intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Núi Thành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:11

6
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Núi Thành” giúp các em ôn tập lại các kiến thức đã học, đánh giá năng lực làm bài của mình và chuẩn bị cho kì thi được tốt hơn với số điểm cao như mong muốn. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trãi, Núi Thành

  1. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NÚI THÀNH KIỂM TRA HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI. NĂM HỌC 2022 - 2023 MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA MÔN TIN HỌC, LỚP 8 - Hình thức: lúy thuyết + thực hành . - Thời gian: 45 phút
  2. Cấp độ Vận dụng 2. Đặc tả: Nhận biết Thông hiểu Tổng Thấp Cao BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA Chủ đề TN TL TN TL TN TL TN TL HỌC KÌ II - Biết được số - Biết tính kết quả - Viết được lần lặp của câu của vòng lặp trong chương trình NĂM HỌC 2022 - 2023 lênh For...do câu lệnh lặp đơn giản, sử 1. Câu lệnh MÔN TIN HỌC 8 được tính như - Biết sử dụng cặp dụng câu lệnh lặp thế nào? từ khóa nào trong lặp For …do TT Nội dung kiến thức cho câu lênhvị kiến ngôn ngữ dành Đơn lặp for…do Mức độ kiến thức, kĩ năng Số câu hỏi theo mức độ máy tính thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá nhận thức Số câu 2 2 1 5 Số điểm 1.0 1.0 1.5 3.5 Nhận Thông Vận VD - Nắm được hoạt - Hiểu được biết hiểu dụng cao động lặp của câu vòng lặp 1 Lặp với lệnh lênhvới số lần Cú pháp Câu lệnh Câu số lặp White…do - Biết được cứ pháp và hoạt động của vòng lặp xác 2. White…do lần chưa biết biết Nắm được đâu lặp với số lần biết - trước định For..do 2TN trước. là hoạt động lặp - Rèn luyện kỹ năng sử dụng vòng lặp để làm bài trước với số lần chưa tập biết trước Số câu 2 2 4 Số điểm 1.0 1.0 2 - Nêu được cú Hoạt động, vòng - Biết sử dụng vòng lặpsử dụng để viết một số - Biết sử dụngvận - Biết For..do chương trình. pháp và cho dụng Câu lệnh lặp trong khai báo vòng lặp trong được ví dụ trong lặp với số lần biết biến mảng - Rèn luyện kỹ năng sử mảng. vòng lặp để làm bài biến dụng tập 2TN 3. Làm việc trong khai báo - Biết trướccách được với dãy số biến mảng khai báo biến mảng - Nắm được câu lệnh khai báo biến mảng Số câu 1 1 2 4 Số điểm 1.5 2.0 1.0 4.5 Tổng số câu 5 4 2 2 13 Tổng số điểm 4.0 3.0 2.0 1.0 10.0
  3. Số câu hỏi theo mức độ Đơn vị kiến Mức độ kiến thức, kĩ năng nhận thức TT Nội dung kiến thức thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá Nhận Thông Vận VD biết hiểu dụng cao - Biết nhu cầu cần có cấu trúc lặp với số lần chưa biết trước trong ngôn ngữ lập trình 2TN 1TL Cú pháp Câu lệnh lặp với số lần biết chưa trước Câu lệnh lặp với số lần biết chưa trước - Biết được cấu trúc của vòng lặp với số lần chưa Hoạt động, vận biết trước; 2TL 1TL 1TL dụng Câu lệnh lặp - Hiểu hoạt động của câu lệnh lặp với số lần chưa với số lần biết biết trước while...do trong Pascal trước 3. Làm việc với dãy số - Hoạt động, cú - Biết sử dụng vòng lặp trong khai báo biến mảng 1TN pháp, cách khai - Biết được cách khai báo biến mảng 1TN
  4. Số câu hỏi theo mức độ Đơn vị kiến Mức độ kiến thức, kĩ năng nhận thức TT Nội dung kiến thức thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá Nhận Thông Vận VD biết hiểu dụng cao báo biến mảng Tổng 6TN 4 TN 2 TL 1 TL Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30%
  5. PHÒNG GD&ĐT NÚI THÀNH KIỂM TRA HỌC KÌ II- NĂM HỌC 2022-2023 TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI MÔN: TIN HỌC LỚP:8 Thời gian làm bài: 45 phút (Không tính thời gian phát đề) ĐỀ CHÍNH THỨC (Học sinh làm bài trắc nghiệm trên giấy này!) Mã đề: A Điểm và lời phê: Họ và tên: …………………………… Lớp: ………………….. ĐỀ BÀI I. TRẮC NGHIỆM (5 điểm): Em hãy khoanh tròn vào phương án đúng trong các câu sau (từ câu 1 đến câu 10): Câu 1: Số lần lặp của câu lệnh lặp for…to…do… được tính như thế nào? A. Giá trị đầu – giá trị cuối B. Giá trị đầu – giá trị cuối + 1 C. Giá trị cuối – giá trị đầu D. Giá trị cuối – giá trị đầu + 1 Câu 2: Giả sử biến Chiều cao gồm 20 phần tử, cách khai báo nào dưới đây là đúng? A. Var Chieucao: array[1..20] of real; B. Var Chieucao: array[1..20] of integer; C. Var Chieucao: array[1..20] of string; D. Var Chieucao: array[1…20] of char; Câu 3: Trong câu lệnh While...do… nếu điều kiện đúng thì: A. Tiếp tục vòng lặp B. Vòng lặp vô tận C. Lặp 10 lần D. Thoát khỏi vòng lặp Câu 4: Khai báo biến mảng: A : array[1..7] of real;. Sử dụng câu lệnh For i:= 1 to 5 do readln(A[i]); để gán giá trị cho các phần tử trong biến A từ bàn phím, ta sẽ nhập được tối đa bao nhiêu giá trị? A. 7 B. 6 C. 5 D. 4 Câu 5: Trong cú pháp khai báo biến mảng, chỉ số đầu và chỉ số cuối là hai số A. số nguyên B. số thực C. kí tự D. xâu kí tự Câu 6: Trong câu lệnh For ... do… sau từ khóa “do” có hai câu lệnh trở lên ta “gói” chúng trong: A. Begin...readln; B. Begin...and; C. End...Begin D. Begin... end; Câu 7: Trong câu lệnh khai báo biến mảng, phát biểu nào sau đây không đúng? A. Chỉ số đầu và chỉ số cuối là hai số nguyên; B. Chỉ số đầu chỉ số cuối; C. Kiểu dữ liệu có thể là integer hoặc real; D. Dấu ba chấm (.....) nằm giữa chỉ số đầu và chỉ số cuối Câu 8: Trong các hoạt động dưới đây, đâu là hoạt động lặp với số lần chưa biết trước: A. Mỗi buổi học đúng 5 tiết. B. Mỗi ngày ăn cơm 3 buổi. C. Mỗi ngày phải học bài cho đến khi thuộc. D. Rằm tháng Giêng là Tết Nguyên tiêu. Câu 9: Giả sử biến mảng A có 5 phần tử và giá trị của các phần tử lần lượt là 1, 4, 7, 2, 6. Khi thực hiện câu lệnh sau: tb:= 0; For i:= 1 to 5 do tb := tb + A[i]; Giá trị của biến tb là bao nhiêu? A.18 B. 22 C. 21 D. 20 Câu 10: Vòng lặp sau cho kết quả S bằng bao nhiêu: S := 1; For i := 1 to 3 do S := S * 2; A. S = 6 B. S = 8 C. S = 10 D. S = 12
  6. II. PHẦN THỰC HÀNH: ( 5 đ) Câu 11: (2.0 điểm) : Viết chương trình tính tổng từ 1 đến 50 Câu 12: (3.0)Em hãy viết chương trình nhập vào một dãy số gồm 10 phần tử và thực hiện lần lượt các yêu cầu sau a. In ra màn hình dãy vừa nhập ? b. Tính tích của dãy số vừa nhập? ( Lưu ý: Lưu tên các file bài tập theo cú pháp lần lượt là: Cau11_tenHS. Cau12_tenHS.) --------------- Hết ----------------
  7. 4. Đáp án PHÒNG GDĐT NÚI THÀNH HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI NĂM HỌC 2022-2023 Môn TIN HỌC, Lớp 8 Thời gian làm bài: 45 phút, không tính thời gian phát đề Đề A: ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM MÔN TIN HỌC - LỚP 8 I.Trắc nghiệm: (5 điểm) (Mỗi câu đúng được 0,5đ) 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 D B A C A D A C D D B. PHẦN THỰC HÀNH: ( 5 đ) Câu Ý Đáp án Điểm In ra uses crt; Em hãy viết chương trình màn var a,b:array[1..100]of integer; nhập vào một dãy số gồm 10 hình i,n,m,k,tam:integer; 1.5đ dãy begin phần tử và thực hiện lần lượt clrscr; các yêu cầu sau : vừa write('Nhap n='); readln(n); nhập a.In ra màn hình dãy vừa for i:=1 to n do nhập ? begin write('A[',i,']='); readln(a[i]); b. Tính tích của dãy số vừa end; nhập? Tính for i:=1 to n do 1.5đ tích write(a[i]:); của T:=T*A[I] dãy writeln; số end. vừa nhập Khai program Tinh_tong; báo uses crt; 1đ var i:integer; T:longint; Viết chương trình tính tổng từ 1 Tính begin 1đ đến 50 . tổng Tổng:=0; writeln('Đây là chương trình tính tổng từ 1 đến 50'); For i:= 1 to 50 do T:=T+i; write('Tổng=',T); end.
  8. PHÒNG GD&ĐT NÚI THÀNH KIỂM TRA GIỮA KÌ II- NĂM HỌC 2022-2023 TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI MÔN: TIN HỌC LỚP: 8 ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian làm bài: 45 phút (Học sinh làm bài trắc nghiệm trên giấy này!) Mã đề: B Họ và tên: …………………………… Điểm và lời phê: Lớp: ………………….. ĐỀ BÀI I. TRẮC NGHIỆM (5 điểm): Em hãy khoanh tròn vào phương án đúng trong các câu sau (từ câu 1 đến câu 10). Câu 1: Các phần tử của mảng: A. Phải là số nguyên. B. Phải cùng kiểu dữ liệu. C. Có giá trị như nhau D. Kiểu kí tự Câu 2: Chương trình pascal sau sẽ in ra màn hình nội dung gì? Var i: integer; Begin For i:=1 to 10 do writeln(‘Day la lan lap thu’ ,i); Readln; End. A. 1 câu “Day la lan lap thu i ” B. 1 câu “Day la lan lap thu’, i ” C. 10 câu "Day la lan lap thu i ” theo thứ tự của i là từ 110. D. 10 câu “Day la lan lap thu’ , i ” Câu 3: Cho S và i là biến nguyên. Khi chạy đoạn chương trình: s:=0; for i:=1 to 5 do s:= s+i; writeln(s); Kết quả in lên màn hình là của s là: A.11 B. 55 C.20 D.15 Câu 4: Cho S và i biến kiểu nguyên. Khi chạy đoạn chương trình: S:= 0; i:= 1; while i
  9. Câu 9: Khi nào lệnh For..to..do kết thúc? A. Khi biến đếm nhỏ hơn giá trị cuối; B. Khi biến đếm bằng giá trị cuối; C. Khi biến đếm nhỏ hơn giá trị đầu; D. Khi biến đếm lớn hơn giá trị cuối; Câu 10: Bạn muốn in ra màn hình 5 chữ B và 5 chữ C trên màn hình bằng đoạn chương trình sau: For i:=1 to 5 do Writeln(‘B’); writeln(‘C’); thì viết như thế nào? A. Đúng rồi. B. Phải đặt Writeln(‘B’); writeln(‘C’); trên hai dòng riêng biệt. C. Phải đổi Writeln thành Write. D. Phải đưa Writeln(‘B’); writeln(‘C’) vào trong cặp từ khóa Begin và End; II. PHẦN THỰC HÀNH: ( 5 đ) Câu 11: (2.0 điểm) : Viết chương trình tính trung bình cộng từ 1 đến 50 Câu 12: (3.0) Em hãy viết chương trình nhập vào một dãy số gồm 10 phần tử và thực hiện lần lượt các yêu cầu sau a. In ra màn hình dãy vừa nhập ? b.Tính tính tổng của dãy số vừa nhập? ( Lưu ý: Lưu tên các file bài tập theo cú pháp lần lượt là: Cau1_tenHS. Cau2_tenHS. ) --------------- Hết ----------------
  10. 4. Đáp án PHÒNG GDĐT NÚI THÀNH HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI NĂM HỌC 2022-2023 Môn TIN HỌC, Lớp 8 Thời gian làm bài: 45 phút, không tính thời gian phát đề Đề B: I.Trắc nghiệm: (5 điểm) (Mỗi câu đúng được 0,5đ) 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 B C D D D B D C A D II. PHẦN THỰC HÀNH: ( 5 đ) Câu Ý Đáp án Điểm In ra uses crt; Em hãy viết chương trình màn var a,b:array[1..100]of integer; nhập vào một dãy số gồm 10 hình i,n,m,k,tam:integer; 1.5đ dãy begin phần tử và thực hiện lần lượt clrscr; các yêu cầu sau vừa write('Nhap n='); readln(n); nhập a.In ra màn hình dãy for i:=1 to n do vừa nhập ? begin write('A[',i,']='); readln(a[i]); b.Tính tính tổng của end; dãy số vừa nhập? Tính for i:=1 to n do 1.5đ tích write(a[i]:); của T:=T+A[I] dãy writeln; số end. vừa nhập Khai program Tinh_tong; báo uses crt; 1đ var i:integer; T:longint; Viết chương trình tính trung Tính begin 1đ bình cộng từ 1 đến 50 . tổng Tổng:=0; writeln('Đây là chương trình tính tổng từ 1 đến 50'); For i:= 1 to 50 do T:=T+i; write('Tổng=',T); end.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2