intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 - Trường PTDTBT THCS Phước Chánh, Phước Sơn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn sinh viên đang chuẩn bị bước vào kì thi có thêm tài liệu ôn tập, TaiLieu.VN giới thiệu đến các bạn ‘Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 - Trường PTDTBT THCS Phước Chánh, Phước Sơn’ để ôn tập nắm vững kiến thức. Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 - Trường PTDTBT THCS Phước Chánh, Phước Sơn

  1. UBND HUYỆN PHƯỚC SƠN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II TRƯỜNG PTDTBT THCS PHƯỚC CHÁNH NĂM HỌC: 2023 - 2024 Môn: TIN HỌC – LỚP 8 ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) (Đề gồm có 02 trang) I/ TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Em hãy chọn 1 trong các chữ cái A, B, C, D trước câu trả lời đúng trong các câu sau và ghi vào giấy thi. Ví dụ: 1A, 2B... Câu 1. Nhóm lệnh Header & Footer nằm trong thẻ? A. File. B. Home. C. Insert. D. Layout. Câu 2. Các bài trình chiếu muốn mang lại ấn tượng mạnh, các sự kiện tri ân nên sử dụng gam màu nào? A. Gam màu nóng. B. Gam màu trung tính. C. Gam màu lạnh. D. Gam màu ấm. Câu 3. Bản mẫu trong phần mềm trình chiếu còn có tên là gì? A. Sample. B. Form. C. Pattern. D. Template. Câu 4. Kịch bản điều khiển một nhân vật có thể được mô tả dưới dạng: A. Thuật toán. B. Văn bản. C. Video. D. Hình ảnh. Câu 5. Tin học trong bảng sau thuộc kiểu dữ liệu gì? A. Văn bản. B. Kí tự. C. Số. D. Hình ảnh. Câu 6. Trong các ngôn ngữ lập trình thì cái gì được phân loại thành kiểu logic? A. Số. B. Kí tự. C. Văn bản. D. Các điều kiện hay các phép so sánh. Câu 7. @ là dữ liệu kiểu? A. Kí tự. B. Xâu kí tự. C. Số. D. Logic. Câu 8. Mỗi kiểu dữ liệu là một tập hợp các giá trị như thế nào? A. Một biến thuộc kiểu dữ liệu đó có thể nhận. B. Một biến thuộc kiểu dữ liệu đó không thể nhận.. C. Nhiều biến thuộc kiểu dữ liệu đó có thể nhận.. D. Một biến thuộc kiểu dữ liệu đó không thể nhận.. Câu 9. Biến được nhận biết thông qua A. Kiểu dữ liệu. B. Giá trị của nó. C. Tên của nó. D. Đặc điểm. Câu 10. Trong lập trình, biến được dùng để? A. Lưu trữ giá trị có thể thay đổi khi thực hiện chương trình. B. Lưu trữ giá trị không thể thay đổi khi thực hiện chương trình. C. Lưu trữ phép gán có thể thay đổi khi thực hiện phép toán. D. Lưu trữ phép gán không thể thay đổi khi thực hiện phép toán. Câu 11. Cấu trúc rẽ nhánh có mấy dạng? A. Một dạng. B. Hai dạng. C. Ba dạng. D. Bốn dạng. Trang 1/2
  2. Câu 12. Cấu trúc lặp nào sau đây không được cho trước trong các nhóm lệnh của Scratch? A. Lặp một khối lệnh với số lần định trước. B. Lặp một khối lệnh vô hạn lần. C. Lặp với điều kiện được kiểm tra trước khi thực hiện khối lệnh. D. Lặp với điều kiện được kiểm tra sau khi thực hiện khối lệnh. Câu 13. Hình bên thể hiện khối lệnh lặp nào trong Scratch? A. Khối lệnh lặp với số lần định trước. B. Khối lệnh lặp vô hạn. C. Khối lệnh lặp có điều kiện kết thúc. D. Khối lệnh lặp ngẫu nhiên. Câu 14. Lệnh thuộc nhóm lệnh nào trong Scatch? A. B. C. D. Câu 15. Em hãy chọn cụm từ trong các cụm từ sau để điền vào chỗ trống “Mỗi kiểu dữ liệu là …………..các giá trị mà một biến kiểu đó có thể nhận ”. A. một số. B. một tập hợp. C. một dãy. D. một lệnh. II/ TỰ LUẬN (5.0 điểm) Câu 16 (1.0 đ). Em hãy ghép mỗi đoạn lệnh ở hàng trên với kết quả tương ứng mà đoạn lệnh đó vẽ ở hàng dưới trong Bảng 14.1. Câu 17 (1.0 đ). Em hãy trình bày cách đánh số trang cho văn bản. Câu 18 (2.0 đ). Em hãy mô tả thuật toán bằng sơ đồ khối trong trường hợp đường đi của nhân vật là một hình vuông. Câu 19 (1.0 đ). Hằng số là gì? --------- HẾT--------- Trang 2/2
  3. Trang 3/2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2