intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Mỹ Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:10

10
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham gia thử sức với “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Mỹ Đức” để nâng cao tư duy, rèn luyện kĩ năng giải đề và củng cố kiến thức môn học nhằm chuẩn bị cho kì thi quan trọng sắp diễn ra. Chúc các em vượt qua kì thi học kì thật dễ dàng nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Mỹ Đức

  1. 1 UBND HUYỆN AN LÃO ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HKII TRƯỜNG THCS MỸ ĐỨC Năm học 2022 - 2023 Môn: TIN HỌC 7 ( Thời gian 45 phút ) Người ra đề: Trịnh Văn Lượng .I PHẦN TRẮC NGHIỆM: (7 điểm- mỗi câu 0,5 đ ) Câu 1 : Để kích hoạt ô D150 nằm ngoài phạm vi màn hình, ngoài cách dùng chuột và các thanh cuốn em có thể: A. Gõ D150 vào thanh công thức B. Nháy chuột tại nút tên hàng 150 C. Nháy chuột tại nút tên cột D D. Gõ địa chỉ D150 vào hộp tên Name box Câu 2 : Khi chèn thêm một hàng tại hàng thứ 7 thì một hàng trống chèn vào nằm ở vị trí nào so với hàng thứ 7 A. Bên phải hàng thứ 7. B. Bên trên hàng thứ 7 C. Bên dưới hàng thứ 7 D. Bên trái hàng thứ 7 Câu 3: Các kí hiệu đúng dùng để kí hiệu các phép toán trong bảng tính điện tử ? A. ^ / : x - B. + - . : ^ C. + - * / ^ D. + - ^ \ x Câu 4 : Nếu muốn chọn đồng thời nhiều khối khác nhau, ta chọn khối đầu tiên rồi… A. Nhấn giữ phím Delete và lần lượt chọn các khối tiếp theo. B. Nhấn giữ phím Shift và lần lượt chọn các khối tiếp theo. C. Nhấn giữ phím Ctrl và lần lượt chọn các khối tiếp theo. D. Nhấn giữ phím Alt và lần lượt chọn các khối tiếp theo. Câu 5 : Chuyển đổi công thức toán học sau 10:2+5x2 sang công thức Excel nhập vào ô tính: A.=10:2+5x2 B. =10/2+5x2 C.=10: 2+5*2 D. =10/2+5*2 Câu 6 : Hãy cho biết đâu là địa chỉ 1 ô tính : A. A1 B. B3 :D6 C. B3, D6 D. B4, C4 Câu 7 : Đâu là công thức đúng trong Excel : A. =2.2+3x2 B. =2*2+3*2 C. =2x2+3.2 D. =2x2+3x2 Câu 8 : Đâu là địa chỉ 1 khối ô : A .B2, D2 B. B3:D5 C. B3, D6 D. B4, C4 Câu 9: Cách khởi động phần mềm trình chiếu: A. Nháy đúp chuột biểu tượng Poweroint trên màn hình.
  2. 2 B. Nháy đúp chuột vào biểu tượng Word. C. Nháy đúp chuột vào biểu tượng Excel. D. Nháy đúp chuột vào bieur tượng Paint. Câu 10 : Để chọn màu nền cho trang chiếu em mở cửa sổ nào: A. Vào bảng chọn Insert/ Pictures B. Vào bảng chọn Design/ Pictures C. Vào bảng chọn Format Background/ Fill/ Color D. Vào bảng chọn Format /Slide Layout . Câu 11: Hàm nào sau đây tính trung bình cộng? A. AVEREGE B. MAX C. MIN D.Count Câu 12 : Hàm tìm giá trị lớn nhất: A. AVEREGE B. MAX C. MIN D.Count. Câu 13 : Tìm kiếm nhị phân chỉ áp dụng được cho dãy : A. Đã sắp thứ tự tăng dần C. Đã sắp thứ tự . B. Đã sắp thứ tự giảm dần D. Bất kỳ Câu 14 : “ chọn số lớn nhất trong dãy nguồn còn lại ” , là một bài toán con khi thực hiện sắp xếp chọn dần . Giả sử dãy cần sắp xếp gồm 10 số thì số bài toán con phải giải là : A. 10 bài C. 8 bài . B. 9 bài D. 7 bài II. PHẦN TỰ LUẬN: (3 điểm) Câu 15: ( 1đ) Hãy nêu quy tắc nhập công thức vào ô tính? Câu 16: ( 1đ) Hãy cho biết bài trình chiếu gồm có mấy phần? Câu 17: ( 1đ) Theo em , việc gán kết quả = chưa tìm thấy trước khi lặp và sửa lại thành kết quả = tìm thấy khi phát hiện có số trong dãy bằng x có tác dụng gì ? Tại sao cần làm như vậy ?
  3. 3 UBND HUYỆN AN LÃO ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HKII TRƯỜNG THCS MỸ ĐỨC Năm học 2022 - 2023 Môn: TIN HỌC 7 ( Thời gian 45 phút ) I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (7 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 Đáp D B C C D A B B A C A B C B án II. PHẦN TỰ LUẬN: (3 điểm) Câu hỏi Nội dung Điểm Câu 15 - Chọn ô cần nhập công thức 0,25 đ - Gõ dấu “=” 025 đ - Nhập công thức 0,25 đ - Nhấn Enter 0,25 đ Câu 16 - Trang tiêu đề: là trang đầu tiên của bài trình chiếu, có tên 0,5 đ bài trình bày và tác giả . - Các trang nội dung, trang kết thúc bài trình chiếu:thường 0,5 đ có lời cảm ơn người tham dự . Câu 17 Trước khi lặp đánh dấu kết quả = chưa tìm thấy thì điều kiện dừng vòng lặp chưa thỏa mãn . Khi phát hiện có số trong dãy bằng x , sửa lại thành kết quả = tìm thấy thì điều kiện dừng vòng lặp thỏa mãn . Thuật toán kết thúc . 0,75 đ Nếu không làm thế thì thuật toán vẫn tiếp tục lặp, kiểm tra đến hết dãy , dù đã tìm thấy số bằng x . Đó là việc làm vô 0,25 đ ích .
  4. 4 Ngày 05 tháng 04 năm 2023 Duyệt của tổ trưởng CM : Người ra đề :
  5. 5
  6. 6 KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II MÔN: TIN HỌC – KHỐI: 7 NĂM HỌC: 2022 - 2023 Mức độ Tổng nhận % điểm thức Vận Nhận Thông Vận Công thức tính phần trăm dụng biết hiểu dụng cao 1. Thời TN TL TN TL TN TL TN TL lượng Nội Chương dung/đơ chủ đề TT trong chủ đề n vị kiến thức chương trình 2. Thời gian nội dung trước và sau (trọng số) 1. Bảng 60% tính điện 6,0 điểm CHỦ ĐỀ tử cơ 5 5 1 E:ỨNG bản 1 DỤNG 2. Phần 20% TIN mềm trình 2,0 điểm HỌC 1 1 1 chiếu cơ bản 2 CHỦ ĐỀ 1. Tìm 1 1 1 F: SẮP kiếm 20% XẾP VÀ 2,0 điểm tuần tự . TÌM 2 Tìm
  7. 7 kiếm nhị KIẾM phân Tổng 7 7 2 1 17 Tỉ lệ % 35% 35% 20% 10% 100% Tỉ lệ 70% 30% 100% chung KHUNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II MÔN: TIN HỌC – KHỐI: 7 NĂM HỌC: 2022 - 2023 Chương/ Nội dung/Đơn Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề vị kiến thức giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao 1 CHỦ ĐỀ 1.Bảng tính Nhận biết 5(TN) 5(TN) 1(TL) E:ỨNG điện tử cơ bản a– Nêu được DỤNG TIN HỌC một số chức năng cơ bản của phần mềm bảng tính. Thông hiểu a– Giải thích được việc đưa các công thức vào bảng tính là một cách điều khiển tính toán tự
  8. 8 động trên dữ liệu. Vận dụng a– Thực hiện được một số thao tác đơn giản với trang tính. b– Thực hiện được một số phép toán thông dụng, sử dụng được một số hàm đơn giản như: MAX, MIN, SUM, AVERAGE, COUNT, … c– Sử dụng được công thức và dùng được địa chỉ trong công thức, tạo được bảng tính đơn giản có số liệu tính toán bằng công thức. Vận dụng cao a– Sử dụng được bảng tính điện tử để giải
  9. 9 quyết một vài công việc cụ thể đơn giản. 2. . Phần mềm Nhận biết trình chiếu cơ a– Nêu được bản một số chức năng cơ bản của phần mềm trình chiếu. Vận dụng a– Sử dụng được các định dạng cho văn bản, ảnh minh hoạ và hiệu ứng một cách hợp lí. 1(TN) 1(TN) 1(TL) b– Sao chép được dữ liệu phù hợp từ tệp văn bản sang trang trình chiếu. c– Tạo được một báo cáo có tiêu đề, cấu trúc phân cấp, ảnh minh hoạ, hiệu ứng động. 3 Sắp xếp và Nhận biết 1(TN) 1(TN) 1(TL) tìm kiếm a– mô phỏng được hoạt động của thuật toán
  10. 10 tuần tự trên một bộ dữ liệu đầu vào có kích thước nhỏ . Vận dụng Khi dãy khong có thứ tự thì phải tìm kiếm tuần tự . có 2 loại bài toán tìm kiếm : Loại 1 : Tìm hết rồi mới kết thúc . Loại 2 : Tìm thấy giá trị thì dừng và kết thúc ngay . Tổng 12 TN 2 TN 2 TL 1 TL Tỉ lệ % 60% 10% 20% 10% Tỉ lệ chung 30% Lưu ý: - Ở mức độ nhận biết và thông hiểu thì có thể ra câu hỏi ở một chỉ báo của mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá tương ứng (một gạch đầu dòng thuộc mức độ đó). - Ở mức độ vận dụng và vận dụng cao có thể xây dựng câu hỏi vào một trong các đơn vị kiến thức.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0