intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lý Thường Kiệt, Tam Kỳ

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

6
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham gia thử sức với “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lý Thường Kiệt, Tam Kỳ” để nâng cao tư duy, rèn luyện kĩ năng giải đề và củng cố kiến thức môn học nhằm chuẩn bị cho kì thi quan trọng sắp diễn ra. Chúc các em vượt qua kì thi học kì thật dễ dàng nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lý Thường Kiệt, Tam Kỳ

  1. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II MÔN TIN HỌC 7 Mức độ nhận thức Tổng Chương/ TT Nội dung/đơn vị kiến thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao % điểm chủ đề TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Chủ đề E. Ứng Phần mềm trình chiếu cơ bản 2.5 điểm 2 1/2 1 dụng tin học 1đ 0.5đ 25% 1đ 2 Chủ đề F. Giải quyết vấn đề Một số thuật toán tìm kiếm cơ 7.5 điểm 5 3 1 1/2 với sự trợ giúp bản 75% của máy tính 2đ 2.5đ 1.5đ 1.5đ Tổng 7 1/2 3 1 ½ 1 3.5đ 0.5đ 1.5đ 1.5đ 2đ 1đ Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 40% 60% 100%
  2. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II MÔN: TIN HỌC LỚP 7 Chương Nội dung/ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức T / Đơn vị kiến Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận Vận T Chủ đề thức biết hiểu dụng dụng cao Chủ đề Phần mềm Nhận biết E. trình – Nêu được một số chức năng cơ bản của phần mềm trình chiếu. Ứng chiếu cơ bản Vận dụng dụng – Sử dụng được các định dạng cho văn bản, ảnh minh hoạ và hiệu ứng một 1 1 2 (TN) tin học cách hợp lí. (TL) – Sao chép được dữ liệu phù hợp từ tệp văn bản sang trang trình chiếu. ½ (TL) – Tạo được một báo cáo có tiêu đề, cấu trúc phân cấp, ảnh minh hoạ, hiệu ứng động. Chủ đề Nhận biết F. Giải – Nêu được ý nghĩa của việc chia một bài toán thành những bài toán quyết nhỏ hơn. vấn đề Thông hiểu Một số thuật với sự – Giải thích được một vài thuật toán sắp xếp và tìm kiếm cơ bản, bằng các 3 (TN) toán sắp xếp 2 trợ giúp bước thủ công (không cần dùng máy tính). 5 (TN) 1 (TL) ½ (TL) và tìm của máy – Giải thích được mối liên quan giữa sắp xếp và tìm kiếm, nêu được ví dụ kiếm cơ bản tính minh hoạ. Vận dụng – Biểu diễn và mô phỏng được hoạt động của các thuật toán cơ bản (sắp xếp, tìm kiếm, ...) trên một bộ dữ liệu vào có kích thước nhỏ 3 TN Tổng 7 TN 1/2 1TL 1 TL TL ½ TL Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10%
  3. UBND THÀNH PHỐ TAM KỲ KIỂM TRA CUỐI KÌ II – NĂM HỌC 2023– 2024 TRƯỜNG THCS MÔN: TIN HỌC - LỚP 7 LÝ THƯỜNG KIỆT Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) ĐỀ CHÍNH THỨC I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng nhất trong các câu từ 1 – 10 dưới đây và ghi vào phần bài làm Câu 1. Thuật toán tìm kiếm tuần tự thực hiện công việc gì? A. Lưu trữ dữ liệu B. Sắp xếp dữ liệu theo chiều tăng dần C. Xử lí dữ liệu D. Tìm kiếm dữ liệu cho trước trong một danh sách đã cho. Câu 2. Thuật toán tìm kiếm nhị phân cần thực hiện bao nhiêu bước lặp để thông báo không tìm thấy số 20 trong danh sách [3, 5, 7, 11, 12, 25] A. 2 B. 3 C. 4 D. 5 Câu 3. Mục đích của việc sắp xếp dữ liệu là: A. So sánh C. Đổi chỗ B. Giúp việc tìm kiếm thực hiện nhanh hơn D. Đổi chỗ và xóa Câu 4. Khi thuật toán tìm kiếm tuần tự không tìm thấy giá trị cần tìm trong danh sách, thì: A. Tiếp tục tìm kiếm vô hạn lần C. Thông báo “Tìm thấy” và kết thúc B. Thông báo “Tìm thấy” D. Thông báo “Không tìm thấy” và kết thúc Câu 5. Thuật toán tìm kiếm nhị phân được sử dụng trong trường hợp nào? A. Tìm một phần tử trong danh sách bất kỳ B. Tìm một phần tử trong danh sách đã được sắp xếp C. Tìm phần tử ở giữa danh sách. D. Tìm phần tử ở cuối danh sách Câu 6. Thuật toán tìm kiếm nhị phân cần bao nhiêu bước để tìm thấy “Ly” trong danh sách [“Hoa”, “Lan”, “Ly”, “Mai”, “Phong”, “Vi”]? A.1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 7. Thuật toán tìm kiếm tuần tự cần bao nhiêu bước để tìm thấy số 7 trong danh sách [1, 4, 8, 7, 10, 28] A.2 B. 3 C. 4 D. 5 Câu 8. Phát biểu nào sai? A. Để hiển thị mẫu định dạng cần mở thẻ lệnh Home; B. Có thể sử dụng mẫu định dạng cho một số trang chiếu; C. Cấu trúc phân cấp giúp làm cho nội dung trình bày có bố cục mạch lạc, dễ hiểu; D. Hiệu ứng động nên được sử dụng một cách có chọn lọc; Câu 9. Thực hiện thuật toán tìm kiếm tuần tự để tìm số 10 trong danh sách [2, 6, 8, 4, 10, 12]. Đầu ra của thuật toán là? A. Thông báo “Không tìm thấy”; B. Thông báo “Tìm thấy”; C. Thông báo “Tìm thấy”, giá trị cần tìm tại vị trí thứ 5 của danh sách; D. Thông báo “Tìm thấy” giá trị cần tìm tại vị trí thứ 6 của danh sách;
  4. Câu 10. Em hãy sắp xếp lại các bước thực hiện tạo hiệu ứng chuyển trang chiếu? 1. Chọn thẻ Transitions. 2. Xem trước. 3. Chọn âm thanh, thời lượng,... thực hiện hiệu ứng. 4. Chọn trang chiếu. 5. Chọn hiệu ứng. A. 1-2-3-4-5 B. 2-1-3-4-5 C. 4-1-5-3-2 D. 2-3-1-4-5 II. PHẦN TỰ LUẬN. (5,0 điểm) Cho bảng điểm môn Tin học của học sinh tổ một như sau: TT Họ và tên Điểm 1 Nguyễn Châu Anh 7.5 2 Nguyễn Phương Chi 9.0 3 Hà Minh Đức 8.0 4 Văn Minh Hằng 8.5 5 Ngô Phương Thảo 9.5 6 Ngô Hà Trang 10 Câu 11. (1.5 điểm) Em hãy liệt kê các bước lặp thực hiện thuật toán tìm kiếm tuần tự để tìm học sinh được điểm 8.0 môn Tin học. Hãy cho biết tên học sinh đó. Câu 12. (2.5 điểm) a) Em hãy sắp xếp lại danh sách theo thứ tự tăng dần của Điểm. b) Em hãy liệt kê các bước lặp thực hiện thuật toán tìm kiếm nhị phân để tìm học sinh được điểm 8.0 môn Tin học. Hãy cho biết tên học sinh đó. Phần thực hành. (1 điểm) Câu 13. Em hãy nêu thao tác tạo hiệu ứng tạo chữ chạy cho dòng chữ: "BAY LÊN NÀO" trong phần mềm trình chiếu PowerPoint? ---------------HẾT---------------
  5. ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II NĂM HỌC 2023 - 2024 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM. (5 điểm) Mỗi phương án đúng ghi 0.5 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án D B B D B A C A C C PHẦN TỰ LUẬN. Câu 11. (1.5 điểm) Em hãy liệt kê các bước lặp thực hiện thuật toán tìm kiếm tuần tự để tìm học sinh được điểm 8.0 môn Tin học. Hãy cho biết tên học sinh đó. TT Họ và tên Điểm 1 Nguyễn Châu Anh 7.5 2 Nguyễn Phương Chi 9.0 3 Hà Minh Đức 8.0 4 Văn Minh Hằng 8.5 5 Ngô Phương Thảo 9.5 6 Ngô Hà Trang 10 Lần lặp điểm Có đúng điểm - hs Có đúng là đã Đầu ra cần tìm không? hết danh sách không 1 7.5 Sai Sai 0.25 đ 2 9.0 sai sai 0.25 đ 3 8.0 đúng Đã tìm 0.5 đ thấy  Đã tìm thấy học sinh có điểm 8.0 là Đức, ở vị trí 3 0.5 đ Câu 12. (2.5 điểm) a) Em hãy sắp xếp lại danh sách theo thứ tự tăng dần của Điểm. (0.5đ) TT Họ và tên Điểm 1 Nguyễn Châu Anh 7.5 2 Hà Minh Đức 8.0 3 Văn Minh Hằng 8.5 4 Nguyễn Phương Chi 9.0 5 Ngô Phương Thảo 9.5 6 Ngô Hà Trang 10 b) Em hãy liệt kê các bước lặp thực hiện thuật toán tìm kiếm nhị phân để tìm học sinh được điểm 8.0 môn Tin học. Hãy cho biết tên học sinh đó. Bước 1: xét vị trí giữa (3). So sánh 8.5 > 8.0 nên bỏ nữa sau 0.5đ Bước 2: xét vị trí giữa nữa trước (1). So sánh 7.5 < 8.0 nên bỏ nữa trước 0.5đ Bước 3: Xét vị trí giữa nữa sau (2). So sánh 8.0 = 8.0 nên thuật toán kết thúc 0.5 đ  Vậy, Đã tìm thấy học sinh có điểm 8.0 là Đức, ở vị trí 2 0.5đ Phần thực hành. (1 điểm)
  6. Nội dung Điểm Bước 1: Chọn dòng chữ "BAY LÊN NÀO". 0.25 - Bước 2: Chọn thẻ Animations. 0.25 - Bước 3: Chọn hiệu ứng. 0.25 - Bước 4: Chọn cách đối tượng xuất hiện..... 0.25
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
60=>0