intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Võ Như Hưng, Điện Bàn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Võ Như Hưng, Điện Bàn” sau đây để hệ thống lại kiến thức đã học và biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chủ yếu được đề cập trong đề thi để từ đó có thể đề ra kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn ôn tập thật tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Võ Như Hưng, Điện Bàn

  1. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II MÔN TIN HỌC 7 Mức độ nhận thức Tổng Chương/ TT chủ đề Nội dung/đơn vị kiến thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao % điểm TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Chủ đề E. Ứng Phần mềm trình chiếu cơ bản 1 1 2 3 điểm 1 dụng tin học 30% 2 Chủ đề F. Giải quyết vấn đề Một số thuật toán sắp xếp và 1 4 1 7điểm 1 1 1 với sự trợ giúp tìm kiếm cơ bản 70% của máy tính Tổng 2 1 2 1 6 1 1 14 Tỉ lệ % 20% 20% 40% 20% 100% Tỉ lệ chung 40% 60% 100%
  2. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II MÔN: TIN HỌC LỚP 7 Chương Nội dung/ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức T T / Đơn vị kiến Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận Vận Chủ đề Thức biết hiểu dụng dụng cao Chủ đề Phần mềm Nhận biết 1(TN) 2(TN) E. Trình - Nhận biết được các yếu tố để chọn hình ảnh khi trình chiếu. 1(TH) 1(TL) Ứng dụng chiếu cơ bản Thông hiểu: Hiểu chức năng phần mềm trình chiếu Vận dụng - Tin học - Sắp xếp các bước thực hiện chuyển trang trình chiếu. - Điền thông tin ý nghĩa các lệnh phân cấp - Nêu tên phím tắt phân cấp. Chủ đề Nhận biết F. Giải - Biết thuật toán tìm kiếm làm những việc gì quyết - Biết khái niệm thuật toán tuần tự vấn đề Thông hiểu Một số thuật với sự - Hiểu nhiệm vụ để thực hiện sắp xếp 1 (TH) toán sắp xếp - Giải thích được một vài thuật toán và tìm kiếm cơ 1 (TN) 2 trợ giúp bản bằng các bước thủ công 1(TL) 1(TL) 4(TN) 1(TL) và tìm Vận dụng của máy kiếm cơ bản – Biểu diễn và mô phỏng được hoạt động của các thuật toán cơ bản (sắp xếp, tìm kiếm, ...) trên một bộ dữ liệu vào có kích thước tính nhỏ 2 TN 2 TN 6TN Tổng 1 TL 1 TL 1 TL 1TL Tỉ lệ % 20% 20% 40% 20%
  3. Chương Nội dung/ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức T T / Đơn vị kiến Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận Vận Chủ đề Thức biết hiểu dụng dụng cao Tỉ lệ chung 40% 60% Lưu ý: - Ở mức độ nhận biết và thông hiểu thì có thể ra câu hỏi ở một chỉ báo của mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá tương ứng (một gạch đầu dòng thuộc mức độ đó). - Ở mức độ vận dụng và vận dụng cao có thể xây dựng câu hỏi vào một trong các đơn vị kiến thức.
  4. Điểm Chữ ký Nhận xét Bằng chữ Bằng số Giám thị Giám khảo I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5 điểm) Câu 1. Thuật toán tìm kiếm tuần tự thực hiện công việc gì? A. Lưu trữ dữ liệu B. Sắp xếp dữ liệu theo chiều tăng dần C. Xử lí dữ liệu D. Tìm kiếm dữ liệu cho trước trong một danh sách đã cho. Câu 2. Thuật toán tìm kiếm nhị phân cần thự hiện bao nhêu bước lặp để thông báo không tìm thấy số 15 trong danh sách [3, 5, 7, 11, 12, 25] A. 2 B. 3 C. 4 D. 5 Câu 3. Các nhiệm vụ để thực hiện việc sắp xếp gồm: A. So sánh B. Đổi chỗ C. So sánh và đổi chỗ D. Đổi chỗ và xóa Câu 4. Điều gì xảy ra khi thuật toán tìm kiếm tuần tự không tìm thấy giá trị cần tìm trông danh sách? A. Tiếp tục tìm kiếm và không bao giờ kết thúc B. Thông báo “Tìm thấy” C. Thông báo “Tìm thấy” và kết thúc D. Thông báo “Không tìm thấy” và kết thúc Câu 5. Thực hiện thuật toán sắp xếp nổi bọt cho dãy 8 22 7 19 5 để được dãy số tăng dần. Kết quả của vòng lặp thứ nhất là: A. 8 5 22 7 19 B. 5 8 22 7 19 C. 5 22 8 7 19 D. 22 5 8 7 19 Câu 6. Thuật toán tìm kiếm nhị phân được sử dụng trong trường hợp nào? A. Tìm một phần tử trong danh sách bất kỳ B. Tìm một phần tử trong danh sách đã được sắp xếp C. Tìm phần tử ở giữa danh sách. D. Tìm phần tử ở cuối danh sách Câu 7. Để giảm độ phân cấp, em đặt con trỏ chuột ở đầu dòng cần tạo cấu trúc phân cấp (nếu cần tạo cấu trúc phân cấp giống nhau cho nhiều dòng thì dùng chuột chọn các dòng) rồi nhấn tổ hợp phím: A. Shift + tab B. Alt+ Tab C. Ctrl + Tab D. Ctrl + Shift Câu 8: Em hãy sắp xếp các bước thực hiện tạo hiệu ứng chuyển trang chiếu sao cho đúng: 1. Chọn thẻ Transitions 2. Xem trước 3. Chọn âm thanh, thời lượng…thực hiện hiệu ứng. 4. Chọn trang chiếu 5. Chọn hiệu ứng A. 1, 2, 3, 4, 5 B. 4, 1, 5, 3, 2 C. 5, 3, 2, 1, 4 D. 4, 3, 5, 2, 1 Câu 9: Phần mềm trình chiếu có chức năng: A. Chỉ tạo bài trình chiếu. B. Chỉ hiển thị các trang nội dung trên màn hình. C. Chỉ để xử lí đồ hoạ. D. Tạo bài trình chiếu và trình chiếu nội dung các trang chiếu trên màn hình hoặc màn
  5. chiếu. Câu 10: Khi lựa chọn hình ảnh nên căn cứ vào yếu tố nào? A. Phù hợp với nội dung B. Hình ảnh phải đẹp C. Có tính thẩm mĩ và phù hợp với nội dung D. Có tính thẩm mĩ II. PHẦN TỰ LUẬN. (5 điểm) Câu 1: ( 2đ) a. Ưu điểm của việc sử dụng cấu trúc phân cấp trong bài trình chiếu là gì? (1đ) b. Em hãy nêu ý nghĩa của các lệnh phân cấp sau: (1đ) Lệnh Ý nghĩa của lệnh Lệnh Increase List Level Lệnh Decrease List Level Câu 2: (1đ) Thuật toán tìm kiếm tuần tự là gì? Câu 3: (2đ) Em hãy dùng thuật toán sắp xếp nổi bọt sắp xếp dãy số dưới đây theo thứ tự tăng dần, mỗi vòng lặp duyệt từ phần từ cuối về đầu: 8 4 9 2 5 BÀI LÀM I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án II. TỰ LUẬN: ………………………………………………….………………………………………………. ……………………………………………….………………………………………………. ……………………………………………….………………………………………………. ……………………………………………….………………………………………………. ……………………………………………….………………………………………………. ……………………………………………….………………………………………………. ……………………………………………….………………………………………………. ……………………………………………….………………………………………………. ……………………………………………….……………………………..……………..………. …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …….……………………………………………….………………………………………………. ………..……………………………………….……………………………..……………..……….
  6. ………………… …….……………………………………………….………………………………………………. ………..……………………………………….……………………………..……………..………. ………………… …….……………………………………………….………………………………………………. ………..……………………………………….……………………………..……………..………. ………………… …….……………………………………………….………………………………………………. ………..……………………………………….……………………………..……………..………. ………………… …….……………………………………………….………………………………………………. ………..……………………………………….……………………………..……………..………. ………………… …….……………………………………………….………………………………………………. ………..……………………………………….……………………………..……………..………. ………………… …….……………………………………………….………………………………………………. ………..……………………………………….……………………………..……………..………. ………………… …….……………………………………………….………………………………………………. ………..……………………………………….……………………………..……………..………. ………………… …….……………………………………………….………………………………………………. ………..……………………………………….……………………………..……………..………. ………………… …….……………………………………………….………………………………………………. ………..……………………………………….……………………………..……………..………. …………………
  7. ĐÁP ÁN A. PHẦN TRẮC NGHIỆM : (5điểm) Mỗi câu trả lời đúng 0.5điểm 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 D C C D B B A B D C B. PHẦN TỰ LUẬN: (5đ): Câu 1: ( 2đ) a. Ưu điểm của việc sử dụng cấu trúc phân cấp trong bài trình chiếu: (1đ) - Giúp cho nội dung trình bày có bố cục mạch lạc, dễ hiểu. - Giúp truyền tải thông tin và quản lí nội dung tốt hơn. b. Ý nghĩa của các lệnh phân cấp sau: (1đ) Lệnh Ý nghĩa của lệnh Tăng bậc phân cấp a. Lệnh Increase List Level Giảm bậc phân cấp b. Lệnh Decrease List Level Câu 2: (1đ) Thuật toán tìm kiếm tuần tự thực hiện tìm lần lượt từ đầu đến cuối danh sách, chừng nào chưa tìm thấy và chưa tìm hết thì còn tìm tiếp. Câu 3: (2đ) Nội dung Điểm Vòng lặp 2 8 4 9 5 0.5 1 Vòng lặp 2 4 8 5 9 0.5 2 Vòng lặp 2 4 5 8 9 0.5 3 Vòng lặp 2 4 5 8 9 0.5 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1