intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, Hiệp Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:9

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, Hiệp Đức” sau đây sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được cấu trúc đề thi, từ đó có kế hoạch ôn tập và củng cố kiến thức một cách bài bản hơn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, Hiệp Đức

  1. PHÒNG GDĐT HIỆP ĐỨC MA TRẬN ĐỀ - KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT MÔN TIN HỌC 8 - NĂM HỌC: 2023 - 2024 Tổng Mức độ Nội % điểm nhận thức Chương/ dung/đơn TT chủ đề vị kiến Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng thức cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Bài 9a: Tạo đầu trang, 0.5 điểm 1 chân trang 5% cho văn bản Chủ đề 4: Bài 10a: Soạn thảo Định dạng 0.5 điểm 1 văn bản và nâng cao 1 5% trình chiếu cho trang nâng cao chiếu Bài 11a: Sử dụng bản 0.5 điểm 1 mẫu tạo bài 5% trình chiếu Bài 12: Từ 4.0 điểm thuật toán 2 1 1 40% Chủ đề 5: đến chương Giải quyết trình 2 vấn đề với Bài 13: 1.5 điểm sự trợ giúp Biểu diễn 1 2 15% của máy dữ liệu tính Bài 14: Cấu 3.0 điểm trúc điều 2 1 30% khiển 5 câu 1 câu 3 câu 1 câu 1câu 13 Tổng 2 câu 1.0đ 2.5 đ 1.5 đ 1.5 đ 1.5 đ 2.0 đ 10 điểm Tỉ lệ % 40% 30% 10% 100%
  2. PHÒNG GDĐT HIỆP ĐỨC BẢNG ĐẶC TẢ - KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT Môn: Tin học – Lớp 8 - NĂM HỌC: 2023 - 2024 Mức độ kiến thức, Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Nội dung kiến TT Đơn vị kiến thức kĩ năng cần kiểm thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao tra, đánh giá 1 Chủ đề 4: Ứng Soạn thảo văn bản Vận dụng 1TN dụng Tin học và phần mềm trình – Sử dụng được 2TN chiếu nâng cao phần mềm soạn thảo: + Thực hiện được các thao tác: chèn thêm, xoá bỏ, co dãn hình ảnh, vẽ hình đồ hoạ trong văn bản, tạo danh sách dạng liệt kê, đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang. – Sử dụng được phần mềm trình chiếu: + Chọn đặt được màu sắc, cỡ chữ hài hoà và hợp lí với nội dung. + Đưa được vào trong trang chiếu đường dẫn đến video hay tài liệu khác. + Thực hiện được thao tác đánh số thứ tự và chèn tiêu đề trang chiếu. + Sử dụng được các bản mẫu
  3. (template). Vận dụng cao: + Tạo được một số sản phẩm là văn bản có tính thẩm mĩ phục vụ nhu cầu thực tế + Tạo được các sản phẩm số phục vụ học tập, giao lưu và trao đổi thông tin trong phần mềm trình chiếu. 2 Chủ đề 5: Giải Bài 12: Từ thuật Nhận biết quyết vấn đề với toán đến chương – Nêu được khái sự trợ giúp của trình. niệm hằng, biến, máy tính Bài 13. Biểu diễn kiểu dữ liệu, biểu dữ liệu thức. Bài 14: Cấu trúc Thông hiểu 3 TN 2TN điều khiển – Hiểu được 1 TL 1 TL chương trình là 1 TL dãy các lệnh điều 2 TN khiển máy tính thực hiện một thuật toán. Vận dụng – Sử dụng được các khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu thức ở các chương trình đơn giản trong môi trường lập trình trực quan – Mô tả được kịch bản đơn giản dưới dạng
  4. thuật toán và tạo được một chương trình đơn giản. – Thể hiện được cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp ở chương trình trong môi trường lập trình trực quan. Vận dụng cao – Chạy thử, tìm lỗi và sửa được lỗi cho chương trình. 5TN 3TN Tổng 1 TL 2 TN 1 TL 1 TL Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10%
  5. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA CUỐI KỲ II - NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT MÔN: TIN HỌC - LỚP 8 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) Họ và tên học sinh: Điểm Điểm Nhận xét và chữ Chữ ký của bằng số bằng chữ ký giám khảo giám thị ………………………………....... Lớp: ………… I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm). Khoanh tròn vào chữ cái trước đáp án đúng nhất Câu 1: Tập hợp giá trị của kiểu dữ liệu số trong ngôn ngữ lập trình Scatch là: A. Số tự nhiên. B. Số thập phân. C. Số nguyên. D. Số thập phân và Số nguyên. Câu 2: Phát biểu nào sau đây đúng? A. Chương trình là các kênh được thực hiện sẵn. B. Chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. C. Chương trình là dãy các sơ đồ khối. D. Chương trình là chuỗi các câu lệnh chưa được thực hiện. Câu 3: Với trường hợp nhân vật di chuyển theo đường đi là một tam giác đều thì góc quay của nhân vật khi đi hết một cạnh là? A. 360°. B. 90°. C. 120°. D. 0°. Câu 4: Phương án nào sau đây mô tả các bước sử dụng bản mẫu trong phần mềm trình chiếu? A. Nháy chuột chọn Design/Themes, chọn bản mẫu. B. Nháy chuột chọn Design/Variants, chọn bản mẫu. C. Nháy chuột chọn Insert/Text, chọn bản mẫu. D. Nháy chuột chọn File/New, chọn bản mẫu. Câu 5: Kết quả của phép toán thuộc kiểu dữ liệu gì? A. Kiểu số. B. Kiểu xâu ký tự. C. Kiểu lôgic. D. Kiểu số nguyên. Câu 6: Kết quả của phép toán thuộc kiểu dữ liệu gì ? A. Kiểu logic. B. Kiểu xâu kí tự. C. Kiểu số. D. Kiểu số nguyên. Câu 7. Hình bên thể hiện khối lệnh nào trong Scratch? A. Khối lệnh rẽ nhánh khuyết. B. Khối lệnh rẽ nhánh đầy đủ. C. Khối lệnh lặp có điều kiện kết thúc. D. Khối lệnh lặp ngẫu nhiên. Câu 8: Số trang trong văn bản được đánh tự động thường được đặt ở đâu?
  6. A. Đầu trang hoặc chân trang. B. Chân trang C. Giữa trang văn bản. D. Đầu trang Câu 9: Cấu trúc lặp có các dạng là: A. Lặp với số lần định trước. B. Lặp vô hạn. C. Lặp có điều kiện kết thúc. D. Lặp với số lần định trước, lặp vô hạn, lặp có điều kiện kết thúc. Câu 10: Em hãy chọn phương án đúng. A. Văn bản trên trang chiếu cần ngắn gọn, súc tích. B. Văn bản trên trang chiếu càng chi tiết, đầy đủ càng tốt. C. Sử dụng càng nhiều màu sắc cho văn bản trên trang chiếu càng giúp người nghe tập trung. D. Sử dụng nhiều loại phông chữ cho văn bản trên trang chiếu sẽ thu hút được sự chú ý của người nghe. ----------------------------------- HẾT -----------------------------------
  7. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA CUỐI KỲ II - NĂM HỌC 2023 - 2024 TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT MÔN: TIN HỌC - LỚP 8 (Thực hành) Thời gian: 30 phút (không kể thời gian giao đề) II. THỰC HÀNH (5.0 điểm) Câu 11 (1.5đ). Khởi động phần mềm Scractch, chọn nhân vật là chú Bọ rùa, chọn sân khấu là ngoài trời. Câu 12 (2.0đ). Sử dụng nhân vật, sân khấu câu 11, điều khiển nhân vật chú Bọ rùa di chuyển theo đường đi là một hình vuông có độ dài 100 bước, nét vẽ màu đỏ. Câu 13 (1.5đ). Thêm nhân vật là quả táo, sử dụng lệnh để quả táo cũng di chuyển theo đường đi là một hình vuông như ở câu 12, thêm lệnh ‘nói Chúc mừng bạn trong 2 giây’. ----------------------------------- HẾT -----------------------------------
  8. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA CUỐI KỲ II TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT NĂM HỌC: 2023 - 2024 HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN: TIN HỌC 8 I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Mỗi phương án chọn đúng ghi 0,5 điểm. Câu hỏi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án D B C D B A B A D A II. THỰC HÀNH (5.0 điểm ) Câu Đáp án Điểm 11 Chọn đúng nhân vật, sân khấu. 1.5 đ 12 Vẽ được hình đúng, nét vẽ màu đỏ. 2.0 đ 13 Chọn nhân vật và sao chép lệnh vào nhân vật, có lệnh nói. 1.5 đ * Hướng dẫn chấm dành cho học sinh khuyết tật: - Đối với phần trắc nghiệm: mỗi câu đúng 1 điểm, hs trả lời đúng 5 câu đầu được 5 điểm. - Đối với phần thực hành: Câu 11: Chọn đúng nhân vật, sâu khấu: 2đ Câu 12: Vẽ được hình: 3.0đ Câu 13: Lọc theo yêu cầu: 1 đ -------------- Hết ----------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2