intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Đinh Châu, Điện Bàn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:11

5
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TaiLieu.VN giới thiệu đến các bạn “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Đinh Châu, Điện Bàn” để ôn tập nắm vững kiến thức cũng như giúp các em được làm quen trước với các dạng câu hỏi đề thi giúp các em tự tin hơn khi bước vào kì thi chính thức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Đinh Châu, Điện Bàn

  1. MA TRẬN KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2022-2023 Môn: TIN - LỚP 6
  2. C V Nhậ Thô ấp Cộng n ng độ biết hiểu Chủ đề Cấp độ thấp Cấp độ cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1.Tìm kiếm và thay thế Số câu 1 1 1 3 Số điểm 0,5 0,5 0,5 1,5 Tỉ lệ (%) 5% 5% 5% 15% 2. Thuật toán Số câu 1 1 2 1 5 Số điểm 0,5 0,5 2 0.5 3,5 Tỉ lệ (%) 5% 5% 20% 5% 35% 3. Cấu trúc điều khiển Số câu 2 2 2 1 7 Số điểm 1 1 2 1 5 Tỉ lệ (%) 10% 10% 20% 10% 50% Tổng số câu 4 4 4 3 15 Tổng số điểm 2 2 4 2 10 Tỉ lệ (%) 20% 20% 40% 20% 100%
  3. PHÒNG GD-ĐT ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II ĐIỆN BÀN NĂM HỌC 2022 – 2023 TRƯỜNG Môn : Tin học – LỚP 6 THCS ĐINH Thời gian: 45 phút CHÂU Họ và tên: ..................... ......................... Lớp: ................... ............................ ........ PHÒNG: ........... Chữ kí GV coi k/tra Điểm (bằng số) Điểm (bằng chữ) Chữ kí GV chấm SBD: .................. Số tờ: ................. A. Trắc nghiệm: (5 điểm) 1. Thuật toán có thể được mô tả theo hai cách nào? A. Sử dụng các biến và dữ liệu. B. Sử dụng đầu vào và đầu ra. C. Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và sơ đồ khối. D. Sử dụng phần mềm và phần cứng. 2. Mục đích của sơ đồ khối là gì? A. Để mô tả chi tiết một chương trình. B. Để mô tả các chỉ dẫn cho máy tính “hiểu" về thuật toán. C. Để mô tả các chỉ dẫn cho con người hiểu về thuật toán. D. Để chỉ dẫn cho máy tính thực hiện thuật toán. 3. Trong các ví dụ sau, ví dụ nào là thuật toán? A. Một bản nhạc hay. B. Một bức tranh đầy màu sắc. C. Một bản hướng dẫn về cách nướng bánh với các bước cần làm. D. Một bài thơ lục bát. 4. Trong Scratch, câu lệnh ở hình bên thể hiện cấu trúc điều khiển nào? A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ C. Cấu trúc lặp D. Cấu trúc tuần tự 5. Ba cấu trúc điều khiển cơ bản để mô tả thuật toán là gì? A. Tuần tự, rẽ nhánh và lặp. B. Tuần tự, rẽ nhánh và gán. C. Rẽ nhánh, lặp và gán. D. Tuần tự, lặp và gán. 6. Câu: “Nếu bạn Hoa ốm phải nghỉ học, em sẽ chép bài giúp bạn" thể hiện cấu trúc điều khiển nào? A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ. B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu. C. Cấu trúc lặp. D. Cấu trúc tuần tự Cho hình vẽ sau: 7. Sơ đồ khối Hình 19 thể hiện cấu trúc điều khiển nào? A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ. B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu. C. Cấu trúc lặp. D. Cấu trúc tuần tự. 8. Sơ đồ khối Hình 19, Bạn An được 8 điểm. Theo em, bạn nhận được thông báo gì? A. Không nhận được thông báo. B. “Bạn cố gắng hơn nhé!”. C. “Chúc mừng bạn!”. D. “Chúc mừng bạn! Bạn cố gắng hơn nhé!”.
  4. 9. Để đặt hướng cho trang văn bản, trên thẻ Page Layout vào nhóm lệnh Page Setup sử dụng lệnh: A. Orientation B. Size C. Margins D. Columns 10. Hãy sắp xếp lại các bước theo trình tự thực hiện việc thay thế từ hoặc cụm từ cần tìm kiếm: a) Trong nhóm lệnh Editing ở thẻ Home, chọn Replace b) Gõ từ hoặc cụm từ cần thay thế c) Chọn Replace hoặc Replace All để thay thế lần lượt hoặc tất cả các từ trong toàn bộ văn bản d) Gõ từ hoặc cụm từ cần tìm A. d) → a) → b) → c) B. a) → d) → c) → b) C. a) → d) → b) → c) D. d) → b) → a) → c) B. Tự luận: (5 điểm) 1. (2 điểm) Thuật toán là gì? Quy ước sử dụng sơ đồ khối để mô tả thuật toán? 2. (2 điểm) Vẽ sơ đồ cấu trúc tuần tự và sơ đồ cấu trúc lặp? 3. (1 điểm) Vẽ sơ đồ khối cho thuật toán “Kiểm tra một số là số chẵn hay số lẻ?” được mô tả bằng ngôn ngữ tự nhiên như sau: Bước 1: Lấy số N Bước 2: Đem N chia 2 lấy phần dư Bước 3: Kiểm tra phần dư có bằng 0 không? Nếu đúng thì thông báo “N là số chẵn!”, nếu sai thì thông báo “N là số lẻ!” Bước 4: Kết thúc. BÀI LÀM A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án
  5. (B. PHẦN TỰ LUẬN: (5,0 điểm
  6. ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………
  7. ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………
  8. ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………
  9. ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………
  10. ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………
  11. ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… PHÒNG GD – ĐT ĐIỆN BÀN ĐÁP ÁN, THANG ĐIỂM TRƯỜNG THCS ĐINH CHÂU ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2022 – 2023 Môn: Tin học – Lớp 6 A. Phần trắc nghiệm: (5,0 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án C C C A A B A C A C B. Phần tự luận: (5,0 điểm) Câu Đáp án Điểm Chương trình là tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình 1đ nào đó. Chỉ dẫn theo từng bước của thuật toán để máy tính thực Câu 1: hiện. Nói cách khác chương trình là cách mô tả khác của thuật toán để máy tính có thể hiểu và thực hiện được. 1đ 1đ Câu 2: 1đ 1đ Câu 3: 1đ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2