intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hội An

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

5
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng làm bài tập, mời các bạn cùng tham khảo ‘Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hội An’ dưới đây. Hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hội An

  1. Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm KIỂM TRA HỌC KÌ II ĐIỂM Họ và tên: …………………………... Năm học: 2023-2024 Lớp: ………………………………… Môn: TIN HỌC – Lớp 6 Thời gian: 20 phút (không kể thời gian giao đề) A/ LÝ THUYẾT (5 đ) Chọn một phương án trả lời đúng của mỗi câu sau. Câu 1. Sơ đồ tư duy là gì? A. Bản vẽ kiến trúc một ngôi nhà. B. Một sơ đồ hướng dẫn đường đi. C. Một sơ đồ trình bày thông tin trực quan bằng cách sử dụng từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, các đường nối để thể hiện các khái niệm và ý tưởng. D. Văn bản của một vở kịch, bộ phim hoặc chương trình phát sóng, Câu 2. Sơ đồ tư duy gồm các thành phần: A. Con người, đồ vật, khung cảnh,... B. Phần mềm máy tính. C. Từ khoá, hình ảnh, đường nối, màu sắc,... D. Bút, giấy, mực. Câu 3. Thông tin trong sơ đồ tư duy thường được tổ chức thành: A. Mở bài, thân bài, kết luận. B. Tiêu đề, đoạn văn. C. Chương, bài, mục. D. Chủ đề chính, chủ đề nhánh, Câu 4. Phát biểu nào không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính? A. Có thể chia sẻ được cho nhiều người. B. Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ. C. Có thể sắp xếp, bố trí với không gian mở rộng, dễ dàng sửa chữa, thêm bớt nội dung. D. Có thể kết hợp và chia sẻ để sử dụng cho các phần mềm máy tinh khác. Câu 5. Lệnh Find được sử dụng khi nào? A. Khi cần thay đổi phông chữ của văn bản. B. Khi muốn tìm kiếm một từ hoặc cụm từ trong văn bản. C. Khi muốn thay thế một từ hoặc cụm từ trong văn bản. D. Khi muốn định dạng chữ in nghiêng cho một đoạn văn bản. Câu 6. Điền từ hoặc cụm từ (chính xác, tìm kiếm, thay thế, yêu cầu) vào chỗ chấm thích hợp để hoàn thành đoạn văn bản dưới đây: “Công cụ Tìm kiếm và …(1)… giúp chúng ta tìm kiếm hoặc thay thế các từ hoặc cụm từ theo yêu cầu một cách nhanh chóng và chính xác.” A. Thay thế. B. Tìm kiếm. C. Xóa. D. Định dạng. Câu 7. Bạn An đang viết về đặc sản cao lầu để giới thiệu ẩm thực Hội An cho các bạn ở Hà Nội. Tuy nhiên, bạn muốn sửa lại văn bản, thay thế tất cả các từ “món ngon” bằng từ “đặc sản”. Bạn sẽ sử dụng lệnh nào trong nhóm lệnh Editing? A. Replace. B. Find. C. Select. D. Cancel. Câu 8. Để thay thế tất cả các từ “món ngon” bằng từ “đặc sản” cùng một lúc, bạn An phải chọn lệnh nào sau đây trong hộp thoại Find and Replace? A. Replace. B. Replace All C. Find Next. D. Cancel. Câu 9. Thuật toán “tìm số lớn hơn trong hai số a, b”. Đầu ra là gì? A. Hai số a, b. B. Số lớn hơn. C. Số bé hơn. D. Số bằng nhau. Câu 10. Thuật toán có thể được mô tả theo hai cách nào? A. Sử dụng các biến và dữ liệu. B. Sử dụng đầu vào và đầu ra.
  2. C. Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và sơ đồ khối. D. Sử dụng phần mềm và phần cứng. Câu 11. Phát biểu nào sau đây là đúng? A. Mỗi bài toán chỉ có duy nhất một thuật toán để giải. B. Trình tự thực hiện các bước trong thuật toán không quan trọng. C. Trong thuật toán, với dữ liệu đầu vào luôn xác định được kết quả đầu ra. D. Một thuật toán có thể không có đầu vào và đầu ra. Câu 12. Sơ đồ khối là gì? A. Sơ đồ gồm các hình khối, đường có mũi tên chỉ hướng thực hiện từng bước của thuật toán. B. Cách mô tả thuật toán bằng ngôn ngữ tự nhiên. C. Một ngôn ngữ lập trình. D. Một biểu đồ hình cột. Câu 13. Mục đích của sơ đồ khối là gì? A. Để mô tả chi tiết một chương trình. B. Để mô tả các chỉ dẫn cho máy tính hiểu về thuật toán. C. Để mô tả các chỉ dẫn cho con người hiểu về thuật toán. D. Để chỉ dẫn cho máy tính thực hiện thuật toán. Câu 14. Trong các ví dụ sau, ví dụ nào là thuật toán? A. Một bản nhạc hay. B. Một bức tranh đầy màu sắc. C. Một bản hướng dẫn về cách nướng bánh với các bước cần làm. D. Một bài thơ lục bát. Câu 15. Thuật toán là gì? A. Các mô hình và xu hướng được sử dụng để giải quyết vấn đề. B. Một dãy các chỉ dẫn từng bước để giải quyết vấn đề. C. Một ngôn ngữ lập trình. D. Một thiết bị phần cứng lưu trữ dữ liệu. Câu 16. Trong sơ đồ khối, hình bên có đây có nghĩa gì? A. Bắt đầu hoặc Kết thúc B. Đầu vào hoặc Đầu ra C. Bước xử lí D. Chỉ hướng thực hiện tiếp theo Câu 17. Trong sơ đồ khối, hình bên có đây có nghĩa gì? A. Bắt đầu hoặc Kết thúc B. Chỉ hướng thực hiện tiếp theo C. Bước xử lí D. Đầu vào hoặc Đầu ra Câu 18. Em hãy chọn câu đúng? A. Thuật toán có đầu ra là kết quả nhận được sau khi thực hiện các bước của thuật toán. B. Thuật toán có đầu ra là dữ liệu ban đầu. C. Thuật toán có đầu vào là dữ liệu ban đầu. D. Thuật toán có đầu vào là các bước thực hiện của thuật toán. Câu 19. Câu nào sau đây đúng khi nói về vai trò của mũi tên trong sơ đồ khối của thuật toán? A. Mũi tên được sử dụng để chỉ đầu vào, đầu ra. B. Mũi tên được sử dụng để chỉ hướng bước cần thực hiện tiếp theo. C. Mũi tên được sử dụng chỉ để kết nối các hình khối trong sơ đồ. D. Mũi tên được sử dụng để mô tả các bước cần thực hiện. Câu 20. Thuật toán “nhân đôi số a”. Đầu ra là gì? A. Số a B. Giá trị a C. Giá trị 2 x a D. Giá trị 4 x a B/ THỰC HÀNH (5 đ) Em hãy soạn thảo nội dung văn bản bên dưới bằng phần mềm Microsoft Word. Sau đó định dạng văn bản theo các yêu cầu.
  3. * Nội dung văn bản: KỲ NGHỈ HÈ TUYỆT VỜI Mùa hè bắt đầu, tiếng ve kêu vang lên như bản giao hưởng chào đón ngày nghỉ. Đóa phượng đỏ rực nở, làm cho khắp nơi trở nên rực rỡ và ấm áp. Mỗi cánh phượng như một bức tranh tươi sáng, báo hiệu mùa hè đã trở lại, mang theo niềm vui và nỗi buồn của những khoảnh khắc chia tay. Những bước chân nhỏ trắng bước ra khỏi cổng trường, mang theo những kỷ niệm, những nụ cười, và những giọt nước mắt. Mùa hè không chỉ là thời gian nghỉ ngơi mà còn là dịp để ôm trọn những giá trị tinh thần, để chia tay và để gặt hái những niềm vui mới. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HÈ STT Lĩnh Nội dung Biện pháp Dự kiến kết vực quả 1 Học Làm bài Hoàn thành 2- 3 Hoàn thành bài tập tập hè môn mỗi ngày tập hè 2 Lao Dọn dẹp Quét nhà mỗi Hoàn thành động nhà cửa ngày, tự rửa chén bát công việc hằng sau khi ăn ngày. 3 Sinh Rèn Chạy bộ mỗi Thực hiện liên hoạt hằng luyện sức sáng tục không bỏ cuộc ngày khoẻ 4 Hoạt Tham gia Đăng kí tham gia Sinh hoạt vui, động tập hoạt động tập sinh hoạt hè tại có thêm nhiều bạn thể thể phường mới
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2