Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng làm bài tập, mời các bạn cùng tham khảo ‘Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Kim Đồng, Núi Thành’ dưới đây. Hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Kim Đồng, Núi Thành
- UBND HUYỆN NÚI THÀNH KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024
TRƯỜNG THCS KIM ĐỒNG MÔN: TIN HỌC - LỚP 6
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
ĐỀ CHÍNH THỨC
MÃ ĐỀ: A
(Đề có 02 trang)
I. TRẮC NGHIỆM: (5, 0 điểm) Chọn một phương án trả lời đúng của mỗi câu sau
Câu 1: Để di chuyển con trỏ soạn thảo trong bảng em thực hiện như thế nào?
A. Chỉ sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím.
B. Chỉ sử dụng chuột.
C. Sử dụng thanh cuộn ngang, dọc.
D. Có thể sử dụng chuột, phím Tab hoặc các phím mũi tên trên bàn phím.
Câu 2: Để chèn thêm cột nằm bên phải của bảng ,em thực hiện thao tác nào?
A. Table Tools/ Layout/ Insert Left B. Table Tools/ Layout/ Insert Below
C. Table Tools/ Layout/ Insert Right D. Table Tools/ Layout/ Insert Above
Câu 3: Để đặt hướng cho trang văn bản, trên thẻ Page Layout vào nhóm lệnh Page Setup sử dụng lệnh
nào?
A. Orientation. B. Size. C. Margins. D. Columns.
Câu 4: Đoạn văn sau mô tả công việc rửa rau: “Em hãy cho rau vào chậu và xả nước ngập rau. Sau đó
em dùng tay đảo rau trong chậu. Cuối cùng em vớt rau ra rổ và đổ hết nước trong chậu đi."
Đoạn văn bản trên thể hiện cấu trúc điều khiển nào?
A. Cấu trúc tuần tự. B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
C. Cấu trúc lặp. D. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
Câu 5: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì?
A. Khó sắp xếp, bố trí nội dung.
B. Hạn chế khả năng sáng tạo.
C. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm.
D. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người.
Câu 6: Để chèn thêm hàng nằm bên trên của bảng ,em thực hiện thao tác nào?
A. Table Tools/ Layout/ Insert Right B. Table Tools/ Layout/ Insert Above
C. Table Tools/ Layout/ Insert Left D. Table Tools/ Layout/ Insert Below
Câu 7: Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác nào?
A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 30 hàng, 10 cột.
B. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 30 hàng, 10 cột.
C. Chọn lệnh Insert/Table/Insert Table, nhập 30 hàng, 10 cột.
D. Chọn lệnh Table Tools/Layout, nhập 30 hàng, 10 cột.
Câu 8: Trong các ví dụ sau, ví dụ nào là thuật toán?
A. Một bản nhạc hay.
B. Một bản hướng dẫn về cách nướng bánh với các bước cần làm.
C. Một bài thơ lục bát.
D. Một bức tranh đầy màu sắc.
Câu 9: Ba cấu trúc điều khiển cơ bản để mô tả thuật toán là gì?
A. Tuần tự, rẽ nhánh và gán. B. Tuần tự, rẽ nhánh và lặp.
C. Rẽ nhánh, lặp và gán. D. Tuần tự, lặp và gán.
Câu 10: Điền từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ chấm để hoàn thiện các câu sau:
Để ……… một từ hoặc cụm từ trong văn bản, em chọn lệnh Find.
A. Tìm kiếm. B. Thay thế. C. Xóa. D. Định dạng.
Trang 1/2 – Mã đề A
- II. TỰ LUẬN: (5,0 điểm)
Câu 1: (2,0 điểm) Thuật toán là gì? Nêu 2 ví dụ minh họa về thuật toán và mô tả lại 1 thuật toán trong
ví dụ bằng cách liệt kê các bước theo ngôn ngữ tự nhiên hoặc sơ đồ khối?
Câu 2: (2,0 điểm) Em hãy tìm đầu vào và đầu ra của thuật toán kiểm tra a là số chẵn hay a là số lẻ? Vẽ
sơ đồ khối mô tả cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ cho thuật toán trên?
Câu 3: (1,0 điểm) Cô giáo điểm danh bằng cách gọi tên từng bạn trong danh sách lớp. Hành động nào
được lặp đi lặp lại trong tình huống này. Em hãy vẽ sơ đồ khối mô tả cấu trúc lặp này.
----------------------------------- HẾT -----------------------------------
( Lưu ý: HS làm bài trên giấy thi, không được làm bài trên đề thi)
Trang 2/2 – Mã đề A