intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên

Chia sẻ: Hoangnhanduc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn cùng tham khảo và tải về “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên” sau đây để biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chính được đề cập trong đề thi để từ đó có kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên

  1. UBND HUYỆN DUY XUYÊN TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II MÔN TIN HỌC 8 NĂM HỌC 2023 – 2024 Mức độ nhận thức Tổng Chương/ Nội dung/đơn vị kiến TT Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao % điểm chủ đề thức TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Chủ đề con (lựa chọn): Chủ đề E. Ứng dụng 3 3 6 1 Soạn thảo văn bản và phần tin học (1,5đ) (1,5đ) (3,0đ) mềm trình chiếu nâng cao Chủ đề F. Giải quyết 1 1 1 1 2 6 2 vấn đề với sự trợ giúp Lập trình trực quan (0,5đ) (2,0đ) (0,5đ) (2,0đ) (1,0đ) (6,0đ) của máy tính Chủ đề G. Hướng 1 1 3 Tin học và ngành nghề nghiệp với tin học (1,0đ) (1,0đ) 6 1 4 1 1 1 10điểm Tổng (2đ) (2đ) (2đ) (1đ) (2đ) (1đ) Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
  2. UBND HUYỆN DUY XUYÊN TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II MÔN TIN HỌC 8 NĂM HỌC 2023 – 2024 Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Nội dung/ TT Mức độ đánh giá Vận Chủ đề Đơn vị kiến thức Nhận Thông Vận dụng biết hiểu dụng cao Nhận biết: Các thao tác tạo đầu trang và chân trang khi soạn thảo văn bản, Thêm đầu trang và chân trang trong văn bản và bài trình chiếu. Thông hiểu: Phần mềm trình chiếu: + Chọn đặt được màu sắc, cỡ chữ hài hoà và hợp lí với nội dung. + Đưa được vào trong trang chiếu đường dẫn đến video hay tài liệu khác. + Thực hiện được thao tác đánh số thứ tự và chèn tiêu đề trang chiếu. Chủ đề Chủ đề con (lựa chọn): + Sử dụng được các bản mẫu (template). E. Ứng Soạn thảo văn bản và Vận dụng 1 3TN 3TN dụng tin phần mềm trình chiếu học nâng cao – Sử dụng được phần mềm soạn thảo: + Thực hiện được các thao tác: chèn thêm, xoá bỏ, co dãn hình ảnh, vẽ hình đồ hoạ trong văn bản, tạo danh sách dạng liệt kê, đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang.
  3. Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Nội dung/ TT Mức độ đánh giá Vận Chủ đề Đơn vị kiến thức Nhận Thông Vận dụng biết hiểu dụng cao Nhận biết – Nêu được khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu thức. Thông hiểu Chủ đề – Hiểu được chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện F. Giải một thuật toán. quyết Vận dụng vấn đề – Sử dụng được các khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu thức ở các 1TN 1TN Lập trình trực quan 1TL 2TN với sự chương trình đơn giản trong môi trường lập trình trực quan. 1TL 1TL trợ giúp – Mô tả được kịch bản đơn giản dưới dạng thuật toán và tạo được một của máy chương trình đơn giản. tính – Thể hiện được cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp ở chương trình trong môi trường lập trình trực quan. Vận dụng cao – Chạy thử, tìm lỗi và sửa được lỗi cho chương trình. Tổng 5 5 1 2 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30%
  4. UBND HUYỆN DUY XUYÊN KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II. NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN Môn: Tin 8 (Đề gồm có 02 trang) Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) I. TRẮC NGHIỆM. Chọn một phương án trả lời đúng của mỗi câu sau, rồi ghi vào tờ bài làm Câu 1. Phát biểu nào sau đây sai? A. Header là phần trên cùng của văn bản. B. Đầu trang và chân trang không thể chứa hình ảnh hay hình đồ hoạ. C. Đầu trang và chân trang là phần riêng biệt với văn bản chính; thường chứa thông tin ngắn gọn, thường được tự động thêm vào tất cả các trang trong văn bản sau khi tạo. D. Số trang trong văn bản được đánh tự động và được đặt ở đầu trang hoặc chân trang. Câu 2. Để tạo hiệu ứng cho các trang chiếu, chọn: A. Animations. B. Design. C. Transitions. D. Slide Show Câu 3. Để đưa vào trang chiếu đường dẫn đến một video (hay tài liệu khác), ta sử dụng lệnh nào trên dải lệnh Insert? A. Symbol. B. Link. C. Icons. D. Video. Câu 4. Phát biểu nào sau đây sai? A. Bản mẫu được lưu dưới dạng một tệp có phần mở rộng là .potx. B. Bản mẫu không gợi ý các nội dung cần có cho bài trình chiếu. C. Bản mẫu giúp bài trình chiếu có giao diện thống nhất, chuyên nghiệp mà không tốn thời gian. D. Các bản mẫu được sắp xếp theo các chủ đề để người dùng dễ lựa chọn. Câu 5. Các thao tác có thể thực hiện với bản mẫu là: A. Chia sẻ, tái sử dụng, tạo mới. B. Chỉnh sửa, chia sẻ, tạo mới. C. Chỉnh sửa, chia sẻ, tái sử dụng. D. Tạo mới, chỉnh sửa, tái sử dụng. Câu 6. Phát biểu nào sau đây đúng? A. Bản mẫu chỉ chứa bố cục, màu sắc, phông chữ, hiệu ứng, kiểu nền, ... B. Bản mẫu giúp bài trình chiếu có giao diện thống nhất, chuyên nghiệp mà không tốn thời gian. C. Bản mẫu không gợi ý các nội dung cần có cho bài trình chiếu. D. Bản mẫu được lưu dưới dạng một tệp có phần mở rộng là .pptx. Câu 7. Có bao nhiêu cấu trúc điều khiển trong môi trường lập trình trực quan? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. Câu 8. Trong chương trình Scratch, nhóm lệnh nào dùng để tạo biểu thức? A. Nhóm lệnh Hiển thị. B. Nhóm lệnh Sự kiện. C. Nhóm lệnh Các biến số. D. Nhóm lệnh Các phép toán Câu 9. Phát biểu nào sau đây sai? A. Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, các phép toán so sánh cho kết quả là giá trị thuộc kiểu dữ liệu logic. B. Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, “Computer Science” là dữ liệu thuộc kiểu xâu kí tự. C. Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, % và 1111 đều là dữ liệu thuộc kiểu số. D. Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, kiểu dữ liệu logic có hai giá trị là true và false.
  5. Câu 10. Thuật toán so sánh hai giá trị có thể được mô tả dưới dạng: A. Cấu trúc lặp. B. Cấu trúc tuần tự. C. Cấu trúc dữ liệu. D. Cấu trúc rẽ nhánh. II. TỰ LUẬN. Câu 11. (2 điểm) Trong lập trình, biểu thức là gì? Câu 12. (2 điểm) Em hãy nêu ba phép toán logic trong ngôn ngữ lập trình Scratch? Để chọn các lệnh về các phép toán logic ta chọn trong khối lệnh nào? Câu 13. (1 điểm) Trong lập trình, biến được dùng để làm gì? Giá trị của biến như thế nào trong quá trình thực hiện chương trình? ------------------Hết----------------- Duyệt của nhà trường Duyệt của TT/TPCM Nhóm chuyên môn ra đề Lê Trung Đông TRẦN VĂN PHƯỚC
  6. UBND HUYỆN DUY XUYÊN TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II MÔN TIN HỌC 8 NĂM HỌC 2023 – 2024 I. Trắc nghiệm: (5 điểm) mỗi câu trả lời đúng 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án B A B B C B C D C D II. Tự luận: (5 điểm) Câu Nội dung cần đạt Điểm Biểu thức là sự kết hợp của biến, hằng, dấu ngoặc, phép toán và các hàm 0,4 x 5 = 2 đ để trả lại giá trị thuộc một kiểu dữ liệu nhất định. 1 Nếu đúng được 5 yếu tố biến, hằng, dấu ngoặc, phép toán, hàm mỗi yếu (2 điểm) tố 0,4 điểm Ba phép toán logic là: - và (and): Kết quả của phép toán “và” chỉ đúng khi hai biểu thức thành 0,5 đ phần đều đúng. - hoặc (or): Kết quả của phép toán “hoặc” chỉ sai khi hai biểu thức thành 0,5 đ 2 phần đều sai. (2 điểm) - không phải (not): Kết quả của phép toán “không phải” là đúng khi biểu 0,5 đ thức sai và ngược lại. Để chọn các lệnh về các phép toán logic ta chọn trong khối lệnh: Các 0,5 đ phép toán - Trong lập trình, biến được dùng để lưu trữ giá trị. 0,5 3 - Giá trị của biến có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình 0,5 (1 điểm)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2