intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phương Đông, Bắc Trà My

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:10

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phương Đông, Bắc Trà My" sau đây để biết được cấu trúc đề thi, cách thức làm bài thi cũng như những dạng bài chính được đưa ra trong đề thi. Từ đó, giúp các bạn học sinh có kế hoạch học tập và ôn thi hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phương Đông, Bắc Trà My

  1. Trường THCS Phương Đông MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II NĂM HỌC: 2023-2024 MÔN: TIN HỌC 8 Tổng Mức độ Nội % điểm nhận thức Chương/ dung/đơn TT chủ đề vị kiến Nhận biết Thông Vận dụng Vận dụng thức hiểu cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Bài 9a: Tạo đầu 5% trang, chân 1 0.5 điểm trang cho văn bản Chủ đề 4: Bài 10a: Soạn thảo Định dạng văn bản 5% nâng cao 1 và trình 0.5 điểm cho trang chiếu chiếu nâng cao Bài 11a: Sử dụng 5% bản mẫu 1 0.5 điểm tạo bài trình chiếu 2 Bài 12: Từ thuật toán 10% đến 1 1 Chủ đề 5: 1.0 điểm chương Giải quyết trình vấn đề với Bài 13: sự trợ 30% Biểu diễn 1 1 giúp của 3.0 điểm dữ liệu máy tính Bài 14: 10% Cấu trúc 1 1 4 4.5 điểm điều khiển
  2. 4 câu 1 câu 6 câu 1câu 1câu 13 Tổng 2.0 điểm 2.0 điểm 3.0 điểm 2.0 điểm 1.0 điểm 10 điểm Tỉ lệ % 40% 30% 10% 100% TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG NGƯỜI RA ĐỀ Trường THCS Phương Đông BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II. NĂM HỌC 2023-2024 MÔN: TIN HỌC LỚP 8 Nội dung/ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Mức độ đánh TT Đơn vị kiến Chủ đề giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức 1 Chủ đề 4: Soạn Nhận biết 2 TN 1TN thảo văn bản và Soạn thảo văn - Biết khái niệm trình chiếu bản và phần đánh số trang, nâng cao đầu trang và mềm trình chiếu chân trang. nâng cao Thông hiểu - Hiểu cách sử dụng, đánh số trang, đầu trang và chân trang - Nắm được các thao tác định dạng nâng cao cho trang chiếu - Hiểu những đặc trưng của bản mẫu (template) và các thao tác áp dụng bản mẫu vào trình chiếu - Hiểu được cách trình bày văn bản trên trang chiếu
  3. Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức cho hợp lý Vận dụng – Sử dụng được phần mềm soạn thảo: + Thực hiện được các thao tác: chèn thêm, xoá bỏ, co dãn hình ảnh, vẽ hình đồ hoạ trong văn bản, tạo danh sách dạng liệt kê, đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang. – Sử dụng được phần mềm trình chiếu: + Chọn đặt được màu sắc, cỡ chữ hài hoà và hợp lí với nội dung. + Đưa được vào trong trang chiếu đường dẫn đến video hay tài liệu khác. + Thực hiện được thao tác đánh số thứ tự và chèn tiêu đề trang chiếu.
  4. Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức + Sử dụng được các bản mẫu (template). 2 Chủ đề 5: Giải Nhận biết 2 TN 5 TN quyết vấn đề Lập trình trực – Biết được cách 1 TL với sự trợ giúp quan khởi động chạy của máy tính chương trình và mô tả thuật toán - Nhận biết được các cấu trúc điều khiển 1 TL 1TL - Phân biệt được các loại lỗi trong lập trình Thông hiểu – Hiểu được chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. - Hiểu được các dạng của cấu trúc điều khiển, cấu trúc lặp - Hiểu được ý nghĩa của các lỗi khi lập trình Vận dụng – Sử dụng được các khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu
  5. Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức thức ở các chương trình đơn giản trong môi trường lập trình trực quan Vận dụng cao – Hoàn chỉnh 1 chương trình và hiểu ý nghĩa của nó. 4TN Tổng 6TN 1TL 1TL 1TL TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG NGƯỜI RA ĐỀ PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II TRƯỜNG THCS PHƯƠNG ĐÔNG NĂM HỌC: 2023-2024 Họ tên: MÔN: TIN HỌC 8 Lớp: 8 Thời gian: 45 phút (LT 35p + TH 10p) Điểm Nhận xét I. TRẮC NGHIỆM. (5.0 điểm) (Chọn phương án trả lời đúng nhất) Câu 1: Số trang trong văn bản được đánh tự động thường được đặt ở đâu? A. Đầu trang hoặc chân trang. B. Chân trang C. Giữa trang văn bản. D. Đầu trang Câu 2: Phương án nào sau đây mô tả các bước sử dụng bản mẫu chứa nội dung có sẵng trong phần mềm trình chiếu? A. Nháy chuột chọn Design/Themes, chọn bản mẫu. B. Nháy chuột chọn Design/Variants, chọn bản mẫu. C. Nháy chuột chọn Insert/Text, chọn bản mẫu.
  6. D. Nháy chuột chọn File/New, chọn bản mẫu. Câu 3: Trong ngôn ngữ lập trình Scratch để chạy chương trình và xem kết quả ta chọn nút nào? A. B. C. D. Câu 4: Phát biểu nào sau đây đúng: A. Chương trình là các kênh được thực hiện sẵn. B. Chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. C. Chương trình là dãy các sơ đồ khối. D. Chương trình là chuỗi các câu lệnh chưa được thực hiện. Câu 5: Em hãy chọn phương án đúng. A. Văn bản trên trang chiếu cần ngắn gọn, xúc tích. B. Văn bản trên trang chiếu càng chi tiết, đầy đủ càng tốt. C. Sử dụng càng nhiều màu sắc cho văn bản trên trang chiếu càng giúp người nghe tập trung. D. Sử dụng nhiều loại phông chữ cho văn bản trên trang chiếu sẽ thu hút được sự chú ý của người nghe. Câu 6: Cấu trúc rẽ nhánh có mấy dạng? A. Hai dạng. B. Ba dạng. C. Bốn dạng. D. Năm dạng. Câu 7: Cấu trúc lặp có các dạng là: A. Lặp với số lần định trước. B. Lặp vô hạn. C. Lặp có điều kiện kết thúc. D. Lặp với số lần định trước, lặp vô hạn, lặp có điều kiện kết thúc. Câu 8: Cấu trúc tuần tự thể hiện cách lắp ghép các khối lệnh thành phần theo trình tự nào? A. Từ dưới lên trên. B. Từ phải sang trái. C. Từ trên xuống dưới. D. Từ trái sang phải. Câu 9: Trong cấu trúc rẽ nhánh thì điều kiện sẽ được nhận giá trị nào? A. Đúng. B. Sai. C. Đúng hay sai. D. Đúng một phần. Câu 10: Điều kiện kết thúc vòng lặp là A. điều kiện sai. B. điều kiện đúng. C. khi không còn thời gian. D. khi thoát chương trình.
  7. II. TỰ LUẬN. (5.0 điểm) Câu 11: (2.0 điểm) Trong ngôn ngữ lập trình trực quan có mấy loại cấu trúc điều khiển? Em hãy nêu các loại cấu trúc điều khiển? Câu 12: (2.0 điểm) Cho sơ đồ thuật toán như hình dưới: a. Xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán. b. Xác định hằng, biến, biểu thức trong thuật toán. THỰC HÀNH Câu 13: (1.0 điểm) Từ sơ đồ khối dưới em hãy dùng scratch hoàn thành chương trình tính chu vi và diện tích hình tròn khi biết bán kính R nhập từ bàn phím. (Lưu bài tại thư mục lop 8 tại ổ đĩa D với tên: ten_ktk2)
  8. ---------------------------Hết------------------------ NGƯỜI RA ĐỀ HIỆU TRƯỞNG NGƯỜI DUYỆT ĐỀ Trường THCS Phương Đông ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM NĂM HỌC 2023 - 2024 Môn: Tin học – Lớp 8 I. TRẮC NGHIỆM: (5.0 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đ.án A D C B A A D C C A
  9. II. TỰ LUẬN: (5.0 điểm) Câu Đáp án Điểm Cấu trúc điều khiển trong ngôn ngữ lập trình trực quan có 3 loại. 0.5 điểm - Cấu trúc tuần tự được thể hiện bằng cách lắp ghép các 0.5 điểm khối lệnh theo trình tự của các hoạt động, từ trên xuống. Câu 11 - Cấu trúc rẽ nhánh có hai dạng: dạng khuyết và dạng đầy 0.5 điểm đủ. - Cấu trúc lặp có ba dạng: lặp với số lần định trước, lặp 0.5 điểm vô hạn, lặp có điều kiện kết thúc. a. Đầu vào: bán kính R 0.5 điểm Đầu ra: Diện tích, chu vi hình tròn 0.5 điểm Câu 12 b. Hằng số: Pi thành 3.14 0.33 điểm Biến kiểu số: Bán kính 0.33 điểm Biểu thức kiểu số: R*R*Pi, 2*Pi*R 0.33 điểm Câu 13 Chương trình Chương trình chạy được, đúng 1 điểm
  10. NGƯỜI RA ĐỀ NGƯỜI DUYỆT ĐỀ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2