intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 - Trường THCS Hội Xuân, Cai Lậy

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

7
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 - Trường THCS Hội Xuân, Cai Lậy” được chia sẻ nhằm giúp các bạn học sinh ôn tập, làm quen với cấu trúc đề thi và các dạng bài tập có khả năng ra trong bài thi sắp tới. Cùng tham khảo và tải về đề thi này để ôn tập chuẩn bị cho kì thi sắp diễn ra nhé! Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 - Trường THCS Hội Xuân, Cai Lậy

  1. UBND HUYỆN CAI LẬY MA TRẬN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II TRƯỜNG THCS HỘI XUÂN NĂM HỌC 2023 – 2024 Môn: TIN HỌC – LỚP 8 Số câu hỏi theo Nội dung/ mức độ nhận thức Chương/ TT đơn vị kiến Mức đô ̣đánh giá Vận chủ đề Nhận Thông Vận thức dụng biết hiểu dụng cao Vận dụng – Sử dụng được phần mềm soạn thảo: 2TN + Thực hiện được các thao tác: chèn thêm, xoá bỏ, co dãn hình ảnh, vẽ hình đồ hoạ Chủ đề con trong văn bản, tạo danh sách dang liệt kê, đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang. (lựa chọn): – Sử dụng được phần mềm trình chiếu: 1TN Chủ đề E Soạn thảo văn + Chọn đặt được màu sắc, cỡ chữ hài hoà và hợp lí với nội dung. 1TN 1 Ứng dụng tin bản và phần + Đưa được vào trong trang chiếu đường dẫn đến video hay tài liệu khác. 1TN học mềm trình + Thực hiện được thao tác đánh số thứ tự và chèn tiêu đề trang chiếu. 1TN chiếu nâng + Sử dụng được các bản mẫu (template). cao Vận dụng cao + Tạo được một số sản phẩm là văn bản có tính thẩm mĩ phục vụ nhu cầu thực tế. 1TN 1TL + Tạo được các sản phẩm số phục vụ học tập, giao lưu và trao đổi thông tin trong phần mềm trình chiếu. Nhận biết 12TN – Nêu được khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu thức. 1TL Thông hiểu – Hiểu được chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật 8TN toán. 1TL Chủ đề F Vận dụng Giải quyết vấn Lập trình trực – Sử dụng được các khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu thức ở các chương trình 1TN 2 đề với sự trợ giúp của máy quan đơn giản trong môi trường lập trình trực quan. tính – Mô tả được kịch bản đơn giản dưới dạng thuật toán và tạo được một chương trình đơn giản. – Thể hiện được cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp ở chương trình trong môi trường lập trình trực quan. Vận dụng cao – Chạy thử, tìm lỗi và sửa được lỗi cho chương trình. Tổng 4đ 3đ 2đ 1đ
  2. Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30%
  3. UBND HUYỆN CAI LẬY MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II TRƯỜNG THCS HỘI XUÂN NĂM HỌC 2023 – 2024 Môn: TIN HỌC – LỚP 8 Mức độ nhận thức Chương/ Nội dung/ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao % TT chủ đề đơn vị kiến thức TG TG TG TG Tổng điểm Số CH Số CH Số CH Số CH (Phút) (Phút) (Phút) (Phút) Chủ đề E Chủ đề con (lựa chọn): 7TN 7’ 27,5% 1 Ứng dụng tin Soạn thảo văn bản và phần mềm trình chiếu 1TL 7’ học nâng cao Chủ đề F 12TN 12’ 8TN 8’ 1TN 1’ 72.5% Giải quyết vấn 1TL 5’ 1TL 5’ 2 đề với sự trợ Lập trình trực quan giúp của máy tính Tổng 4đ 17’ 3đ 13’ 2đ 8’ 1đ 7’ 100% Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
  4. UBND HUYỆN CAI LẬY ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II TRƯỜNG THCS HỘI XUÂN NĂM HỌC 2023 - 2024 ĐỀ CHÍNH THỨC Môn: TIN HỌC – Lớp 8 (Đề có 03 trang) Ngày kiểm tra: 13 tháng 05 năm 2024 Thời gian làm bài: 45 phút –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– I. TRẮC NGHIỆM: (7.0 điểm) Mỗi câu chọn 1 đáp án, mỗi câu 0.25điểm Câu 1. Khi nào những người biết sử dụng Scratch sẽ tạo được chương trình thể hiện kịch bản? A. Khi có kịch bản được mô tả ở dạng đoạn văn B. Khi có thuật toán mẫu C. Khi có kịch bản được mô tả ở một dạng thuật toán D. Đáp án khác Câu 2. Khi có một (hay nhiều) thao tác cần được thực hiện lặp lại một số lần liên tiếp trong quá trình thực hiện thuật toán thì cần dùng A. Cấu trúc rẽ nhánh B. Cấu trúc vòng C. Cấu trúc so sánh D. Cấu trúc lặp Câu 3. Để tạo tài liệu ôn tập một số bài học, văn bản cần A. Đánh số trang B. Cả 3 ý kia C. Phần chân trang ghi thông tin nhóm thực hiện D. Phần đầu trang ghi tên môn, chủ đề Câu 4. Đại lượng được đặt tên dùng để lưu trữ dữ liệu, có giá trị không đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình được gọi là: A. Tên B. Biến C. Từ khóa D. Hằng Câu 5. Để thêm thời gian, số trang, chân trang cho trang chiếu em dùng lệnh nào? A. Insert > Hyperlink B. Insert > Header and Footer C. Insert > Text Box D. Home > Layout Câu 6. Để máy tính "hiểu" và thực hiện thuật toán thì ta cần? A. Điều khiển máy tính B. Giải mẫu cho máy tính C. Mô tả thuật toán D. Viết chương trình Câu 7. Nếu em sử dụng nền trang chiếu màu vàng thì nên sử dụng màu chữ gì để làm nổi bật và dễ nhìn? A. Cam B. Đen C. Xanh D. Đỏ Câu 8. Hằng có giá trị: A. thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình B. không đổi trong quá trình thực hiện chương trình C. luôn thay đổi D. Đáp án khác Câu 9. Có mấy bước để sử dụng bản mẫu trong phần mềm trình chiếu? A. 5 bước B. 4 bước C. 6 bước D. 7 bước Câu 10. Để thể hiện việc một số lệnh được thực hiện lặp lại với số lần lặp đã xác định trước ta dùng? A. Cấu trúc lặp B. Cả ba đáp án kia đều đúng C. Cấu trúc rẽ nhánh D. Cấu trúc kết hợp Câu 11. Đâu là dữ liệu kiểu số? A. Đúng (true), sai (false). B. Dãy kí tự. C. Hình ảnh, tệp âm thanh. D. Số nguyên, số thực, số tự nhiên,...
  5. Câu 12. Trong phần mềm trình chiếu, để chọn màu chữ khi muốn làm nổi bật ta chọn màu A. Đỏ B. Đen C. Tím D. Trắng Câu 13. Thứ tự các bước trong một thuật toán quy định? A. Số lượng các chương trình B. Cả ba đáp án kia đều sai C. Thứ tự các lệnh (hay khối lệnh) trong chương trình thể hiện thuật toán đó D. Số lượng lệnh Câu 14. Chương trình máy tính là gì? A. Các lệnh trong chương trình được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới B. Là bước thực hiện công việc đó C. Các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán D. Các bước của thuật toán được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới Câu 15. Biến có thể nhận dữ liệu A. Chỉ kiểu chữ B. Chỉ kiểu logic C. Chỉ kiểu số D. Kiểu số, kiểu chữ, kiểu logic Câu 16. Biến có tên gọi đầy đủ là? A. Biến nhớ B. Đáp án khác C. Biến hằng D. Biến thiên Câu 17. Các từ còn thiếu trong phát biểu sau: . . . . . . . . . . gồm các lệnh viết bằng . . . . . . . . . . . . . . chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của . . . . . . . . . . . . A. AI - máy tính - chương trình B. Chương trình máy tính - ngôn ngữ lập trình - thuật toán C. Thuật toán chương trình máy tính ngôn ngữ lập trình D. Chương trình - ngôn ngữ máy - bài toán Câu 18. Những chỉ dẫn, nhiệm vụ cần được thực hiện được đưa ra để ra lệnh cho máy tính làm việc được gọi là: A. Câu lệnh B. Chương trình C. Ngôn ngữ máy D. Ngôn ngữ lập trình Câu 19. Để đưa vào trong trang chiếu đường dẫn đến video hay tài liệu khác em dùng lệnh nào? A. Insert/Links B. Review/Hyperlink C. Animations/Hyperlink D. Insert/Hyperlink Câu 20. Biểu thức là sự kết hợp của? A. Biến, hằng, dấu ngoặc, phép toán và các hàm B. Dấu ngoặc, phép toán và các hàm C. Biến D. Hằng Câu 21. Biến không nhận dữ liệu kiểu nào? A. Kiểu số B. Kiểu logic C. Kiểu hình ảnh D. Kiểu chữ Câu 22. Theo em để giải bài toán trên máy tính thì thứ tự nào hợp lý? A. Xác định bài toán → Viết chương trình → Mô tả thuật toán B. Viết chương trình → Xác định bài toán → Mô tả thuật toán C. Xác định bài toán → Mô tả thuật toán → Viết chương trình D. Mô tả thuật toán → Xác định bài toán → Viết chương trình Câu 23. Đại lượng được đặt tên dùng để lưu trữ dữ liệu, có giá trị không đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình được gọi là: A. Tên B. Từ khóa C. Biến D. Hằng Câu 24. Để chèn ảnh vào trong Word ta dùng lệnh nào? A. Insert --> Pictutes B. Format --> SmartArt C. Insert --> Shapes D. Format --> Chart Câu 25. Đâu là dữ liệu kiểu logic?
  6. A. Dãy kí tự B. Đúng (true), sai (false) C. Hình ảnh D. Số nguyên, số thực, số tự nhiên,… Câu 26. Trong cấu trúc rẽ nhánh thì điều kiện sẽ được nhận giá trị nào? A. Đúng B. Đúng hay sai C. Đáp án khác D. Sai Câu 27. Logic là kiểu dữ liệu gồm? A. Đáp án khác B. Giá trị true C. Giá trị true và giá trị false D. Giá trị false Câu 28. Câu lệnh với số lần lặp không biết trước A. repeat B. turn C. repeat until D. move II. TỰ LUẬN: (3.0 điểm) Câu 1. (1.0 điểm) Em hãy nêu biến là gì? Câu 2. (1.0 điểm) Em hiểu thế nào về chương trình máy tính? Câu 3. (1.0 điểm) Em muốn tạo sản phẩm số là video để chúc mừng sinh nhật bạn bằng phần mềm trình chiếu, sau khi hoàn thành bài trình chiếu em làm thế nào để lưu thành video? - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2