intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Trần Cao Vân, Hiệp Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:9

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các em học sinh tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Trần Cao Vân, Hiệp Đức”. Hi vọng tài liệu sẽ là nguồn kiến thức bổ ích giúp các em củng cố lại kiến thức trước khi bước vào kì thi sắp tới. Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Trần Cao Vân, Hiệp Đức

  1. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II, NĂM HỌC 2023 – 2024 MÔN: TIN HOC 6 Mức độ Tổng Nội nhận % điểm Chương/ dung/đơ thức TT chủ đề n vị kiến Nhận Thông Vận Vận thức biết hiểu dụng dụng cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 1. Sơ đồ tư duy và Chủ đề 0.5đ phần 1 5: 5% mềm sơ Ứng đồ tư duy dụng tin 2. Soạn học 6.0 đ thảo văn 4 2 2 1 60% bản 2 Chủ đề 1. Khái 6: niệm Giải thuật quyết toán và 3,5 đ vấn đề biểu diễn 3 2 35% với sự thuật trợ giúp toán của máy tính 8 2 2 2 1 15 câu Tổng 4.0đ 1.0đ 2.0đ 2.0đ 1.0đ 10 điểm 40% 30% 20% 10% 100
  2. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II, NĂM HỌC 2023 - 2024 MÔN: TIN HỌC 6 Nội dung/ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Mức độ đánh TT Đơn vị kiến Chủ đề giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng thức 1 Chủ đề 5: 1. Sơ đồ tư Thông hiểu 2TN 2TL 1TL Ứng dụng tin duy và phần – Giải thích 5 TN học mềm sơ đồ tư được lợi ích duy của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu sử dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. Vận dụng – Sắp xếp được một cách logic và trình bày được dưới dạng sơ đồ tư duy các ý tưởng, khái niệm. Vận dụng cao – Sử dụng được phần mềm để tạo sơ đồ tư duy đơn giản phục vụ học tập và trao đổi thông tin. 2. Soạn thảo Nhận biết
  3. Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng thức cơ – Nhận biết văn bản bản được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng, tìm kiếm, thay thế trong phần mềm soạn thảo văn bản. – Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản. Vận dụng – Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in. – Sử dụng được công cụ tìm kiếm và thay thế của phần mềm soạn thảo. – Trình bày được thông tin ở dạng bảng. Vận dụng cao – Soạn thảo
  4. Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng thức được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hàng ngày. 2 Nhận biết – Nêu được khái niệm thuật toán. – Biết được chương trình là mô tả một thuật toán để máy tính “hiểu” và thực hiện được. Chủ đề 6: Khái niệm Thông hiểu Giải quyết vấn thuật toán và – Nêu được đề với sự trợ biểu diễn một vài ví dụ 3TN 2TL giúp của máy thuật toán minh hoạ về tính thuật toán. Vận dụng – Mô tả được thuật toán đơn giản có các cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối. 2TN, Tổng 8TN 2TL 1 2TL
  5. PHÒNG KIỂM TRA CUỐI KỲ II GD&ĐT HIỆP Năm học: 2023 - 2024 ĐỨC Môn: Tin học 6 TRƯỜNG Thời gian : 45 phút (Không kể thời gian giao đề) TH&THCS TRẦN CAO VÂN Họ và tên: ............................ ................. Lớp: 6/…. Điểm Nhận xét bài Chữ ký giám Chữ ký giám thị làm khảo Bằng số Bằng chữ A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5 điểm) Khoanh vào chữ cái (A, B, C hoặc D) trước ý trả lời đúng nhất. Câu 1. Nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng là: A. Dễ so sánh. B. Dễ in ra giấy. C. Dễ học hỏi. D. Dễ di chuyển. Câu 2. Một văn bản gồm có bao nhiêu lề? A. 3 lề B. 4 lề C. 5 lề D. 2 lề Câu 3. Các lệnh định dạng trang văn bản nằm trong thẻ nào trong chương trình soạn thảo văn bản? A. Page Layout B. Design C. Home D. Insert Câu 4. Thuật toán có thể được mô tả bằng A. ngôn ngữ viết. B. ngôn ngữ kí hiệu. C. ngôn ngữ logic toán học. D. ngôn ngữ tự nhiên (liệt kê các bước) và sơ đồ khối. Câu 5. Để chèn một bảng có 20 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác nào? A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 20 hàng, 10 cột. B. Chọn lệnh Insert/Table/lnsert Table, nhập 20 hàng, 10 cột. C. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 20 hàng, 10 cột.
  6. D. Chọn lệnh Table Tools/Layout, nhập 30 hàng, 10 cột. Câu 6. Trình bày thông tin ở dạng bảng giúp em: A. Biết được nguồn gốc thông tin để có thể dễ dàng tìm kiếm và tổng hợp thông tin. B. Tạo và định dạng văn bản. C. Có thể tìm kiếm và sao chép mọi thông tin. D. Trình bày thông tin một cách cô đọng, có thể dễ dàng tìm kiếm, so sánh, tổng hợp được thông tin. Câu 7. Sơ đồ tư duy là A. một website đặc biệt B. một máy tìm kiếm C. một phương pháp trình bày thông tin một cách sáng tạo D. một công cụ soạn thảo văn bản. Câu 8. Trong hộp thoại Find and Place, khi nháy nút Replace có nghĩa là: A. Tìm kiếm. B. Thay thế. C. Kết thúc. D. Xóa bỏ. Câu 9. Thuật toán là gì? A. Các mô hình và xu hướng được sử dụng để giải quyết vấn đề. B. Một ngôn ngữ lập trình. C. Một dãy các chỉ dẫn từng bước để giải quyết vấn đề. D. Một thiết bị phần cứng lưu trữ dữ liệu. Câu 10. Trong thuật toán, biểu tượng sau đây có nghĩa: A. Bắt đầu hoặc Kết thúc B. Đầu vào hoặc Đầu ra C. Bước xử lí D. Chỉ hướng thực hiện tiếp theo B. PHẦN TỰ LUẬN: (2 điểm) Câu 11. (1 điểm) Nêu đầu vào và đầu ra của các thuật toán sau đây: - Thuật toán tìm số lớn hơn trong hai số a, b - Thuật toán tính diện tích hình vuông có cạnh a. …………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………
  7. …………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………… Câu 12. (1 điểm) Mô tả thuật toán của bài toán ‘Tính trung bình cộng của ba số a, b, c” bằng sơ đồ khối? …………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………….... C. PHẦN THỰC HÀNH: (3 điểm) Cho bảng dữ liệu như sau: DANH SÁCH HỌC SINH GIỎI KHỐI 6 Môn: Toán TT Họ và tên học sinh Lớp Kết quả xếp loại 1 Nguyễn Thị Bình An 6/1 Nhất 2 Trần Văn Bình 6/1 Nhì 3 Nguyễn Hồ Anh Thư 6/2 Ba 4 Võ Tấn Phát 6/2 Khuyến khích Yêu cầu: Sử dụng phần mềm soạn thảo văn bản thực hiện: 1. Nhập bảng dữ liệu trên 2. Nội dung trong bảng được định dạng theo yêu cầu: + Phông chữ: Times new roman + Cỡ chữ: 14 + Kiểu chữ và căn lề ô: theo mẫu 3.Định dạng bảng dữ liệu: Điều chỉnh độ rộng của cột và gộp ô. …………………//………………….
  8. HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023-2024 Môn: TIN– LỚP 6 A. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án A B A D B D C B C A B. PHẦN TỰ LUẬN: (5 điểm) Câu 11.(1 điểm) Đầu vào và đầu ra của các thuật toán sau đây: a) Thuật toán tìm số lớn hơn trong hai số a, b - Đầu vào: Hai số a, b 0,25đ - Đầu ra: Số lớn hơn 0,25đ b) Thuật toán tính diện tích hình vuông có cạnh là a. - Đầu vào: cạnh a 0,25đ - Đầu ra: diện tích hình vuông có cạnh a 0,25đ Câu 12. (1 điểm)
  9. Sơ đồ khối mô tả thuật toán của bài toán ‘Tính trung bình cộng của ba số a, b, c”                                                   Cho bảng dữ liệu như sau: PHẦN THỰC HÀNH: (3 điểm) Cho bảng dữ liệu sau: DANH SÁCH HỌC SINH GIỎI KHỐI 6 Môn: Toán TT Họ và tên học sinh Lớp Kết quả xếp loại 1 Nguyễn Thị Bình An 6/1 Nhất 2 Trần Văn Bình 6/1 Nhì 3 Nguyễn Hồ Anh Thư 6/2 Ba 4 Võ Tấn Phát 6/2 Khuyến khích
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2