intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 5 năm 2023-2024 có đáp án - Trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nhu (Đề tham khảo)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

7
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn làm tốt các bài tập, đồng thời các bạn sẽ không bị bỡ ngỡ với các dạng bài tập chưa từng gặp, hãy tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 5 năm 2023-2024 có đáp án - Trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nhu (Đề tham khảo)” dưới đây để tích lũy kinh nghiệm giải toán trước kì thi nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 5 năm 2023-2024 có đáp án - Trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nhu (Đề tham khảo)

  1. Điểm Nhận xét PHIẾU KIỂM TRA THỬ CUỐI HỌC KÌ II Năm học: 2023 - 2024 ……………………..…..………..………….…... Môn: Tin học - Lớp 5 Thời gian làm bài: 40 phút …………………………………………..……… Họ và tên: ............................................................................... Lớp: 5 .......... Trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nhu PHẦN I. LÝ THUYẾT A. Trắc nghiệm. Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng. Câu 1. Trong phần mềm Logo, câu lệnh sau đây cho kết quả là hình gì? REPEAT 4 [FD 50 RT 90] A. Lá cờ B. Hình tròn C. Hình vuông D. Ngôi sao Câu 2. Trong phần mềm Logo, câu lệnh sau đây cho kết quả là hình gì? REPEAT 2 [FD 100 RT 90 FD 200 RT 90] A. Hình chữ nhật B. Hình ngũ giác C. Hình lục giác D. Hình thang Câu 3. Trong phần mềm Logo, đâu là câu lệnh đúng để tạo thủ tục “hinhtamgiac” trong các lệnh sau? A. Edit hinhtamgiac B. Edit “hinhtamgiac C. Edit: hinhtamgiac D. Edit [hinhtamgiac] Câu 4. Trong phần mềm Logo, một thủ tục bắt đầu và kết thúc bởi cặp từ khóa nào? A. Bengin và End B. To và And C. To và Exit D. To và End Câu 5. Trong phần mềm Logo, câu lệnh nào để thay đổi màu vẽ? A. SetPencolor n B. Edit Color C. FD Color D. Edit PenColor Câu 6. Để lưu các thủ tục trong Logo em dùng lệnh nào? A. Save cacthutuc B. Save cacthutuc.lgo C. Save “cacthutuc.lgo D. Save “cacthutuc.logo Câu 7. Để gọi thủ tục Logo đã lưu trong máy tính em dùng lệnh nào? A. Load “cacthutuc.lgo B. Load cacthutuc.lgo C. Load “cacthutuc.logo D. Load: cacthutuc Câu 8. Trong các biểu tượng sau, đâu là biểu tượng phần mềm MuseScore? A. B. C. D. Câu 9. Trong phần mềm MuseScore, để nhập nốt nhạc em nhấn phím nào? A. N B. E C. U D. V Câu 10. Trong phần mềm MuseScore, để kết thúc quá trình nhập nhạc em nhấn phím nào? A. Enter B. Caps Lock C. Shift D. ESC
  2. Câu 11. Trong phần mềm MuseScore, để xóa nốt nhạc đã nhập em nhấn phím nào? A. Ctrl B. Delete C. Backspace D. Shift Câu 12. Trong phần mềm MuseScore, để ghi lời cho bản nhạc em nhấn tổ hợp phím nào? A. Shift và A B. Shift và L C. Ctrl và L D. Ctrl và H B. Tự luận Câu 13. Trong phần mềm Logo, em hãy điền vào dấu “….” để hoàn thành câu lệnh để vẽ hình vuông với cạnh 100. Repeat ……. [Fd ……. rt 90 ] Câu 14. Trong phần mềm Logo, để vẽ hình có nét vẽ màu đỏ, em sử dụng câu lệnh nào? ............................................................................................................................................................................................................... Câu 15. Trong phần mềm MuseScore, để thêm một ô nhịp vào cuối đoạn nhạc em nhấn tổ hợp phím nào? ............................................................................................................................................................................................................... Câu 16. Trong phần mềm MuseScore, sau khi tạo xong 1 bản nhạc, muốn nghe thử bản nhạc đó em nhấn vào lệnh nào? ............................................................................................................................................................................................................... PHẦN II. THỰC HÀNH Câu 17. Tạo thư mục mang tên em trong ổ D hoặc ổ E. Ví dụ: “LanAnh 5A1”. Câu 18. Sử dụng phần mềm Logo vẽ hình sau: Câu 19. Sử dụng câu lệnh, đặt màu của hình vẽ trên ở câu 18 là màu đỏ. Câu 20. Sử dụng câu lệnh, đặt nét vẽ của hình vẽ trên ở câu 18 có độ dày là 5. Câu 21. Lưu hình vẽ trên với tên bài là “Hinhlucgiac.lgo”. Câu 22. Em hãy thực hành tạo đoạn nhạc sau:
  3. HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN TIN HỌC LỚP 5 CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC: 2023 - 2024 Phần I. Lý thuyết (4 điểm) A. Trắc nghiệm (3 điểm) Mỗi câu đúng được 0,25 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án C A B D A C A C A D B C Mức M1 M2 M1 M2 M1 M1 M1 M1 M1 M1 M1 M2 B. Tự luận (1điểm) Câu 13 (Mức 2 – 0,25 điểm) Điền 4, 100. Câu 14 (Mức 1 – 0,25 điểm) SetPencolor 4. Câu 15 (Mức 1 – 0,25 điểm) Ctrl và B. Câu 16 (Mức 1 – 0,25 điểm) Play . Phần II. Thực hành (6 điểm) Câu 17 (Mức 1- 1 điểm) - Tạo được đúng thư mục theo yêu cầu (được 1 điểm). Câu 18 (Mức 1- 1 điểm) Vẽ được hình đúng yêu cầu (được 1 điểm). Câu 19 (Mức 2- 1 điểm) Thực hiện được câu lệnh cho màu vẽ đúng yêu cầu (được 1 điểm). Câu 20 (Mức 3- 1 điểm) Thực hiện được câu lệnh cho nét vẽ đúng yêu cầu (được 1 điểm). Câu 21 (Mức 4- 1 điểm) Lưu hình vẽ đúng yêu cầu (được 1 điểm). Câu 22 (Mức 3- 1 điểm) Tạo được đoạn nhạc đúng theo mẫu (được 1 điểm).
  4. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KỲ MÔN TIN HỌC KHỐI LỚP 5 CUỐI KÌ II NĂM HỌC 2023-2024 Số Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Cộng Mạch kiến câu và thức, kĩ số TN TL TH TN TL TH TN TL TH TN TL TH TN TL TH năng điểm Số Chủ đề 5. 5 1 1 2 1 1 1 1 7 2 4 câu Thế giới Số Logo 1.25 0.25 1 0.5 0.25 1 1 1 1.75 0.5 4 điểm Số Chủ đề 6. 4 2 1 1 1 5 2 2 câu Em học Số nhạc 1 0.5 1 0.25 1 1.25 0.5 2 điểm Số 9 3 2 3 1 1 0 0 2 0 0 1 12 4 6 câu Tổng Số 2.25 0.75 2 0.75 0.25 1 0 0 2 0 0 1 3 1 6 điểm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1