intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Phước Lộc, Phước Sơn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:12

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào kì thi có thêm tài liệu ôn tập, TaiLieu.VN giới thiệu đến các bạn ‘Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Phước Lộc, Phước Sơn’ để ôn tập nắm vững kiến thức. Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Phước Lộc, Phước Sơn

  1. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II - TIN HỌC 6 Mức độ TT Nội nhận Chương dung/đơ thức Tổng / n vị Nhận Thông Vận Vận % điểm chủ đề kiến biết hiểu dụng dụng thức cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Chủ đề 1. Soạn 1 E. Ứng thảo 30% 6 dụng văn 3.0 tin học bản cơ bản 2. Sơ đồ tư duy và 15% phần 1 1 1.5 mềm sơ đồ tư duy Chủ đề F. Giải Khái 2 quyết niệm vấn đề thuật với sự toán và 55% 2 1 1 1 trợ biểu 5.5 giúp diễn của thuật máy toán tính Tổng 13 8 3 1 1 câu
  2. 10% Điểm 4.0 3.0 2.0 1.0 10 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% 70% 30% Tỉ lệ chung BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II MÔN: TIN HỌC LỚP 6 Nội dung/ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Mức độ TT Đơn vị kiến Vận dụng Chủ đề đánh giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thức cao Nhận biết 6TN - Nhận biết được tác dụng của công cụ căn 1. Soạn thảo lề, định văn bản cơ bản dạng, tìm kiếm, thay thế trong 1 phần mềm Chủ đề E. soạn thảo Ứng dụng văn bản.
  3. Nội dung/ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Mức độ TT Đơn vị kiến Vận dụng Chủ đề đánh giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thức cao tin học - Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản. Vận dụng - Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in. - Sử dụng được công cụ tìm kiếm và thay thế của phần mềm soạn thảo. - Trình bày được thông tin ở dạng bảng. Vận dụng cao - Soạn thảo
  4. Nội dung/ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Mức độ TT Đơn vị kiến Vận dụng Chủ đề đánh giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thức cao được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hàng ngày. Thông hiểu 1TN - Giải thích 2. Sơ đồ tư được lợi ích duy và phần của sơ đồ tư mềm sơ đồ tư duy, nêu được duy nhu cầu sử dụng phần mềm sơ đồ tư 1TL duy trong học tập và trao đổi thông tin. Vận dụng - Sắp xếp được một cách logic và trình bày được dưới dạng sơ đồ tư duy các ý
  5. Nội dung/ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Mức độ TT Đơn vị kiến Vận dụng Chủ đề đánh giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thức cao tưởng, khái niệm. Vận dụng cao - Sử dụng được phần mềm để tạo sơ đồ tư duy đơn giản phục vụ học tập và trao đổi thông tin. Chủ đề F. Khái niệm Nhận biết 2TN Giải quyết thuật toán và - Nêu được vấn đề với biểu diễn khái niệm sự trợ giúp thuật toán thuật toán. của máy tính - Biết được chương trình 1TN là mô tả một +1TL 1TL 2 thuật toán để máy tính “hiểu” và thực hiện được. Thông hiểu - Nêu được
  6. Nội dung/ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Mức độ TT Đơn vị kiến Vận dụng Chủ đề đánh giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thức cao một vài ví dụ minh hoạ về thuật toán. Vận dụng - Mô tả được thuật toán đơn giản có các cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối. 1TL Tổng 8TN 1TL UBND HUYỆN KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II PHƯỚC SƠN MÔN: TIN HỌC 6 TRƯỜNG NĂM HỌC: 2023 – 2024 PTDTBT Thời gian: 45 phút (KKGĐ) TH&THCS Ngày kiểm tra: …../05/2024 PHƯỚC LỘC Họ và tên : ………………… …………….. Lớp: 6
  7. Điểm Nhận xét của giáo Chữ kí của Giám thị viên GT 1 GT 2 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM. (5.0 điểm) Hãy khoanh tròn vào một chữ cái trước câu trả lời đúng Câu 1. Lệnh nào sau đây là lệnh dùng để giãn cách dòng cho văn bản? A. B. C. D. Câu 2. Lệnh nào sau đây là lệnh dùng để đánh số thứ tự cho văn bản? A. B. C. D. Câu 3. Điền từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ chấm để hoàn thiện câu sau: “Để ……… một từ hoặc cụm từ tìm kiếm được bằng một từ hoặc cụm từ khác em dùng lệnh Replace.” A. Sao chép. B. Tìm kiếm. C. Thay thế. D. Tìm kiếm và thay thế. Câu 4. Trong hộp thoại Find and Place, khi nháy nút Replace có nghĩa là A. tìm kiếm. B. thay thế. C. kết thúc. D. xóa bỏ. Câu 5. Thuật toán là A. một ngôn ngữ lập trình. B. một thiết bị phần cứng lưu trữ dữ liệu. C. một dãy các chỉ dẫn từng bước để giải quyết vấn đề. D. các mô hình và xu hướng được sử dụng để giải quyết vấn đề. Câu 6. Thuật toán có thể được mô tả theo hai cách nào? A. Sử dụng đầu vào và đầu ra. B. Sử dụng các biến và dữ liệu.
  8. C. Sử dụng phần mềm và phần cứng. D. Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và sơ đồ khối. Câu 7. Các lệnh định dạng đoạn văn bản nằm trong nhóm lệnh nào? A. Paragraph. B. Design. C. Font. D. Page Layout. Câu 8. Thao tác nào không phải là thao tác định dạng văn bản? A. Chọn chữ màu xanh. B. Căn giữa đoạn văn bản. C. Thêm hình ảnh vào văn bản. D. Thay đổi kiểu chữ thành chữ nghiêng. Câu 9. Trong các ví dụ sau, ví dụ nào là thuật toán? A. Một bản nhạc hay. B. Một bài thơ lục bát. C. Một bức tranh đầy màu sắc. D. Một bản hướng dẫn về cách nướng bánh với các bước cần làm. Câu 10. Người ta thường dùng sơ đồ tư duy để A. ghi nhớ tốt hơn. B. học các kiến thức mới. C. bảo vệ thông tin cá nhân. D. không cần phải suy nghĩ gì thêm khi học tập. II. PHẦN TỰ LUẬN. (5.0 điểm) Câu 11. Bạn Thành viết một thuật toán mô tả việc đánh răng. Bạn ấy ghi các bước sau: (2.0 điểm) - Bước 1. Rửa sạch bàn chải. - Bước 2. Súc miệng. - Bước 3. Chải răng. - Bước 4. Cho kem đánh răng vào bàn chải. Hãy sắp xếp lại các bước cho đúng thứ tự thực hiện. Câu 12. Cô giáo điểm danh bằng cách gọi tên từng bạn trong danh sách lớp. Nếu bạn nào trả lời có thì cô giáo gọi tên bạn tiếp theo, còn không thì cô giáo đánh dấu vắng mặt và gọi tên bạn tiếp theo. Việc điểm danh của cô giáo có thể mô tả bằng những cấu trúc nào? Hãy vẽ sơ đồ khối mô tả các cấu trúc đó. (2.0 điểm) Câu 13. Muốn tạo sơ đồ tư duy về sổ lưu niệm, theo em sổ sẽ gồm những thông tin gì? (1.0 điểm) -------------------------------------Hết-----------------------------------------------
  9. HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II - NĂM HỌC 2023-2024 MÔN TIN HỌC 6 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM. (5.0 điểm - mỗi câu đúng 0.5 điểm). Hãy khoanh tròn vào một chữ cái trước câu trả lời đúng Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án C D C B C D A C D A II. PHẦN TỰ LUẬN. (5.0 điểm).
  10. Câu Nội dung Điểm Câu 11. *Sắp xếp lại các bước cho đúng thứ tự thực hiện - Bước 4. Cho kem đánh răng vào bàn chải. 0.5 đ (2.0 điểm) - Bước 3. Chải răng. 0.5 đ - Bước 2. Súc miệng. 0.5 đ 0.5 đ - Bước 1. Rửa sạch bàn chải. - Với mỗi học sinh, cô giáo gọi tên. Nếu học sinh trả lời có thì cô giáo gọi tên bạn tiếp theo, còn không thì cô đánh dấu vắng mặt và gọi tên bạn tiếp theo. Hoạt động điểm danh này được lặp đi lặp lại và chỉ kết thúc 1.0 đ khi điểm danh hết danh sách học sinh. Việc điểm danh của cô giáo có thể được mô tả bằng cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp. Câu 12. (2.0 điểm) Sai 1.0 đ Đúng
  11. Đúng Sai 0.25đ Câu 13. 0.25đ (1.0 điểm) *Trả lời: 0.25đ - Sổ sẽ cần có những thông tin: 0.25đ + Danh sách lớp và giáo viên. + Một số hình ảnh về các buổi dã ngoại. + Những cảm nhận về thầy cô và bạn bè. +Thông tin về một số hoạt động thể thao và văn hóa của lớp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2