intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Phú Ninh

Chia sẻ: Hoangnhanduc | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

6
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm phục vụ quá trình học tập cũng như chuẩn bị cho kì thi sắp đến. TaiLieu.VN gửi đến các bạn tài liệu ‘Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Phú Ninh’. Đây sẽ là tài liệu ôn tập hữu ích, giúp các bạn hệ thống lại kiến thức đã học đồng thời rèn luyện kỹ năng giải đề. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Phú Ninh

  1. PHÒNG GD&ĐT PHÚ NINH KIỂM TRA CUỐI KỲ II, NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN TRỖI Môn: TIN HỌC – LỚP 6 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) I. Trắc nghiệm: (5.0đ) Chọn câu trả lời đúng nhất và ghi vào phần bài làm Câu 1. Bạn Lan đã nhập số hàng, số cột như hình để tạo bảng Theo em, bảng được tạo sẽ có A. 4 cột, 4 hàng. B. 10 cột, 4 hàng. C. 4 cột, 10 hàng. D. 10 cột, 10 hàng. Câu 2. Trong thuật toán, biểu tượng dưới đây có nghĩa là A. chỉ hướng thực hiện tiếp theo. B. đầu vào hoặc đầu ra. C. bước xử lí. D. bắt đầu hoặc kết thúc. Câu 3. Trong phầm mềm soạn thảo văn bản, lệnh Portrait dùng để A. chọn lề đoạn văn bản. B. chọn lề trang. C. chọn hướng trang ngang. D. chọn hướng trang đứng. Câu 4. Sơ đồ khối sau thể hiện cấu trúc điều khiển nào? A. Cấu trúc tuần tự. B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu. C. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ. D. Cấu trúc lặp. Câu 5. Sơ đồ tư duy không hỗ trợ được em điều gì trong học tập? A. Hệ thống hóa kiến thức, tìm ra mối liên hệ giữa các kiến thức. B. Ghi nhớ lời giảng của thầy cô. C. Sáng tạo, giải quyết các vấn đề trong học tập. D. Ghi nhớ nhanh các kiến thức đã học. Câu 6. Thuật toán có thể được mô tả theo hai cách nào? A. Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và sơ đồ khối. B. Sử dụng đầu vào và đầu ra. C. Sử dụng các biến và dữ liệu.
  2. D. Sử dụng phần mềm và phần cứng. Câu 7. Phát biểu nào sau đây là đúng? A. Trong thuật toán, với dữ liệu đầu vào luôn xác định được kết quả đầu ra. B. Mỗi bài toán chỉ có duy nhất một thuật toán để giải. C. Một thuật toán có thể không có đầu vào và đầu ra. D. Trình tự thực hiện các bước trong thuật toán không quan trọng. Câu 8. Lệnh tạo bảng nằm trong thẻ nào? A. Insert. B. Home. C. Data. D. Page Layout. Câu 9. Bảng trên có mấy cột, mấy hàng? Số bạn ST Tên nam Số bạn T thích nữ thích 1 Kéo co 19 16 2 Ném bóng 12 15 3 Cờ vua 18 16 4 Bóng chuyền 8 10 A. 4 côt, 4 hàng. B. 4 cột, 5 hàng. C. 4 cột, 3 hàng. D 5 cột, 4 hàng. Câu 10. Đầu vào của thuật toán tính tổng 2 số a, b là gì? A. Tổng của 2 số. B. Một số bất kì. C. Giá trị trung bình của a, b. D. Giá trị a, giá trị b. II. Tự luận: (5.0đ) Bài 1. (3.0đ)  a. Xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán sau: Tính trung bình cộng của 2 số a và b. b. Dùng sơ đồ khối để thể hiện thuật toán trên. Bài 2. (2.0đ) Sơ đồ khối trong hình mô tả cấu trúc nào? Trình bày cụ thể?                                  =====Hết=====
  3. PHÒNG GD&ĐT PHÚ NINH KIỂM TRA CUỐI KỲ II, NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN TRỖI Môn: TIN – LỚP 6 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) I. Trắc nghiệm: (5.0đ) Chọn câu trả lời đúng nhất và ghi vào phần bài làm Câu 1. Sơ đồ khối sau thể hiện cấu trúc điều khiển nào? A. Cấu trúc tuần tự. B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu. C. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ. D. Cấu trúc lặp. Câu 2. Sơ đồ tư duy không hỗ trợ được em điều gì trong học tập? A. Ghi nhớ nhanh các kiến thức đã học. B. Hệ thống hóa kiến thức, tìm ra mối liên hệ giữa các kiến thức. C. Ghi nhớ lời giảng của thầy cô. D. Sáng tạo, giải quyết các vấn đề trong học tập. Câu 3. Trong thuật toán, biểu tượng dưới đây có nghĩa: A. Đầu vào hoặc đầu ra. B. Bắt đầu hoặc kết thúc. C. Chỉ hướng thực hiện tiếp theo. D. Bước xử lí. Câu 4. Theo em có mấy cách để mô tả thuật toán? A. 4 B. 1 C. 3 D. 2 Câu 5. Trong phầm mềm soạn thảo văn bản, lệnh Landscape dùng để: A. Chọn hướng trang ngang. B. Chọn lề trang. C. Chọn hướng trang đứng. D. Chọn lề đoạn văn bản. Câu 6. Trong các ví dụ sau, ví dụ nào là thuật toán? A. Một bài thơ lục bát. B. Một bản nhạc hay. C. Một bản hướng dẫn về cách nướng bánh với các bước cần làm. D. Một bức tranh đầy màu sắc
  4. Câu 7. Thuật toán là gì? A. Một ngôn ngữ lập trình. B. Các mô hình và xu hướng được sử dụng để giải quyết vấn đề. C. Một dãy các chỉ dẫn từng bước để giải quyết vấn đề. D. Một thiết bị phần cứng lưu trữ dữ liệu. Câu 8. Để chỉnh sửa bảng, em chọn thẻ nào? A. Data. B. Layout. C. File. D. Insert. Câu 9. Bảng trên có mấy cột, mấy hàng? Tên Số bạn Số bạn trò chơi nam thích nữ thích Kéo co 19 16 Ném bóng 12 15 Cờ vua 18 16 Bóng chuyền 8 10 A. 5 hàng, 3 cột. B. 6 hàng, 3 cột. C. 4 cột, 5 hàng. D. 4 hàng, 4 cột. Câu 10. Đầu vào của thuật toán tính hiệu 2 số a, b là gì? A. Hiệu của 2 số. B. Một số bất kì. C. Giá trị trung bình của a, b. D. Giá trị a, giá trị b. II. Tự luận: (5.0đ) Bài 1.  (3.0đ)  a. Xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán sau: Tính trung bình cộng của 2 số m và n. b. Dùng sơ đồ khối để thể hiện thuật toán trên. Bài 2. (2.0đ) Sơ đồ khối trong hình mô tả cấu trúc nào? Trình bày cụ thể?                                       ======Hết=====      TỔ  CHUYÊN MÔN                                         PHÊ DUYỆT CỦA NHÀ  TRƯỜNG
  5.       Võ Thị Ánh Nguyệt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2