intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Văn Tám, Tiên Phước

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:7

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp các bạn học sinh củng cố lại phần kiến thức đã học, biết cấu trúc ra đề thi như thế nào và xem bản thân mình mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành đề thi này. Mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Văn Tám, Tiên Phước" dưới đây để có thêm tài liệu ôn thi. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Văn Tám, Tiên Phước

  1. TRƯỜNG THCS LÊ VĂN TÁM KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II, NĂM HỌC 2023 – 2024 TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN MÔN: TIN HỌC – LỚP 6 1. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II Thời gian: 45 phút Mức độ Tổng % điểm nhận Nội thức TT Chươn dung/đ Vận g/ chủ ơn vị Nhận Thông Vận dụng đề kiến biết hiểu dụng cao thức TN TL TN TL TN TL TN TL 1 Chủ đề Bài 10: 1,5đ E: Sơ đồ 2TN 1TN 15% Ứng tư duy dụng Soạn 4TN 1TN 1TL 4,5đ tin học thảo 45% văn bản: Bài 11: Định dạng văn bản Bài 12: Trình bày thông tin ở dạng bảng Bài 13: Trình bày:
  2. Tìm kiếm và thay thế Bài 14: Thực hành tổng hợp: Hoàn thiện sổ lưu niệm Chủ đề F. Giải Bài 15: quyết Thuật vấn đề toán với sự Bài 16: 4,0đ 2 2TN 1TL 1TL trợ Các cấu 40% giúp trúc của điều máy khiển tính Tổng 100% 8TN 2TN 1TL 1TL 1TL 10đ Tỉ lệ % 40% 30% 10%
  3. 2. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Nội dung/Đơn Mức độ đánh Vận TT dụn Chủ đề vị kiến thức giá Vận dụng g cao Thông hiểu – Giải thích được lợi ích của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu sử dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. Bài 10. Sơ đồ tư Vận dụng duy – Sắp xếp được một cách logic và trình bày được dưới dạng sơ đồ tư duy các ý tưởng, khái niệm. Vận dụng cao – Sử dụng được phần mềm để tạo sơ đồ tư duy đơn giản phục vụ học tập và trao đổi thông tin. Chủ đề Nhận biết E: 1 Bài 11: Định – Nhận biết được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng, tìm Ứng dạng văn bản kiếm, thay thế trong phần mềm soạn thảo văn bản. dụng Bài 12: Trình – Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm tin học bày thông tin ở soạn thảo văn bản. dạng bảng Vận dụng Bài 13: Trình – Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bày: Tìm kiếm bản và in. và thay thế – Sử dụng được công cụ tìm kiếm và thay thế của phần mềm Bài 14: Thực soạn thảo. hành tổng hợp: – Trình bày được thông tin ở dạng bảng. Hoàn thiện sổ Vận dụng cao lưu niệm – Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hàng ngày. 2 Chủ đề Bài 15: Thuật Nhận biết 1TL 1TL F. Giải toán – Nêu được khái niệm thuật toán. quyết Bài 16: Các cấu – Biết được chương trình là mô tả một thuật toán để máy tính vấn đề trúc điều khiển “hiểu” và thực hiện được. với sự Thông hiểu
  4. – Nêu được một vài ví dụ minh hoạ về thuật toán. trợ Vận dụng giúp – Mô tả được thuật toán đơn giản dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ của khối. máy Vận dụng cao tính - Vẽ được sơ đồ khối mô tả thuật toán Tổng 2 TN 8 TN 1TL 1TL 1TL Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10%
  5. 3. ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II Trường THCS Lê Văn KIỂM TRA HỌC KÌ II, NĂM HỌC 2023-2024 Tám MÔN TIN HỌC - LỚP 6/.. Họ và tên: ………………………… Đề gồm 02 trang; Thời gian làm bài 45 phút không kể thời gian giao đề ĐIỂM Nhận xét của thầy/cô: I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái (A hoặc B,C,D) đứng đầu ý trả lời đúng trong các câu sau: Câu 1. Thông tin trong sơ đồ tư duy thường được tổ chức thành những gì? A. Mở bài, thân bài, kết luận. B. Tiêu đề, đoạn văn. C. Chương, bài, mục. D. Chủ đề chính, chủ đề nhánh Câu 2. Sơ đồ tư duy gồm các thành phần nào? A. Con người, đồ vật, khung cảnh,... B. Phần mềm máy tính. C. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc,... D. Bút, giấy, mực. Câu 3. Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gỉ? A. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cử đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm. B. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người. C. Khó sắp xếp, bố trí nội dung. D. Hạn chế khả năng sáng tạo. Câu 4. Thao tác nào không phải là thao tác định dạng văn bản? A. Căn giữa đoạn văn bản. B. Chọn chữ màu xanh. C. Thay đổi kiểu chữ thành chữ nghiêng. D. Thêm hình ảnh vào văn bản. Câu 5. Để đặt hướng cho trang văn bản, trên thẻ Page Layout vào nhóm lệnh Page Setup sử dụng lệnh nào dưới đây? A. Orientation. B. Size. C. Margins. D. Columns. Câu 6. Phát biểu nào trong các phát biểu sau là sai? A. Bảng có thể được dùng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra, khảo sát,... B. Bảng giúp tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin một cách dễ dàng hơn. C. Bảng chỉ có thể biểu diễn dữ liệu là những con số. D. Bảng giúp trình bày thông tin một cách cô đọng. Câu 7. Sau khi sử dụng lệnh Find trong bảng chọn Edit để tìm được một từ, muốn tìm cụm tiếp theo, em thực hiện ngay thao tác nào dưới đây? A. Nhấn phím Delete. B. Nhấn nút Next. C. Nháy nút Find Next. D. Nháy nút Replace. Câu 8. Sử dụng lệnh Insert/Table rồi dùng chuột kéo thả để chọn số cột và số hàng thì số cột, số hàng tối đa có thể tạo được là:
  6. A. 10 cột, 10 hàng. B. 10 cột, 8 hàng. C. 10 cột, 9 hàng. D. 8 cột, 10 hàng. Câu 9. Sơ đồ khối là gì? A. Một sơ đồ gồm các hình khối, đường có mũi tên chỉ hướng thực hiện theo từng bước của thuật toán. B Một ngôn ngữ lập trình. C. Cách mô tả thuật toán bằng ngôn ngữ tự nhiên. D. Một biểu đồ hình cột. Câu 10. Mục đích của sơ đồ khối là gì? A. Để mô tả chi tiết một chương trình. B. Để mô tả các chỉ dẫn cho máy tính “hiểu" về thuật toán. C. Để mô tả các chỉ dẫn cho con người hiểu về thuật toán. D. Để chỉ dẫn cho máy tính thực hiện thuật toán. II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu 11. (2,0 điểm) Theo em trình bày thông tin ở dạng bảng có nhược điểm không? Nếu có hãy nêu các nhược điểm? Câu 12. (2,0 điểm) Hãy xác định đầu vào, đầu ra và mô tả thuật toán nấu cơm bằng nồi cơm điện bằng cách liệt kê? Giả sử nguồn điện sử dụng để sinh hoạt trong gia đình có sẵn. Câu 13. (1,0 điểm) Từ thuật toán nấu cơm ở câu 12, em hãy vẽ sơ đồ khối mô tả cách nấu cơm bằng nồi cơm điện?
  7. 4. HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm): Mỗi câu đúng được 0,5đ Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án D C B D A C C B A C II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Dạng bảng có những ưu điểm rõ ràng như giúp tổ chức thông tin một cách rõ r nhược điểm. Câu 11 Hạn chế: - Hạn chế về không gian khi lượng thông tin quá nhiều. (2,0 điểm) - Khó thể hiện mối liên hệ phức tạp giữa các thông tin. - Giới hạn trong việc trình bày các loại thông tin khác nhau như dữ liệu đồ thị, h - Khả năng chưa linh hoạt khi cần thay đổi cấu trúc. - Đầu vào (Input): Gạo, nước, nồi cơm điện - Đầu ra (Output): Nồi cơm chín Câu 12 Mô tả thuật toán nấu cơm bằng cách liệt kê các bước: Bước 1: Cho gạo vào nồi, đỗ nước vào, vo gạo (2,0 điểm) Bước 2: Lau khô nồi, cho nồi cơm vào vỏ nồi, cắm điện, bật nút nấu cơm. Bước 3: Chờ đến khi nồi cơm bật nút lên và đợi thêm 05 phút nữa, rút phích cắm Câu 13 (1,0 điểm) Duyệt của Tổ CM Nguyễn Thị Minh Tâm DUYỆT CỦA PHÓ HIỆU TRƯỞNG Nguyễn Ngọc Thành
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0