intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, Hiệp Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua việc giải trực tiếp trên “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, Hiệp Đức” các em sẽ nắm vững nội dung bài học, rèn luyện kỹ năng giải đề, hãy tham khảo và ôn thi thật tốt nhé! Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, Hiệp Đức

  1. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC MA TRẬN ĐỀ - KIỂM TRA CUỐI KÌ II TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT MÔN: TIN HỌC - LỚP 4 - NĂM HỌC 2023-2024 Thời gian: 40 phút (không kể thời gian giao đề)
  2. Mạch Mức 1 Mức 2 Mức 3 Tổng kiến thức TNKQ TH TNKQ TH TNKQ TH TNKQ TH Số câu Định dạngvà sốbản trên văn Số câu 1 1 điểm trang chiếu Số điểm 0.5 Số câu 1 1 Hiệu ứng chuyển trang Số điểm 0.5 Phần mềm soạn thảo Số câu 1 1 văn bản Số điểm 0.5 Số câu 1 1 2 Chỉnh sửa văn bản Số điểm 2.0 Giải quyết vấn đề với Số câu 1 2 1 2 sự trợ giúp của máy tính Số điểm 0.5 6.0 Số câu 4 2 2 6 2 Tổng Số điểm 2.0 2.0 6.0 4.0 6.0 Ngày ..…. tháng …... năm 2024 TRƯỜNG TH&THCS BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ II LÝ THƯỜNG KIỆT MÔN: TIN HỌC – LỚP 4 Họ và tên: NĂM HỌC: 2023-2024
  3. …………………….. Thời gian: 40 phút (KKTGGĐ) …………….. Lớp: ……………………… ………………… Điểm Nhận xét: Chữ kí Chữ kí ……………………………………………... GT GK ……………………………..……. ………………..………………………. ………………………………. ………………………….…. I. PHẦN LÝ THUYẾT (5đ): KHOANH TRÒN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT Câu 1. Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản? A. B. C. D. Câu 2. Muốn gõ chữ hoa, em nhấn giữ phím nào sau đây? A. Tab B. Ctrl C. Shift D. Alt Câu 3. Các nút lệnh của hiệu ứng chuyển trang nằm trên dải lệnh nào? A. Design B. Animation C. Home D. Transition Câu 4. Các chương trình trên máy tính được tạo ra bằng cách nào? A. Viết chương trình soạn thảo văn bản. B. Viết chương trình bằng một ngôn ngữ lập trình. C. Viết chương trình trong phần mềm trình chiếu. D. Viết chương trình theo ngôn ngữ hoạt hình. Câu 5. Em hãy ghép mỗi mục ở cột A với một mô tả ở cột B cho phù hợp. A B 1) Sao chép a) Minh hoạ cho nội dung văn bản thêm sinh động và hấp dẫn 2) Di chuyển b) Tạo thêm phần văn bản ở vị trí khác giống phần đã chọn 3) Chèn c) Đưa phần văn bản từ vị trí cũ đến vị trí mới. hình ảnh 1..... 2..... 3..... Câu 6. Để cụm từ “Mùa hè” có kiểu chữ đậm, em sử dụng nút lệnh nào? A. B. C. D. II. PHẦN THỰC HÀNH (6đ): Câu 7 (2đ). Em hãy khởi động phần mềm Scratch, tạo nhân vật là chú mèo. Câu 8 (4đ). Sử dụng lệnh trong Scratch để điều khiển nhân vật chú mèo di chuyển theo đường đi là hình tam giác với độ dài 100, biết góc quay để vẽ hình tam giác là 120 độ.
  4. ……………………………….HẾT………………………………….. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA CUỐI KÌ II TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT MÔN: TIN HỌC - LỚP 4 NĂM HỌC 2023-2024 I.TRẮC NGHIỆM (4 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 hỏi Đáp án B C D B 1b 2c 3a A II. THỰC HÀNH (6 điểm). Câu 7. Khởi động phần mềm, tạo được nhân vật chú Mèo: 2đ Câu 8. Vẽ được hình tam giác theo đúng kích thước: 4đ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2