Mẫu hỏi, biểu thức số học để tạo trường mới TRUNG_BINH, lệnh nào sau đây là đúng: A. TRUNG_BINH=(2* [MOT_TIET] + 3*[HOC_KY])/5 B. TRUNG_BINH:(2* MOT_TIET + 3*HOC_KY)/5 C. TRUNG_BINH:(2* [MOT_TIET] + 3*[HOC_KY])/5 D. TRUNG_BINH:(2* [MOT_TIET] + 3*[HOC_KY]):5 Câu 37: Cho các bảng sau: - DanhMucSach(MaSach, TenSach, MaLoai) - LoaiSach(MaLoai, LoaiSach) - HoaDon(MaSach, SoLuong, DonGia) Để biết giá của một quyển sách thì cần những bảng nào ? A. DanhMucSach, LoaiSach B. HoaDon C. HoaDon, LoaiSach D. DanhMucSach, HoaDon Câu 38: Cho các bảng sau: - ThiSinh (SBD, HoTen, Ngaysinh, Noisinh, MaMon, MaKhoi) - MonThi (MaMon, TenMon) - DiemThi (SBD, MaMon, Diem) - KhoiThi (MaKhoi, TenKhoi, DiemChuan) Để biết điểm chuẩn của một thí sinh thì cần những bảng nào? A. DiemThi. B. ThiSinh, MonThi, DiemThi. C. KhoiThi. D. ThiSinh, MonThi, KhoiThi. Câu 39: Trong bảng sau đây, mỗi học sinh chỉ có mộ mã số (Mahs) Khoá chính của bảng là: A. Khoá chính = {HoTen, Ngaysinh, Lop, Diachi, Toan} B. Khoá chính = {HoTen, Ngaysinh, Lop, Diachi, Li} C. Khoá chính = {HoTen, Ngaysinh, Lop, Diachi} D. Khoá chính = {Mahs} Câu 40: Bảng DIEM có các trường MOT_TIET, HOC_KY. Để tìm những học sinh có điểm một tiết trên 7 và điểm thi học kỳ trên 5 , trong dòng Criteria của trường HOC_KY, biểu thức điều kiện nào sau đây là đúng: A. [MOT_TIET] > "7" AND [HOC_KY]>"5" B. [MOT_TIET] > 7 AND [HOC_KY]>5 C. [MOT_TIET] > 7 OR [HOC_KY]>5 D. MOT_TIET > 7 AND HOC_KY >5 Trang 4/5 - Mã đề 907
- --------------------------------------------------------- HẾT ---------- Trang 5/5 - Mã đề 907
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bộ đề thi học kì 2 môn Ngữ Văn lớp 8 năm 2018 có đáp án
25 p | 1605 | 57
-
Bộ đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án
26 p | 1235 | 34
-
Đề thi học kì 2 môn Hóa lớp 8 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Vĩnh Thịnh
3 p | 390 | 34
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch Sử lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Vĩnh Thịnh
4 p | 445 | 21
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án
2 p | 298 | 19
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Khai Quang
2 p | 508 | 17
-
Đề thi học kì 2 môn Ngữ Văn lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hoàn Thiện
3 p | 325 | 13
-
Đề thi học kì 2 môn Ngữ Văn lớp 8 năm 2018 có đáp án - Đề số 2
9 p | 965 | 12
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Sở GD&ĐT Thanh Hóa
3 p | 405 | 10
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch Sử lớp 8 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Khai Quang
3 p | 270 | 9
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 8 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình An
2 p | 687 | 9
-
Bộ 24 đề thi học kì 2 môn Ngữ văn lớp 8 năm 2019-2020 có đáp án
104 p | 80 | 4
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Vĩnh Thịnh
4 p | 175 | 3
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch Sử lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình An
4 p | 244 | 3
-
Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 2 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Phong Phú B
4 p | 67 | 3
-
Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 2 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học số 2 Hoài Tân
6 p | 80 | 2
-
Đề thi học kì 2 môn Địa lý lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Khai Quang
4 p | 202 | 1
-
Đề thi học kì 2 môn Công nghệ lớp 7 năm 2018 có đáp án - Trường THCS Vĩnh Thịnh
2 p | 132 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn