intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, Hiệp Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:11

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn tập và hệ thống kiến thức với ‘Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, Hiệp Đức’ được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững các phương pháp giải bài tập hiệu quả và rèn luyện kỹ năng giải đề thi nhanh và chính xác để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp diễn ra. Cùng tham khảo và tải về đề thi này ngay bạn nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, Hiệp Đức

  1. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC MA TRẬN ĐỀ - KIỂM TRA CUỐI KỲ II - NĂM HỌC 2023 - 2024 TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT MÔN: TIN HỌC - LỚP 9 Nhận biết Vận dụng Cộng Tên bài Thông hiểu Cấp độ thấp Cấp độ cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Số câu: 2 Định dạng 1 1 Số điểm: 2.0 trang chiếu Tỉ lệ %: 20 Thêm hình Số câu: 1 ảnh vào 1 Số điểm: 1.5 trang chiếu Tỉ lệ %: 15 Số câu: 1 Tạo các hiệu 1 Số điểm: 0.5 ứng động Tỉ lệ % : 5 Đa phương Số câu: 7 tiện 1 3 1 1 1 Số điểm: 4.5 Tỉ lệ %: 45 Làm quen với phần Số câu: 3 mềm ghi âm 3 Số điểm: 1.5 và xử lý âm thanh Tỉ lệ %: 15 Audacity T.số câu: Số câu: 6 Số câu: 2 Số câu: 2 T.số câu: 14 T.số điểm: Số điểm: 4.0 Số điểm: 2.0 Số điểm: 1.0 T.số điểm:10 Tỉ lệ %: Tỉ lệ %: 40 Tỉ lệ %: 20 Tỉ lệ %: 10 Tỉ lệ %: 100
  2. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ - KIỂM TRA CUỐI KÌ II – MÔN TIN HỌC 9 TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT NĂM HỌC 2023 - 2024 Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Mức độ kiến Nội dung kiến Đơn vị kiến thức, kĩ năng TT thức thức cần kiểm tra đánh giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Nhận biết: Tạo màu nền, màu chữ, phông chữ, cỡ chữ, canh lề trái, phải, giữa 1. Định dạng trên trang chiếu. màu nền Thông hiểu: Định dạng 1 2. Định dạng Tạo nền trang 1TN 1TL trang chiếu chiếu bằng mẫu trang chiếu có sẵn và hình ảnh có sẵn Vận dụng: Định dạng trang chiếu hợp lý, nhất quán: màu nền, màu chữ.
  3. 1.Hình ảnh và các đối tượng trên trang chiếu Nhận biết: Thêm hình ảnh Chèn hình ảnh 2 2. Chèn ảnh 1TH vào trang chiếu vào trang chiếu 3. Thay đổi vị trí, kích thước ảnh Nhận biết: Biết thao tác tạo được hiệu ứng 1. Hiệu ứng động cho đối động cho đối tượng Thông hiểu: Tạo hiệu ứng tượng 3 Hiểu cách tạo 1TN động 2. Hiệu ứng hiệu ứng chuyển trang Vận dụng: Tạo chiếu được hiệu ứng động cho các đối tượng trên trang chiếu 1. Đa phương tiện là gì 2. Các thành Nhận biết: Biết đa phương tiện 4 Đa phương tiện phần của đa 1 TN 3 TN 1 TL 1 TN 1 TL là gì, sản phầm phương tiện. đa phương tiện 3. Ứng dụng của đa phương tiện
  4. 1. Bắt đầu với Nhận biết: Biết Phần mềm ghi Audacity tên phần mềm, 5 âm và xử lý âm 3 TN mở phần mềm, thanh Audacity 2. Làm việc với mở tệp đã có. tệp *.aup 6 câu 2 câu 2 câu Tổng 4.0đ 2.0đ 1.0đ Tỉ lệ % 40% 20% 10% PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA CUỐI KỲ II – NĂM HỌC 2023 - 2024 TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT MÔN: TIN HỌC - LỚP 9 (Lý thuyết)
  5. Thời gian: 25 phút (không kể thời gian giao đề) Họ và tên học sinh: Ðiểm Ðiểm Nhận xét và chữ ký Chữ ký của bằng số bằng chữ của giám khảo giám thị ………………………………... Lớp: ………… Đề: I. Trắc nghiệm (5đ): Khoanh tròn vào đáp án mà em cho là đúng: Câu 1: Để mở tệp aup đã có trên máy tính ta thực hiện: A. File → Open B. File → Close C. File → New D. File → Save project Câu 2: Hãy chọn câu trả lời sai trong các câu sau. A. Ảnh động bao gồm một số ảnh tĩnh ghép lại và thể hiện theo thứ tự thời gian trên màn hình. B. Phim được quay bằng máy ảnh kĩ thuật số cũng là một dạng ảnh động. C. Ảnh động là ảnh chụp lại một cảnh hoạt động của con người hoặc các sự vật. D. Khi hiển thị ảnh động trên màn hình máy tính ta sẽ nhìn thấy hình chuyển động. Câu 3: Các sản phẩm đa phương tiện có thể gồm những dạng thông tin nào dưới đây? A. Văn bản với nhiều dạng trình bày phong phú. B. Hình ảnh, sơ đồ, biểu đồ, bản đồ. C. Văn bản, hình ảnh, âm thanh, phim, ảnh động và các tương tác. D. Phần mềm xử lý ảnh. Câu 4: Để chọn hiệu ứng thoát, ta chọn A. Entrance B. Exit
  6. C. Emphasis D. Motion Paths Câu 5: Ứng dụng của đa phương tiện trong giáo dục là A. tạo các bài trình chiếu và các thí nghiệm ảo. B. mô phỏng quá trình hình thành các vì sao. C. dùng để chụp và đo cắt lớp hình ảnh. D. dùng tạo ra các trò chơi trực tuyến 3D. Câu 6: Trong quá trình làm việc, thiết kế với phần mềm Audacity thì làm việc với tệp âm thanh có dạng: A. *.AUP B. *.WAV C. *.MP3 D. *.WMA Câu 7: Đâu là biểu tượng của phần mềm ghi âm và xử lý âm thanh AUDACITY? A. B. C. D. Câu 8: Để trình chiếu từ trang chiếu hiện tại, ta nhấn tổ hợp phím A. Alt+F5 B. F5 C. Shift+F5 D. Ctrl+F5 Câu 9: Thông tin kết hợp từ nhiều dạng như văn bản, âm thanh, hình ảnh... gọi là: A. bài trình chiếu. B. đa phương tiện. C. trang web. D. bài soạn thảo. Câu 10: Phần mềm máy tính nào dưới đây là ví dụ về sản phẩm đa phương tiện: A. Phần mềm đồ họa. B. Phần mềm trình chiếu. C. Phần mềm trò chơi. D. Phần mềm xử lý ảnh. II. TỰ LUẬN: Câu 11 (1.5đ): Đa phương tiện là gì? Nêu ưu điểm của đa phương tiện? Câu 12 (0.5đ): Các thành phần của đa phương tiện? BÀI LÀM ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………
  7. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………
  8. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA CUỐI KỲ II – NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT MÔN: TIN HỌC - LỚP 9 (Thực hành) Thời gian: 20 phút (không kể thời gian giao đề) III. Thực hành (3đ) Câu 13 (1.5đ): Khởi động PowerPoint và thực hiện tạo bài trình chiếu theo nội dung sau: Slide 1: CHỦ ĐỀ “NGÔI TRƯỜNG EM” NGƯỜI THỰC HIỆN Slide 2. Giới thiệu về trường em: số lớp, số giáo viên. Slide 3: Giới thiệu thành tích của trường, lớp. Slide 4: Một số hình ảnh về ngôi trường. Câu 14. (1.5đ) Em hãy thực hiện định dạng, chèn hiệu ứng chuyển trang chiếu thống nhất, hiệu ứng động xuất hiện văn bản và hình ảnh một cách hợp lí. Trình chiếu và lưu bài trình chiếu vào ổ đĩa D với tên: HO_VA_TEN_HK II. Lưu ý: Tạo một thư mục ở ổ D với tên em và lưu bài trình chiếu vào thư mục vừa tạo. --------- Hết ---------
  9. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN TIN HỌC 9 TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT CUỐI KỲ II - NĂM HỌC 2023-2024 I. TRẮC NGHIỆM (5.0đ): Mỗi đáp án đúng 0.5đ Câu 1 Câu Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 6 Câu 7 Câu 8 Câu 9 Câu 10 2 A C C B A A A C B B II. TỰ LUẬN (2đ) Câu hỏi Đáp án Điểm - Đa phương tiện (mutimedia) được hiểu như là thông tin kết hợp từ nhiều 0.5đ dạng thông tin và được thể hiện một cách đồng thời. 11 Ưu điểm của đa phương tiện (1.5đ) - Đa phương tiện thể hiện thông tin tốt hơn. 0,25đ - Đa phương tiện thu hút sự chú ý hơn. 0,25đ - Thích hợp với việc sử dụng máy tính. 0,25đ - Rất phù hợp cho việc giải trí. 0,25đ
  10. 12 Các thành phần của đa phương tiện: 1,5đ (0.5đ) - Văn bản, âm thanh, ảnh tĩnh, ảnh động, phim. III. PHẦN THỰC HÀNH (3,0 điểm). Câu 13 Tạo đủ slide, chèn đúng hình ảnh vào side. 1.5đ (1,5đ) Câu 12 Định dạng đẹp, hợp lí 0,5đ (1,5đ) Tạo được hiệu ứng động chuyển trang chiếu thống nhất; Tạo được hiệu ứng 0,5đ động xuất hiện văn bản và hình ảnh một cách hợp lí. Lưu bài trình chiếu vào ổ đĩa D với tên: HO_VA_TEN_HK II. 0,5đ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2