intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Võ Trường Toản, Châu Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

6
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn học sinh và quý thầy cô cùng tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Võ Trường Toản, Châu Đức” để giúp học sinh hệ thống kiến thức đã học cũng như có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kì thi sắp tới và giúp giáo viên trau dồi kinh nghiệm ra đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Võ Trường Toản, Châu Đức

  1. Trường THCS Võ Trường Toản ĐỀ KIỂM TRA LÝ THUYẾT HỌC KÌ II Họ và tên: ………………………. Môn: TIN HỌC LỚP 8 Lớp:…… Thời gian: 45 phút Năm học: 2023 – 2024 Điểm Nhận xét của Thầy (Cô) giáo I. Trắc nghiệm: (5đ) Chọn đáp án đúng và điền vào bảng sau: (mỗi câu đúng 0.5 điểm) Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 6 Câu 7 Câu 8 Câu 9 Câu 10 Câu 1: Chương trình là gì? A. Sơ đồ khối mô tả thuật toán. B. Dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. C. Một dãy các chỉ dẫn rõ ràng, có trình tự. D. Ngôn ngữ lập trình. Câu 2: Tin học trong bảng sau là dữ liệu thuộc kiểu? A. Số B. Hình ảnh C. Văn bản D. Kí tự Câu 3: Phương án nào không đúng khi nói về việc sử dụng máy tính và ứng dụng tin học? A. Giúp việc thông tin liên lạc giữa mọi người hiệu quả hơn. B. Mọi người được tham gia vào môi trường học tập tốt hơn. C. Phụ nữ và trẻ nhỏ không cần sử dụng máy tính vì không giúp ích nhiều. D. Mọi người đều có cơ hội học hỏi kiến thức để nâng cao chất lượng cuộc sống và chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Câu 4: Định nghĩa về lỗi logic? A. Là lỗi viết chương trình, câu lệnh sai cú pháp dẫn đến chương trình không hoạt động. B. Lỗi xảy ra trong trường hợp chương trình hoạt động nhưng đưa ra kết quả sai. C. Là một vùng trong bộ nhớ, được đặt tên và được dùng để lưu trữ dữ liệu khi thực hiện chương trình. D. Là đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình. Câu 5: Ý nghĩa của hình trong sơ đồ khối là: A. Lệnh vào, lệnh ra. B. Xử lý/Tính toán/Gán. C. Điều kiện rẽ nhánh. D. Bắt đầu/Kết thúc chương trình. Câu 6: Hằng là? A. Giá trị có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình. B. Sự kết hợp của biến, dấu ngoặc kép, phép toán và các hàm để trả lại giá trị thuộc một kiểu dữ liệu nhất định. C. Giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình. Mỗi hằng thuộc một kiểu dữ liệu nhất định. D. Một kiểu dữ liệu trong ngôn ngữ lập trình Scratch. Câu 7: Kết quả của phép toán thuộc kiểu dữ liệu gì? A. Kiểu logic C. Kiểu số B. Kiểu xâu kí tự D. Kiểu kí tự Câu 8: Cấu trúc rẽ nhánh có mấy dạng?
  2. A. 3 B. 2 C. 4 D. 5 Câu 9: Ngôn ngữ lập trình Scratch để chạy chương trình và xem kết quả ta chọn nút nào? A. B. C. D. Câu 10: Quan sát hình sau, cho biết vòng lặp được thực hiện bao nhiêu lần? A. 1 lần C. 5 lần B. 2 lần D. 7 lần II. TỰ LUẬN: (5đ) Câu 1:(2đ) Nêu các bước tạo đầu trang, chân trang? .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... Câu 2: Vẽ sơ đồ khối cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ (1đ) và cấu trúc lặp (1đ)? .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... Câu 3:(1đ)Khi chạy chương trình có mấy loại lỗi? Nêu khái niệm từng loại lỗi trong chương trình? .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................
  3. ĐÁP ÁN TIN 8 KÌ II NĂM HỌC 2023 -2024 I. Trắc nghiệm (5đ) Mỗi câu đúng cho 0.5đ Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án B C C B B C A B C C Điểm 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 II. Tự luận (5đ) Câu Nội dung Điểm - Bước 1: Chọn trang chiếu cần thêm đầu trang, chân trang 0.25đ - Bước 2: Vào Insert \ Header & Footer 0.25đ 1 - Bước 3: Đặt đầu trang, chân trang 0.25đ (2đ) - Bước 4: Nháy nút X(Close Header & Footer) hoặc Apply hoặc 0.25đ Apply To All 2 2đ (2đ) - Khi chạy chương trình có 2 lỗi: lỗi logic và lỗi cú pháp. 0.5đ - Lỗi logic là lỗi câu lệnh, được viết đúng quy tắc nhưng thực hiện 0.25đ 3 sai so với kịch bản. (1đ) - Lỗi cú pháp là lỗi viết câu lệnh sai quy tắc, làm cho chương trình 0.25đ không hoạt động. HS làm theo cách khác đúng vẫn tính điểm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2