intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Hà Huy Tập, Châu Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp ích cho việc làm bài kiểm tra, nâng cao kiến thức của bản thân, các bạn học sinh có thể sử dụng tài liệu “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Hà Huy Tập, Châu Đức” bao gồm nhiều dạng câu hỏi bài tập khác nhau giúp bạn nâng cao khả năng tính toán, rèn luyện kỹ năng giải đề hiệu quả để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Hà Huy Tập, Châu Đức

  1. TRƯỜNG: THCS HÀ HUY TẬP KIỂM TRA CUỐI KỲ II HỌ VÀ TÊN:……………………....... NĂM HỌC 2023-2024 LỚP: ……. MÔN : TIN HỌC 8 - Thời gian : 45 phút Điểm Nhận xét của Thầy (Cô) I/ TRẮC NGHIỆM: (5đ) Chọn đáp án đúng nhất. Câu 1: Chọn phát biểu đúng nhất về hoạt động gỡ lỗi? A.Gỡ lỗi là phát hiện và loại bỏ lỗi. trong lập trình, không nhất thiết phải gỡ lỗi B.Gỡ lỗi là phát hiện và loại bỏ lỗi. Gỡ lỗi là một phần quan trọng của lập trình C.Gỡ lỗi là chạy thử chương trình để phát hiện lỗi. Gỡ lỗi là một phần quan trọng của lập trình D.Gỡ lỗi là chạy thử chương trình để phát hiện lỗi. Trong lập trình, không nhất thiết phải gỡ lỗi Câu 2: Kết quả của đoạn lệnh sau là? A. Hình năm cạnh B. Hình ba cạnh C.Hình bốn cạnh D.Hình sáu cạnh Câu 3: Cấu trúc lặp có dạng nào dưới đây A.Lặp vô hạn B.Lặp có điều kiện C.Lặp với số lần cố định trước D.Cả ba đáp án trên đều đúng Câu 4: Trong ngôn ngữ lập trình trực quan, cấu trúc tuần tự được thể hiện bằng? A.Khối lệnh " lặp cho đến khi" B.Khối lệnh chứa một điều kiện hay biểu thức logic C.Cách lắp ghép các khối lệnh thành phần theo đúng trình tự của các hoạt động từ trên xuống dưới D.Cả ba đáp án trên đều đúng Câu 5: Đâu là cách để phát hiện lỗi logic? A.Phân tích logic B.Chạy thử với dữ liệu mẫu để dò lỗi C.Cả hai đáp án trên đều sai D.Cả hai đáp án trên đều đúng Câu 6: Lệnh Code trong phần mềm Scratch là nơi? A.Chứa danh mục các lệnh dùng để lập trình cho các đối tượng trong Scratch B.Chứa các âm thanh khác nhau của đối tượng C.Chứa các thiết kế, các giao diện khác nhau của đối tượng D.Đáp án khác Câu 7: Mô tả thuật toán là gì? A. Liệt kê một bước thực hiện công việc. B.Liệt kê các cách thực hiện công việc. C. Liệt kê các bước thực hiện công việc. D.Tất cả đều đúng Câu 8: Phương án nào dưới đây không đúng khi nói về việc sử dụng máy tính và ứng dụng tin học A.Giúp việc thông tin liên lạc giữa mọi người hiệu quả hơn B. mọi người được tham gia vào môi trường học tập tốt hơn C. D. Phụ nữ và trẻ em gái không cần đến máy tính vì không giúp ích nhiều cho họ
  2. Câu 9: Lệnh sau đây nằm trong khối lệnh nào A.Chuyển động B.Cảm biến C.Các phép toán D.Điều khiển Câu 10: Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? II/TỰ LUẬN:(5đ) Câu 1: a/Trong lập trình, biến, biểu thức được dùng để làm gì? (1.25đ) b/ Trong ngôn ngữ lập trình scratch, có bao nhiêu khối lệnh lặp? (0.75đ) ................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................... Câu 2: Em hãy nêu các bước thêm đầu trang, chân trang và đánh số trang vào vị trí ở giữa trong văn bản. (2đ) ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................
  3. ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... Câu 3: Em hãy gỡ lỗi cho chương trình sau (tìm và sửa lỗi): (1đ) ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................
  4. ĐÁP ÁN I/ TRẮC NGHIỆM: (5đ) Chọn đáp án đúng nhất. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 B A D C D A C D A C II/ TỰ LUẬN:(5đ) Câu 1: a/Trong lập trình, biến, biểu thức được dùng để làm gì? (1.25đ) b/ Trong ngôn ngữ lập trình scratch, có bao nhiêu khối lệnh lặp? (0.75đ) a/Trong lập trình, biến được dùng để lưu trữ giá trị có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình. Biến được nhận biết qua tên của nó và thuộc một kiểu dữ liệu nhất định. (0.75đ) - Biểu thức là sự kết hợp của biến, hằng, dấu ngoặc, phép toán và các hàm để trả lại giá trị thuộc một kiểu dữ liệu nhất định. (0.5đ) - Trong ngôn ngữ lập trình scratch, có 3 khối lệnh lặp bao gồm: lặp với số lần định trước, lặp vô hạn và lặp có điều kiện kết thúc. (0.75đ) Câu 2: Em hãy nêu các bước thêm đầu trang, chân trang và đánh số trang vào vị trí ở giữa trong văn bản. (2đ) - Mở Insert trong nhóm lệnh header and footer, nháy chuột chọn lệnh tương ứng: (0.5đ) +Chọn header để thêm đầu trang (0.5đ) +Chọn footer để thêm chân trang (0.5đ) +Chọn Page number để đánh số trang, sau đó chọn Bottom of Page/ Plain Number 2 để đánh số trang vào vị trí giữa. (0.5đ) Câu 3: Em hãy gỡ lỗi cho chương trình sau (tìm và sửa lỗi): (1đ) Lỗi hiện thị thông báo bị sai. (0.5đ) Đổi vị trí cho 2 câu lệnh 5 và 6 (0.5đ)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD


ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2