intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Thị Hồng Gấm, Tiên Phước

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:6

5
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập thật tốt trong kì thi sắp tới. TaiLieu.VN xin gửi đến các bạn ‘Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Thị Hồng Gấm, Tiên Phước’. Vận dụng kiến thức và kỹ năng của bản thân để thử sức mình với đề thi nhé! Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Thị Hồng Gấm, Tiên Phước

  1. TRƯỜNG KIỂM TRA CUỐI KỲ II, NĂM HỌC 2023-2024 THCS LÊ THỊ Môn: Tin học – Lớp: 6 HỒNG GẤM Họ và tên: ……………… …………. - Lớp: ….. Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) Điểm: Nhận xét của giáo viên: I. TRẮC NGHIỆM (4 điểm) Khoanh tròn một chữ cái đặt trước câu trả lời đúng. Câu 1. Lệnh nào sau đây là lệnh dùng để giãn cách dòng cho văn bản? Câu 2. Lệnh Find được sử dụng khi nào? A. khi muốn định dạng chữ in nghiêng cho một đoạn văn bản. B. khi muốn tìm kiếm một từ hoặc cụm từ trong văn bản. C. khi muốn thay thế một từ hoặc cụm từ trong văn bản. D. khi cần thay đổi phông chữ của văn bản. Câu 3. Khi sử dụng hộp thoại “Find and Replace", nếu tìm được một từ mà chúng ta không muốn thay thế, chúng ta có thể bỏ qua từ đó bằng cách chọn lệnh nào? A. replace All. B. find Next C. replace. D. cancel. Câu 4. Việc trình bày thông tin ở dạng bảng giúp em: A. sắp xếp thông tin một cách hợp lí. B. sắp xếp thông tin được gọn gàng, đẹp mắt. C. dễ dàng gửi thông tin qua thư điện tử. D.dễ dàng tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin. Câu 5. Sử dụng lệnh Insert/Table rồi dùng chuột kéo thả để chọn số cột và số hàng thì số cột, số hàng tối đa có thể tạo được là: A.10 cột, 8 hàng B. 8 cột, 8 hàng. C. 8 cột, 10 hàng. D. 10 cột, 10 hàng. Câu 6. Thuật toán có thể được mô tả bằng: A. ngôn ngữ viết. B. ngôn ngữ kí hiệu. C. ngôn ngữ logic toán học. D. ngôn ngữ tự nhiên (liệt kê các bước) và sơ đồ khối. Câu 7. Phát biểu nào sau đây là đúng? A. mỗi bài toán chỉ có duy nhất một thuật toán để giải. B. trình tự thực hiện các bước trong thuật toán không quan trọng. C. trong thuật toán, với dữ liệu đầu vào luôn xác định được kết quả đầu ra. D. một thuật toán có thể không có đầu vào và đầu ra. Câu 8. Mục đích của sơ đồ khối là gì: A.để mô tả chi tiết một chương trình. B.để mô tả các chỉ dẫn cho máy tính “hiểu” về thuật toán. C.để mô tả các chỉ dẫn cho con người hiểu về thuật toán. D.để chỉ dẫn cho máy tính thực hiện thuật toán. II. TỰ LUẬN (6,0 điểm) Câu 9. (1,0 điểm) Thông tin trong sơ đồ tư duy được tổ chức như thế nào? Câu 10. (2,0 điểm) Nêu các bước tạo bảng gồm nhiều hàng, nhiều cột? Câu 11. (1,0 điểm) Thuật toán là gì? Câu 12: (2,0 điểm) Em hãy vẽ sơ đồ khối thể hiện hoạt động đánh răng của mình gồm các cụm từ sau: Rửa sạch bàn chải, súc miệng, chải răng, cho kem đánh răng vào bàn chải.
  2. 2
  3. HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC 2023-2024, MÔN: TIN – LỚP: 6 I: TRẮC NGHIỆM (4,0 điểm) : Đúng mỗi câu 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án C B B D A D C C II : TỰ LUẬN (6,0 điểm) Câu Nội dung đáp án Biểu điểm - Thông tin trong sơ đồ tư duy được tổ chức: 1,0 điểm + Từ khóa/ chủ đề chính ở Câu 9: vị trí trung tâm và các (1,0 điểm) nhánh nhỏ chỉ các nội dung. Hình ảnh được phát triển từ chủ đề chính ở xung quanh. Muốn tạo bảng nhiều hàng, nhiều cột thực hiện như sau: 2,0 điểm - Chọn Insert/ Table/ Insert Câu 10: Table (2,0 điểm) - Nhập số cột, số hàng của bảng - Nhấn OK - Thuật toán là một dãy các chỉ dẫn rõ ràng, có trình tự 1,0 điểm Câu 11: sao cho khi thực hiện (1,0 điểm) những chỉ dẫn này người ta giải quyết được vấn đề hoặc nhiệm vụ đã cho.
  4.  Cho kem đánh răng vào bàn chải 0,5 điểm 0,5 điểm  0,5 điểm Chải răng 0,5 điểm Câu 12:  (2,0 điểm) Súc miệng  Rửa sạch bàn chải  MA TRẬN KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC 2023-2024, MÔN: TIN – LỚP: 6 Nội dung Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 4
  5. Bài 10. Sơ đồ -Biết được thành tư duy phần của sơ đồ tư duy. Số câu: Câu: 1 Hình thức: Hình thức: TL Tổng điểm: Điểm: 1.0 Bài 11. Định -Biết lệnh định dạng văn bản dạng đoạn văn bản Số câu: Câu: 1 Hình thức: Hình thức: TN Tổng điểm Điểm: 0.5 Bài 12. Trình -Biết lợi ích của - Tạo một bảng bày thông tin ở trình bày thông tin gồm nhiều hàng, dạng bảng ở dạng bảng. nhiều cột -Biết cách tạo bảng gồm nhiều hàng, nhiều cột. Số câu: Câu: 2 Câu: 1 Hình thức: Hình thức: Hình thức: TL Tổng điểm 2TN Điểm: 2.0 Điểm: 1.0 Bài 13: Thực - Biết lệnh bỏ hành: Tìm kiếm qua khi đã tìm và thay thế kiếm được 1 từ. Câu: 1 Hình thức: TN Điểm: 0.5 Bài 15. Thuật -Biết khái niệm - Hiểu các cách mô -Biết mục đích của - Biết vẽ sơ đồ khối toán thuật toán tả thuật toán sơ đồ khối của một hoạt động -Biết một hoạt thực tế động biểu diễn thuật toán. - Biết đầu ra khi biết đầu vào của thuật toán.
  6. Số câu: Câu: 1 Câu: 1 Câu: 3 Hình thức: Hình thức: TL Hình thức: TN Hình thức: TN Tổng điểm Điểm: 1.0 Điểm: 0.5 Điểm: 1.5 Tổng số câu: Tổng số câu : Tổng số câu : Tổng số câu : Tổng số câu : 2TL 4 TN 4 TN+1TL 1 TL Tổng tỉ lệ: 100% Tổng tỉ lệ: 20% Tổng tỉ lệ: 20% Tổng tỉ lệ: 40% Tổng tỉ lệ: 20% Tiên Cảnh, ngày 20 tháng 4 năm 2024 Duyệt của nhóm trưởng Giáo viên ra đề Lê Thị Mai Trang Lê Công Huấn 6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2