intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Tiên Phước

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:11

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Tiên Phước” được chia sẻ nhằm giúp các bạn học sinh ôn tập, làm quen với cấu trúc đề thi và các dạng bài tập có khả năng ra trong bài thi sắp tới. Cùng tham khảo và tải về đề thi này để ôn tập chuẩn bị cho kì thi sắp diễn ra nhé! Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Tiên Phước

  1. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II, NĂM HỌC 2023 – 2024 MÔN: TIN HOC 6 Mức độ Tổng Nội nhận % điểm Chương/ dung/đơ thức TT chủ đề n vị kiến Nhận Thông Vận Vận thức biết hiểu dụng dụng cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 1. Sơ đồ tư duy và 1 0.5điểm Chủ đề phần 0.5 5% 5: mềm sơ điểm Ứng đồ tư duy dụng tin 2. Soạn 4 2 2 học thảo văn 1 6.0 điểm 2.0 1.0 2.0 bản 1.0 60% điểm điểm điểm điểm 2 Chủ đề 1. Khái 6: niệm Giải thuật quyết toán và 3 2 3,5 điểm vấn đề biểu diễn 1.5 2.0 35% với sự thuật điểm điểm trợ giúp toán của máy tính 8 2 2 2 1 15 câu Tổng 4.0điểm 1.0đ 2.0đ 2.0đ 1.0đ 10 điểm 40% 30% 20% 10% 100% Tiên Châu ngày 20 tháng 4 năm 2024 Phê duyệt của Phê duyệt của Phê duyệt của Giáo viên ra đề Hiệu trưởng Tổ trưởng Nhóm trưởng
  2. Trần Hoa Linh Trần Đình Trí Nguyễn Thị Thu Quyên Nguyễn Thị Thu Quyên BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II, NĂM HỌC 2023 - 2024 MÔN: TIN HỌC 6 Nội dung/ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Mức độ đánh TT Đơn vị kiến Chủ đề giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức 1 Chủ đề 5: 1. Sơ đồ tư Thông hiểu 2TN 2TL 1TL Ứng dụng tin duy và phần – Giải thích 5 TN học mềm sơ đồ tư được lợi ích duy của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu sử dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. Vận dụng – Sắp xếp được một cách logic và trình bày được dưới dạng sơ đồ tư duy các ý tưởng, khái niệm. Vận dụng cao – Sử dụng được phần mềm để tạo sơ đồ tư duy đơn
  3. Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức giản phục vụ học tập và trao đổi thông tin. 2. Soạn thảo Nhận biết văn bản cơ – Nhận biết bản được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng, tìm kiếm, thay thế trong phần mềm soạn thảo văn bản. – Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản. Vận dụng – Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in. – Sử dụng được công cụ tìm kiếm và thay thế của phần mềm soạn thảo. – Trình bày được thông tin
  4. Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức ở dạng bảng. Vận dụng cao – Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hàng ngày. 2 Chủ đề 6: Khái niệm Nhận biết 3TN 2TL Giải quyết thuật toán và – Nêu được vấn đề với sự biểu diễn khái niệm thuật trợ giúp của thuật toán toán. máy tính – Biết được chương trình là mô tả một thuật toán để máy tính “hiểu” và thực hiện được. Thông hiểu – Nêu được một vài ví dụ minh hoạ về thuật toán. Vận dụng – Mô tả được thuật toán đơn giản có các cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối.
  5. Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức Tổng 8TN 1TL Trường THCS KIỂM TRA HỌC KỲ II, NĂM HỌC 2023-2024 Nguyễn Trãi MÔN: TIN HỌC – LỚP: 6 Họ và tên: …………… …………… ….. Lớp:6/…… Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) ĐIỂM NHẬN XÉT CỦA THẦY/CÔ A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5 điểm) Khoanh vào chữ cái (A, B, C hoặc D) trước ý trả lời đúng nhất. Câu 1. Nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng là: A. Dễ học hỏi B. Dễ di chuyển C. Dễ so sánh D. Dễ in ra giấy Câu 2. Thông thường một văn bản có bao nhiêu lề? A. 4 lề B. 2 lề C. 3 lề D. 5 lề Câu 3 . Trong chương trình soạn thảo văn bản các lệnh định dạng văn bản nằm trong thẻ nào của chương trình soạn thảo văn bản? B. Design C. Home A. Page Layout D. Insert Câu 4. Thuật toán có thể được mô tả bằng A. ngôn ngữ viết. B. ngôn ngữ kí hiệu. C. ngôn ngữ logic toán học. D. ngôn ngữ tự nhiên (liệt kê các bước) và sơ đồ khối. Câu 5. Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác nào? A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 20 hàng, 10 cột.
  6. B. Chọn lệnh Insert/Table/lnsert Table, nhập 30 hàng, 10 cột. C. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 20 hàng, 10 cột. D. Chọn lệnh Table Tools/Layout, nhập 30 hàng, 10 cột. Câu 6. Việc trình bày thông tin ở dạng bảng giúp em: A. sắp xếp thông tin một cách hợp lí. B. sắp xếp thông tin được gọn gàng, đẹp mắt. C. dễ dàng gửi thông tin qua thư điện tử. D. dễ dàng tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin. Câu 7. Sơ đồ tư duy là. A. một bảng dữ liệu gồm các con số và kí tự đặc biệt. B. một bản đồ gốm các mũi tên chỉ dẫn thông tin. C. một sơ đồ phần luồng thông tin. D. một phương pháp trình bày thông tin một cách trực quan bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh và các đường nối. Câu 8. Trong hộp thoại Find and Place, khi nháy nút Replace có nghĩa là: A. Tìm kiếm. B. Thay thế. C. Kết thúc. D. Xóa bỏ. Câu 9. Thuật toán là gì? A. Các mô hình và xu hướng được sử dụng để giải quyết vấn đề. B. Một ngôn ngữ lập trình. C. Một dãy các chỉ dẫn từng bước để giải quyết vấn đề. Câu 10. Trong thuật toán, biểu tượng dưới đây có nghĩa: A. Đầu vào hoặc đầu ra B. Bắt đầu hoặc kết thúc C. Chỉ hướng thực hiện tiếp theo D. Bước xử lí B. PHẦN TỰ LUẬN: (5 điểm) Câu 11. (1 điểm) Nêu đầu vào và đầu ra của các thuật toán sau đây: - Thuật toán tính trung bình cộng của hai số a, b - Thuật toán tìm ước chung lớm nhất của hai số tự nhiên a và b Câu 12. (1 điểm) Mô tả thuật toán của bài toán tính tổng của 2 số a và b bằng sơ đồ khối? PHẦN THỰC HÀNH: (3 điểm) Đề 1 Cho bảng dữ liệu như sau:
  7. DANH SÁCH HỌC SINH GIỎI KHÓI 6 MÔN TIN HỌC STT Họ và tên Ngày sinh Lớp Kết quả Ghi chú 1 Lê Thái Anh 11/09/2012 6/1 Nhất 2 Nguyễn Linh Chi 05/01/2012 6/3 Nhì 3 Trần Quốc Đạt 28/07/2012 6/2 Ba 4 Lê Thị Hoài Ân 23/02/2012 6/3 Khuyến khích 5 Trần Hoàng Hà 10/10/2012 6/2 Khuyến khích Yêu cầu: Sử dụng phần mềm soạn thảo văn bản thực hiện: 1. Nhập bảng dữ liệu trên 2. Nội dung trong bảng được định dạng theo yêu cầu: + Phông chữ: Times new roman + Cỡ chữ: 14 + Kiểu chữ và căn lề ô: theo mẫu 3.Định dạng bảng dữ liệu: Điều chỉnh độ rộng của cột và gộp ô. Đề 2 Cho bảng dữ liệu như sau: DANH SÁCH HỌC SINH GIỎI KHÓI 6 MÔN KHTN STT Họ và tên Ngày sinh Lớp Kết quả Ghi chú 1 Phạm Như Anh 05/08/2012 6/3 Nhất 2 Phùng Anh Minh 22/01/2012 6/2 Nhì
  8. 3 Trần Trung Hiếu 28/03/2012 6/1 Ba 4 Lê Minh nguyệt 27/12/2012 6/1 Khuyến khích 5 Nguyễn Thu Hương 05/10/2012 6/2 Khuyến khích Yêu cầu: Sử dụng phần mềm soạn thảo văn bản thực hiện: 1. Nhập bảng dữ liệu trên 2. Nội dung trong bảng được định dạng theo yêu cầu: + Phông chữ: Times new roman + Cỡ chữ: 14 + Kiểu chữ và căn lề ô: theo mẫu 3.Định dạng bảng dữ liệu: Điều chỉnh độ rộng của cột và gộp ô. PHÒNG GDĐT TIÊN PHƯỚC HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI NĂM HỌC 2023-2024 Môn: TIN– LỚP 6 A. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án C A A D B D D B C A B. PHẦN TỰ LUẬN: (5 điểm) Câu 11.(1 điểm) Đầu vào và đầu ra của các thuật toán sau đây: a) Thuật toán tính trung bình cộng của hai số a, b - Đầu vào: Hai số a, b 0,25đ
  9. - Đầu ra: Trung bình cộng của 2 số a,b 0,25đ b) Thuật toán tìm ước chung lớm nhất của hai số tự nhiên a và b - Đầu vào: 2 số tự nhiên a,b 0,25đ - Đầu ra: Ước chung lớn nhất của 2 số a và b 0,25đ Câu 12. (1 điểm) Sơ đồ khối mô tả thuật toán của bài toán tính tổng của 2 số a và b                                                                                                              PHẦN THỰC HÀNH: (3 điểm) Đề 1 Cho bảng dữ liệu như sau: DANH SÁCH HỌC SINH GIỎI KHÓI 6 MÔN TIN HỌC STT Họ và tên Ngày sinh Lớp Kết quả Ghi chú 1 Lê Thái Anh 11/09/2012 6/1 Nhất 2 Nguyễn Linh Chi 05/01/2012 6/3 Nhì 3 Trần Quốc Đạt 28/07/2012 6/2 Ba 4 Lê Thị Hoài Ân 23/02/2012 6/3 Khuyến khích 5 Trần Hoàng Hà 10/10/2012 6/2 Khuyến khích Đề 2 Cho bảng dữ liệu như sau: DANH SÁCH HỌC SINH GIỎI KHÓI 6 MÔN KHTN
  10. STT Họ và tên Ngày sinh Lớp Kết quả Ghi chú 1 Phạm Như Anh 05/08/2012 6/3 Nhất 2 Phùng Anh Minh 22/01/2012 6/2 Nhì 3 Trần Trung Hiếu 28/03/2012 6/1 Ba 4 Lê Minh nguyệt 27/12/2012 6/1 Khuyến khích 5 Nguyễn Thu Hương 05/10/2012 6/2 Khuyến khích Yêu cầu: Sử dụng phần mềm soạn thảo văn bản thực hiện: 1. Nhập bảng dữ liệu trên (0.5đ) 2. Nội dung trong bảng được định dạng theo yêu cầu: + Phông chữ: Times new roman (0.5đ) + Cỡ chữ: 14 (0.5đ) + Kiểu chữ và căn lề ô: theo mẫu (0.5đ) 3.Định dạng bảng dữ liệu trên: Điều chỉnh độ rộng của cột và gộp ô. (1.0đ) Tiên Châu ngày 23 tháng 4 năm 2024 Phê duyệt của Phê duyệt của Phê duyệt của Giáo viên ra đề Hiệu trưởng Tổ trưởng Nhóm trưởng Trần Hoa Linh Trần Đình Trí Nguyễn Thị Thu Quyên Nguyễn Thị Thu Quyên
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2