intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Linh, Nam Trà My

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:8

6
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Linh, Nam Trà My" được chia sẻ nhằm giúp các bạn học sinh ôn tập, làm quen với cấu trúc đề thi và các dạng bài tập có khả năng ra trong bài thi sắp tới. Cùng tham khảo và tải về đề thi này để ôn tập chuẩn bị cho kì thi sắp diễn ra nhé! Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Linh, Nam Trà My

  1. UBND HUYỆN NAM TRÀ MY MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ LINH MÔN: TIN HỌC - KHỐI 8 NĂM HỌC: 2023 – 2024 Mức độ TT Nội nhận Chương dung/đơ thức Tổng / n vị Nhận Thông Vận Vận % điểm chủ đề kiến biết hiểu dụng dụng thức cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Soạn thảo văn Chủ đề bản và 4. . Ứng phần 3.0 điểm 1 1 1 dụng tin mềm 30% học trình chiếu nâng cao Chủ đề 5. Giải quyết Lập vấn đề trình 7.0 điểm 2 4 1 6 với sự trực 70% trợ giúp quan của máy tính Tổng 4 1 6 1 1 10 điểm Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 40% 100%
  2. UBND HUYỆN NAM TRÀ MY BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ LINH MÔN: TIN HỌC - KHỐI 8 NĂM HỌC 2023 – 2024 Chuẩn kiến thức kỹ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức NỘI DUNG ĐƠN VỊ KIẾN STT năng/yêu cầu KIẾN THỨC THỨC cần đạt cần Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao kiểm tra 1 Chủ đề 4. Ứng Soạn thảo văn Vận dụng 1TL 1TL dụng tin học bản và phần – Sử dụng được mềm trình chiếu phần mềm soạn nâng cao thảo: + Thực hiện được các thao tác: chèn thêm, xoá bỏ, co dãn hình ảnh, vẽ hình đồ hoạ trong văn bản, tạo danh sách dang liệt kê , đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang. – Sử dụng được phần mềm trình chiếu: + Chọn đặt được màu sắc, cỡ chữ hài hoà và hợp lí với nội dung. + Đưa được vào trong trang chiếu đường dẫn đến video hay tài liệu khác. + Thực hiện được thao tác
  3. đánh số thứ tự và chèn tiêu đề trang chiếu. + Sử dụng được các bản mẫu (template). Vận dụng cao + Tạo được một số sản phẩm là văn bản có tính thẩm mĩ phục vụ nhu cầu thực tế. + Tạo được các sản phẩm số phục vụ học tập, giao lưu và trao đổi thông tin trong phần mềm trình chiếu. 2 Chủ đề 5. Lập trình trực Nhận biết 4TN 6TN Giải quyết vấn quan – Nêu được khái 1 TL đề với sự trợ niệm hằng, biến, giúp của máy kiểu dữ liệu, tính biểu thức. Thông hiểu – Hiểu được chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. Vận dụng – Sử dụng được các khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu thức ở các chương trình đơn giản trong môi trường lập
  4. trình trực quan. – Mô tả được kịch bản đơn giản dưới dạng thuật toán và tạo được một chương trình đơn giản. – Thể hiện được cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp ở chương trình trong môi trường lập trình trực quan. Vận dụng cao – Chạy thử, tìm lỗi và sửa được lỗi cho chương trình. 4TN Tổng 6TN 1TL 1TL 1TL Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30%
  5. Họ và tên:…………………………………..Lớp……………………….SBD:…………………… UBND HUYỆN NAM TRÀ MY ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II, NĂM HỌC 2023 – 2024 TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ LINH MÔN: TIN HỌC 8 Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian giao đề) Đề này gồm 02 trang I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Em hãy chọn một trong các đáp án A, B, C hoặc D đứng trước câu trả lời mà em cho là đúng và ghi vào giấy bài làm. (Ví dụ: Câu 1. D) Câu 1. Chọn phát biểu chưa chính xác. A. Việc thực hiện mô tả thuật toán khi giải bài toán trên máy tính là cần thiết. B. Xác định bài toán là xác định rõ các điều kiện cho trước và kết quả cần thu được. C. Dãy hữu hạn các thao tác cần thực hiện để giải một bài toán được gọi là thuật toán. D. Đối với mỗi bài toán cụ thể chúng ta chỉ có một thuật toán duy nhất để giải bài toán đó trên máy tính. Câu 2. Sau khi dừng chương trình thì biến đếm sẽ nhận giá trị bao nhiêu? A. 0. B. 10. C. 11. D. 100. Câu 3. Chương trình là? A. Dãy các thao tác điều khiển máy tính thực hiện thuật toán. B. Dãy các lệnh điều khiển máy tính xử lý thuật toán. C. Dãy các lệnh điều khiển máy tính giải quyết thuật toán. D. Dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. Câu 4. Trong lập trình, biến được dùng để? A. Lưu trữ giá trị có thể thay đổi trong khi thực hiện chương trình B. Lưu trữ giá trị không thể thay đổi trong khi thực hiện chương trình C. Lưu trữ giá trị có thể thay đổi trong khi thực hiện phép toán D. Lưu trữ giá trị không thể thay đổi trong khi thực hiện phép toán Câu 5. Xâu kí tự có phép toán nào sau đây? A. Làm tròn số. B. Hoặc. C. Kết hợp. D. Đi theo hình chữ nhật Câu 6. Khi viết chương trình mỗi bước của .............. sẽ được thực hiện bằng lệnh tương ứng của ngôn ngữ lập trình. A. thuật toán B. Con bọ rùa C. sơ đồ khối D. bài toán Trang 01
  6. Câu 7. Hằng là A. giá trị thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình. B. giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình. C. giá trị luôn thay đổi. D. giá trị lúc thay đổi lúc không thay đổi trong quá trình chạy chương trình. Câu 8. Biểu thức là gì? A. Là lệnh viết chương trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán. B. Là một vùng trong bộ nhớ, được đặt tên và được dùng để lưu trữ dữ liệu. C. Là đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình. D. Là sự kết hợp của biến, hằng, dấu ngoặc, phép toán và các hàm để trả lại giá trị thuộc một kiểu dữ liệu nhất định. Câu 9. Để máy tính "hiểu" và thực hiện thuật toán thì ta cần? A. Điều khiển máy tính. B. Giải mẫu cho máy tính. C. Viết chương trình. D. Mô tả thuật toán bằng sơ đồ khối. Câu 10. Chương trình dưới đây thực hiện công việc gì? A. Tính tổng của a và b. B. Tính tích của a và b. C. Thông báo hai số a và b. D. Nhập vào hai số a và b. II. PHẦN TỰ LUẬN (5.0 điểm) (Nội dung này thực hiện trên giấy) I. Lí thuyết (2.0 điểm) Câu 1. (2.0 điểm) Ngôn ngữ lập trình trực quan có mấy loại cấu trúc điều khiển? Em hãy nêu các loại cấu trúc điều khiển? II. Thực hành (3.0 điểm) (Nội dung này thực hiện trên giấy) Cho bài trình chiếu mẫu với các trang chiếu sau: Trang 01
  7. Câu 1. (1.0 điểm) Trình bày cách sử dụng một bản mẫu có sẵn để tạo bài trình chiếu giới thiệu về Sâm Ngọc Linh. Câu 2. (2.0 điểm) Thực hiện tạo liên kết cho tiêu đề trang chiếu số 2 đến video Giới thiệu về Sâm Ngọc Linh.mp4 được lưu theo đường dẫn D:/Tin học 8/ Giới thiệu về Sâm Ngọc Linh.mp4. ------Hết----- ( Lưu ý: giám thị coi thi không giải thích gì thêm) NGƯỜI PHÊ DUYỆT NGƯỜI RA ĐỀ HIỆU TRƯỞNG Nguyễn Văn Quý UBND HUYỆN NAM TRÀ MY ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ 2 TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ LINH MÔN: TIN HỌC - KHỐI 8 NĂM HỌC 2023 – 2024 A. PHẦN TRẮC NGHIỆM. (5.0 điểm) Mỗi phương án đúng ghi 0.5 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án D B D A C A B D C B B. PHẦN TỰ LUẬN. (5.0 điểm) I. Lí thuyết (2.0 điểm) Câu hỏi Nội dung Điểm Câu 1 Cấu trúc điều khiển trong ngôn ngữ lập trình trực quan có 3 loại. 0.5 (2.0 điểm) - Cấu trúc tuần tự được thể hiện bằng cách lắp ghép các khối lệnh theo trình tự của các hoạt động, từ trên xuống. 0.5 - Cấu trúc rẽ nhánh có hai dạng: dạng khuyết và dạng đầy đủ. Trang 01
  8. 0.5 - Cấu trúc lặp có ba dạng: lặp với số lần định trước, lặp vô hạn, lặp có 0.5 điều kiện kết thúc. II. Thực hành (3.0 điểm) (Nội dung này thực hiện trên giấy) Câu hỏi Nội dung Điểm Sử dụng một bản mẫu có sẵn để tạo bài trình chiếu giới thiệu về Sâm Ngọc Linh: Câu 1  Chọn File/New. 0.5 (1.0 điểm)  Chọn chủ đề Eduction và chọn bản mẫu. 0.25  Nhập nội dung vào bản mẫu và chỉnh sửa cho phù hợp. 0.25 Thực hiện tạo liên kết:  Chọn nội dung “Tổng quan về Sâm Ngọc Linh”. 0.5 Câu 2  Chọn Insert/Links/Link. 0.5 (2.0 điểm)  Trong cửa sổ Insert Hyperlink chọn đường dẫn D:/Tin học 8. 0.5  Chọn tệp Giới Thiệu về Sâm Ngọc Linh.mp4 rồi nháy OK. 0.5 Trang 01
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2