intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Tiên Phước

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Tiên Phước” giúp các em ôn tập lại các kiến thức đã học, đánh giá năng lực làm bài của mình và chuẩn bị cho kì thi được tốt hơn với số điểm cao như mong muốn. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Tiên Phước

  1. Trường KIỂM TRA HỌC KỲ II, NĂM HỌC 2023-2024 THCS Quang MÔN: TIN HỌC – LỚP: 8 Trung Họ và tên: …………… …… Lớp:8/ Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) ĐIỂM NHẬN XÉT CỦA THẦY/CÔ A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Khoanh vào chữ cái (A, B, C hoặc D) trước ý trả lời đúng nhất. Câu 1. Các thông tin đặt trong phần đầu trang và chân trang có đặc điểm? A. Chứa những thông tin quan trọng. B. Tự động xuất hiện ở tất cả các trang. C. Chứa hình ảnh minh họa. C. Chỉ xuất hiện ở trang đầu. Câu 2. Phát biểu nào là sai về sử dụng màu sắc trên trang chiếu. A. Cần đảm bảo độ tương phản giữa màu chữ và màu nền. B. Các màu nóng thường được sử dụng để làm nổi bật, thu hút sự chú ý của người xem. C. Các màu trắng, đen kết hợp với màu nóng hoặc màu lạnh thường tạo sự hài hòa, trang nhã. D. Càng sử dụng nhiều màu sắc trên trang chiếu càng tốt. Câu 3. Một bài trình chiếu đẹp, chuyên nghiệp là? A. Sự phối hợp hoàn hảo của nội dung, bố cục và màu sắc. B. Có nhiều hình ảnh. C. Có nhiều chữ. D. Có nhiều hình ảnh và nhiều chữ. Câu 4. Gam màu nào mang lại cảm giác ấm áp, giúp người xem phấn chấn, hoạt bát, năng nổ? A. Các màu lạnh như tím, xanh… B. Các màu nóng như đỏ, da cam, vàng… C. Các màu lạnh như đỏ, da cam, vàng… D. Các màu nóng trắng, đen, be… Câu 5. Trong Powerpoint, bản mẫu có tên là gì? A. Templates. B. Themes. C. Design. D. File. Câu 6. Phương án nào sau đây mô tả các bước sử dụng bản mẫu trong phần mềm trình chiếu? A. Nháy chuột chọn Design/Themes, chọn bản mẫu. B. Nháy chuột chọn Design/Variants, chọn bản mẫu. C. Nháy chuột chọn Insert/Text, chọn bản mẫu. D. Nháy chuột chọn File/New, chọn bản mẫu. Câu 7. Để mô tả thuật toán thì người ta sử dụng cách liệt kê các bước bằng?
  2. A. Ngôn ngữ tự nhiên và ngôn ngữ lập trình. B.Sơ đồi khối. C. Ngôn ngữ lập trình và sơ đồ khối. D. Ngôn ngữ tự nhiên và sơ đồ khối. Câu 8. Phát biểu nào sau đây đúng: A. Chương trình là các kênh được thực hiện sẵn. B. Chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. C. Chương trình là dãy các sơ đồ khối. D. Chương trình là chuỗi các câu lệnh chưa được thực hiện. Câu 9. Thứ tự các bước giải bài toán trên máy tính là gì? A. Xác định bài toán -> Viết chương trình -> Mô tả thuật toán. B. Xác định bài toán -> Mô tả thuật toán -> Viết chương trình. C. Mô tả thuật toán -> Xác định bài toán -> Viết chương trình. D. Viết chương trình -> Xác định bài toán -> Mô tả thuật toán. Câu 10. Mô tả thuật toán là gì? A. Liệt kê các bước thực hiện công việc. B. Liệt kê các cách thực hiện công việc. C. Liệt kê một bước thực hiện công việc. D. Liệt kê các việc cần làm. B. PHẦN TỰ LUẬN: (5.0 điểm) Câu 1. a. Em hiểu biến là gì? Biểu thức là gì?(1.0đ) b. Xác định biến và biểu thức cho bài toán sau: Viết chương trình nhập hai số a, b từ bàn. In ra màn hình kết quả tính tổng 2 số a và b.(1.0đ) BÀI LÀM: ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………
  3. ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… PHẦN THỰC HÀNH: (3.0 điểm) Đề 1 Câu 2. Sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch viết chương trình nhập hai số a, b từ bàn phím(2.0đ) In ra màn hình kết quả tính thương 2 số a và b (1.0đ) Đề 2 Câu 2. Sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch viết chương trình nhập hai số a, b từ bàn phím(2.0đ) In ra màn hình kết quả tính hiệu 2 số a và b (1.0đ)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2