intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2021-2022 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Trà Ka

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:10

7
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2021-2022 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Trà Ka là tài liệu luyện thi hiệu quả dành cho các bạn học sinh lớp 8. Cùng tham khảo và tải về đề thi để ôn tập kiến thức, rèn luyện nâng cao khả năng giải đề thi để chuẩn bị thật tốt cho kì thi sắp tới nhé. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2021-2022 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Trà Ka

  1. PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY NĂM HỌC: 2021-2022 TRƯỜNG PTDTBT TH&THCS MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRACUỐI HỌCKÌ II TRÀ KA MÔN: TIN HỌC 8 Thông Nhận biết VD VD cao Tổng hiểu Mức độ Nội dung TN TL TN TL TN TL TN TL Biết hoạt Hiểu được động thuộc hoạt động lặp với số của lệnh lần biết Câu lệnh lặp. trước. lặp for…do Tính được Biết được giá trị của giá trị đầu biến sau so với giá khi lặp. trị cuối. Số Câu 2 1 1 4 Số điểm 1 0.5 1 2.5 Tỉ lệ % 10 5 10 25 Lặp với số Biết cú Hiểu hoạt Viết lần chưa pháp lệnh động lệnh chương biết trước lặp lặp trình While..do While..do Pascal sử Biết lệnh dụng lệnh câu lệnh lặp với số lặp lần chưa While..do biết trước.
  2. là lặp với số lần chưa biết trước. Số Câu 2 1 1 4 Số điểm 1 0.5 1 2.5 Tỉ lệ % 10 5 10 25 Biết lợi ích Viết của việc sử chương dụng biến Hiểu lệnh trình mảng. in ra màn Pascal sử Biết cú hình phần dụng biến pháp khai tử trong mảng để Làm việc báo biến biến mảng. nhập dãy với dãy số mảng. Hiểu lệnh số. Biết lệnh nhập giá trị nhập dữ cho phần liệu cho tử trong các phần tử biến mảng. trong biến mảng. Số Câu 2 1 2 1 6 Số điểm 1 2 1 1 5 Tỉ lệ % 10 20 10 10 50 Số câu 6 1 4 1 1 1 14 Tổng Số điểm 3 2 2 1 1 1 10 1 Tỉ lệ % 30 20 20 10 10 100 0
  3. BẢNG ĐẶC TẢ Câu 1. Biết hoạt động thuộc lặp với số lần biết trước For..do. Câu 2. Hiểu được hoạt động của lệnh lặp For..do. Câu 3. Biết được giá trị đầu so với giá trị cuối. Câu 4: Hiểu hoạt động lệnh lặp While..do Câu 5. Biết cú pháp lệnh lặp While..do Câu 6: Biết lệnh câu lệnh lặp While..do là lặp với số lần chưa biết trước. Câu 7. Biết cú pháp khai báo biến mảng. Câu 8. Biết lệnh nhập dữ liệu cho các phần tử trong biến mảng. Câu 9. Hiểu lệnh in ra màn hình phần tử trong biến mảng. Câu 10. Hiểu lệnh nhập giá trị cho phần tử trong biến mảng. B. Tự Luận Câu 1. Tính được giá trị của biến sau khi lặp. Câu 2. Biết lợi ích của việc sử dụng biến mảng. Câu 3. Viết chương trình Pascal sử dụng lệnh lặp với số lần chưa biết trước. Câu 4. Viết chương trình Pascal sử dụng biến mảng để nhập dãy số.
  4. PHÒNG NĂM HỌC: 2021-2022 GD&ĐT BẮC ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II TRÀ MY MÔN: TIN HỌC 8 TRƯỜNG Thời gian: 45 phút. PTDTBT Phần: Lý thuyết TH&THCS TRÀ KA Họ và tên: ……………… ……………… …. Lớp: 8/ ……………… ……………… …….. ĐIỂM NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN I. Trắc nghiệm. (5.0 điểm) Em hãy khoanh tròn đáp án mà theo em là đúng. Câu 1 Hoạt động nào sau đây lặp với số lần lặp biết trước? A. Giặt tới khi sạch. B. Học bài cho tới khi thuộc bài C. Gọi điện tới khi có người nghe máy D. Ngày đánh răng 2 lần Câu 2. Câu lệnh For..to..do kết thúc : A. Khi biến đếm nhỏ hơn giá trị cuối. B. Khi biến đếm lớn hơn giá trị cuối C. Khi biến đếm nhỏ hơn giá trị đầu. D. Khi biến đếm lớn hơn giá trị đầu Câu 3. Trong lệnh lặp For..do: A. Giá trị đầu phải nhỏ hơn giá trị cuối. B. Giá trị đầu phải lớn hơn giá trị cuối C. Giá trị đầu phải nhỏ hơn hoặc bằng giá trị cuối D. Giá trị đầu phải bằng giá trị cuối Câu 4: Việc đầu tiên mà câu lệnh While ... do cần thực hiện là gì? A. Kiểm tra giá trị của < điều kiện > B. Thực hiện < câu lệnh > sau từ khóa Do C. Thực hiện câu lệnh sau từ khóa Then D. Kiểm tra < câu lệnh > Câu 5. Cú pháp lệnh lặp với số lần chưa biết trước: A. While < điều kiện > to < câu lệnh >; B. While < điều kiện > to < câu lệnh 1 > do < câu lệnh 2 >;
  5. C. While < điều kiện > do ;< câu lệnh >; D. While < điều kiện > do < câu lệnh >; Câu 6 Pascal sử dụng câu lệnh lặp nào sau đây để lặp với số lần chưa biết trước: A. For…do B. While…do C. If..then D. If…then…else Câu 7. Khai báo mảng nào là đúng trong các khai báo sau đây: A. var tuoi : array[1..15] of integer; B. var tuoi : array[1.5..10.5] of integer; C. var tuoi : aray[1..15] of real; D. var tuoi : array[1 … 15 ] of integer; Câu 8. Các cách nhập dữ liệu cho biến mảng sau, cách nhập nào không hợp lệ? A. readln(B[1]); B. readln(dientich[i]); C. readln(B5); D. read(dayso[9]); Câu 9. Cho khai báo mảng như sau: Var a : array[0..30] of integer ; Để in giá trị phần tử thứ 20 của mảng một chiều A ra màn hình ta viết: A. Write(A[20]); B. Write(A(20)); C. Readln(A[20]); D. Write([20]); Câu 10. Để nhập dữ liệu từ bàn phím cho mảng A có 10 phần tử là số nguyên ta dùng lệnh nào sau đây? A. For i:=1 to 10 do Readln(A[i]); B. For i:= 1 to 10 do Writeln(A[i]); C. Dùng 10 lệnh Readln(A); D. Cả (A), (B), (C) đều sai.
  6. II. Tự Luận (5.0 điểm) Câu 1 (1.0 điểm) Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau: S:=10; For i:=1 to 4 do S:=S+i; Em hãy cho biết giá trị của biến S bằng bao nhiêu? Câu 2. (2.0 điểm) Hãy nêu các lợi ích của việc sử dụng biến mảng trong chương trình. Câu 3 (1,0 điểm): Viết chương trình Pascal sử dụng lệnh lặp While..do nhập từ bàn phím n số nguyên và hiển thị chữ “A” n lần. Câu 4. (1,0 điểm): Viết chương trình Pascal sử dụng biến mảng để nhập từ bàn phím các phần tử của một dãy số nguyên. Độ dài của dãy cũng được nhập từ bàn phím. Học sinh khuyết tật không làm câu này. ----HẾT----
  7. PHÒNG NĂM HỌC: 2021-2022 GD&ĐT BẮC ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II TRÀ MY MÔN: TIN HỌC 8 TRƯỜNG Thời gian: 45 phút. PTDTBT Phần: Thực hành. TH&THCS TRÀ KA Họ và tên: ……………… ……………… …. Lớp: 8/ ……………… ……………… …….. ĐIỂM NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN Đề: Viết chương trình Pascal nhập n số nguyên từ bàn phím và tính trung bình các số đã nhâp. ----HẾT----
  8. PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY NĂM HỌC: 2021-2022 TRƯỜNG PTDTBT TH&THCS ĐÁP ÁN VÀ BIỂU TRÀ KA ĐỀ KIỂM TRACUỐI HỌCKÌ II MÔN: TIN HỌC 8 LÝ THUYẾT. I. Trắc nghiệm. (5.0 điểm) Mỗi đáp án đúng 0.5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án D B C A D B A C A A II. Tự Luận (5.0 điểm) Câu 1 (1.0 điểm) Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau: S:=10; For i:=1 to 4 do S:=S+i; giá trị của biến S bằng 20 Câu 2. (2.0 điểm) Hãy nêu các lợi ích của việc sử dụng biến mảng trong chương trình. - Lợi ích chính của việc sử dụng biến mảng là rút gọn việc viết chương trình, có thể sử dụng câu lệnh lặp để thay nhiều câu lệnh. Ngoài ra chúng ta còn có thể lưu trữ và xử lí nhiều dữ liệu có nội dung liên quan đến nhau một cách hiệu quả. Câu 3 (1,0 điểm): Viết chương trình Pascal sử dụng lệnh lặp While..do nhập từ bàn phím n số nguyên và hiển thị chữ “A” n lần. Program hien_thi; Uses crt; Var i,n:integer; Begin Clrscr; Writeln(‘Nhap so lan se hien thi A’); readln(n); i:=0; While in do Begin Write(‘A’); i:=i+1; End; Readln; End. Học sinh viết đúng không lỗi 1.0 điểm. Có lỗi 0.75 điểm. Học sinh khuyết tật viết đúng không lỗi 2.0 điểm. Đúng có lỗi 1.75 điểm Câu 4. (1,0 điểm): Viết chương trình Pascal sử dụng biến mảng để nhập từ bàn phím các phần tử của một dãy số nguyên. Độ dài của dãy cũng được nhập từ bàn phím.
  9. Program mang; Uses Crt; Var A:Array[1..50] of integer; n,i:Integer; Begin Write('Nhap so phan tu cua mang n='); Readln(n); For i:=1 To N Do Begin Write('A[',i,']='); Readln(A[i]); End; Readln; End. Học sinh viết đúng không lỗi 1.0 điểm. Có lỗi 0.75 điểm. Học sinh khuyết tật không làm câu này. THỰC HÀNH. Viết chương trình Pascal nhập n số nguyên từ bàn phím và tính trung bình các số đã nhâp. Chương trình: Program tinh_trung_binh; uses crt; var i,n,tong:integer; tb:real; a:array[1..50] of integer; begin clrscr; writeln('so phan tu can nhap n= '); readln(n); for i:=1 to n do begin write('[',i,']='); readln(a[i]); tong:=tong+a[i]; end; tb:=tong/n; writeln('trung binh cac so da nhap la ',tb:1:2); readln; end. Hướng dẫn chấm điểm - Viết đúng chương trình (5.0 điểm) - Chạy được chương trình (5.0 điểm) DUYỆT ĐỀ GV RA ĐỀ Nguyễn Thị Tuyết Thúy
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2