UBND HUYỆN AN LÃO<br />
TRƯỜNG THCS LÊ KHẮC CẨN<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2017-2018<br />
MÔN: TOÁN 6<br />
Thời gian: 90 phút<br />
Giáo viên: Nguyễn Mạnh Đạt<br />
<br />
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA<br />
Cấp độ<br />
<br />
Vận dụng<br />
Nhận biết<br />
<br />
Thông hiểu<br />
<br />
Chủ đề<br />
- Rút gọn, nhận biết<br />
1. Rút<br />
gọn.các phân được hai phân số<br />
số bằng nhau bằng nhau<br />
<br />
Cấp độ<br />
thấp<br />
<br />
Cấp độ cao<br />
<br />
Tổng<br />
<br />
- So sánh được phân<br />
số<br />
<br />
Sô câu<br />
<br />
1/a/b<br />
<br />
1/c<br />
<br />
Số điểm-Tỉ lệ<br />
%<br />
<br />
2,0 đ-10%<br />
<br />
0,5 đ -5%<br />
<br />
2<br />
2,5đ25%<br />
<br />
Các phép tính lũy thừa<br />
cộng trừ nhân chia<br />
phân số, tìm x<br />
<br />
2. Các phép<br />
toán trên<br />
phân số<br />
Số câu<br />
<br />
3câu<br />
<br />
3câu<br />
<br />
Số điểm<br />
<br />
5,5 đ<br />
<br />
4,5 đ<br />
<br />
Tỉ lệ %<br />
<br />
55%<br />
<br />
55%<br />
<br />
-Vẽ được góc, hiểu tia<br />
phân giác của góc<br />
<br />
3. Góc, tính<br />
góc<br />
<br />
-Vẽ tia phân giác của góc,<br />
tính<br />
<br />
Số câu<br />
<br />
3đ<br />
<br />
1<br />
<br />
Số điểm<br />
<br />
10%<br />
<br />
1đ<br />
<br />
Tỉ lệ %<br />
<br />
10%<br />
<br />
Tổng số câu<br />
<br />
1<br />
<br />
2<br />
<br />
7<br />
<br />
10<br />
<br />
Tổng số điểm<br />
Tỉ lệ: %<br />
<br />
1đ<br />
10%<br />
<br />
2đ<br />
<br />
7đ<br />
<br />
10,0<br />
<br />
10%<br />
<br />
70%<br />
<br />
100%<br />
<br />
1<br />
<br />
UBND HUYỆN AN LÃO<br />
TRƯỜNG THCS LÊ KHẮC CẨN<br />
<br />
Bài 1:<br />
<br />
(2,5 điểm)<br />
<br />
a) Rút gọn các phân số sau:<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2017-2018<br />
MÔN: TOÁN 6<br />
Thời gian: 90 phút<br />
Giáo viên: Nguyễn Mạnh Đạt<br />
<br />
27 25 2 9<br />
;<br />
;<br />
;<br />
33 625 50 225<br />
<br />
b) Tìm cặp phân số bằng nhau trong các phân số trên ở câu a<br />
c) So sánh phân số lớn nhất ở câu a với<br />
<br />
88<br />
121<br />
<br />
Bài 2: (2 điểm) Tính giá trị các biểu thức sau:<br />
2 1 4<br />
3 6 7<br />
2<br />
8<br />
3 3<br />
<br />
: 1<br />
128 4 16<br />
b) B <br />
11<br />
1<br />
19<br />
<br />
2<br />
5<br />
<br />
a) A 1,52 .2 . : 1<br />
<br />
1<br />
35<br />
<br />
Bài 3: (2 điểm)<br />
15<br />
2<br />
x 25 : 60<br />
10<br />
3<br />
<br />
a) Tìm x biết: <br />
<br />
b) Liệt kê các phần tử của tập hợp P các số nguyên x sao cho 0 <br />
<br />
x<br />
2<br />
5<br />
<br />
Bài 4: (1,5 điểm) Ở nước ta nhiệt độ được tính theo độ C (Celsius), ở Mỹ nhiệt độ được tính<br />
9<br />
5<br />
<br />
theo độ F (Fahrenheit). Công thức đổi từ độ C sang độ F là: F C 32 (F và C là số độ<br />
F và số độ C tương ứng)<br />
Hôm nay nhiệt độ ngoài trời của thành phố Hồ Chí Minh là 350C tương ứng bao nhiêu<br />
độ F? Lập công thức đổi từ độ F sang độ C.<br />
ˆ z 500 .<br />
ˆ y 1000 , vẽ tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy sao cho xO<br />
Bài 5: (2 điểm) Vẽ xO<br />
a) Tia Oz có là tia phân giác của xOˆ y không? Vì sao?<br />
b) Vẽ tia Om là tia đối của tia Ox, tia On là tia đối của tia Oy. Tính mOˆ n .<br />
<br />
2<br />
<br />
HƯỚNG DẪN GIẢI<br />
Đáp án<br />
<br />
Câu 1<br />
A,<br />
B,<br />
c<br />
<br />
25<br />
1<br />
2<br />
1<br />
9 1<br />
<br />
<br />
<br />
625 25 , 50 25 , 225 25<br />
2<br />
9<br />
<br />
Các phân số bằng nhau: 50 225<br />
88<br />
a) So sánh phân số lớn nhất ở câu a với<br />
121<br />
27 9<br />
<br />
Rút gọn: 33 11 ,<br />
<br />
Giải:<br />
<br />
Biểu<br />
điểm<br />
1đ<br />
0,5 đ<br />
<br />
0,25<br />
9 18 18 1 1<br />
27 25<br />
2<br />
9<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
nên<br />
11 22 25 25 25<br />
33 625 50 225<br />
27<br />
Phân số lớn nhất là:<br />
33<br />
88 8<br />
<br />
Ta có<br />
121 11<br />
9 8<br />
27 88<br />
<br />
<br />
Vì<br />
nên<br />
11 11<br />
33 121<br />
<br />
Vì<br />
<br />
Câu 2<br />
A,<br />
<br />
0,25<br />
<br />
0,25<br />
0,25<br />
<br />
1đ<br />
<br />
2 1 4 2 1<br />
2<br />
A 1,5 .2 . : 1<br />
3 6 7 5 35<br />
2<br />
<br />
b<br />
<br />
6 35<br />
1 6 1 7<br />
3 8 1 20 14 36 9 8 1 6 36<br />
A . . :<br />
. . :<br />
1 . 1 <br />
35 36<br />
6 6 6 6<br />
2 3 6 35 35 35 4 3 6 35 35<br />
8 2 3 3 1 3 19 2 3 16 5 16 20<br />
<br />
:1<br />
:<br />
.<br />
128 4 16 2 4 16 4 4 19 4 . 19 19 20 19 2<br />
<br />
B<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
. <br />
11<br />
30<br />
30<br />
30<br />
30 19 30 3<br />
1<br />
19<br />
19<br />
19<br />
19<br />
19<br />
<br />
1đ<br />
<br />
Câu 3<br />
a<br />
<br />
15<br />
2<br />
x 25 : 60<br />
10<br />
3<br />
3<br />
2<br />
x 25 60.<br />
2<br />
3<br />
<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
<br />
3<br />
<br />
B,<br />
<br />
Câu 4<br />
<br />
0,25đ<br />
<br />
3<br />
x 25 40<br />
2<br />
3<br />
x 40 25<br />
2<br />
3<br />
x 15<br />
2<br />
3<br />
x 15 :<br />
2<br />
2<br />
x 15.<br />
3<br />
x 10<br />
x<br />
Ta có 0 2<br />
5<br />
0 x 10<br />
<br />
5 5 5<br />
0 x 10<br />
Mà x Z nên x 0;1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9<br />
Vậy P 0;1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9<br />
9<br />
Ta có: 350C có độ F tương ứng là: .35 32 950 F<br />
5<br />
9<br />
Mà F C 32<br />
5<br />
9<br />
C 32 F<br />
5<br />
9<br />
C F 32<br />
5<br />
9<br />
C F 32 :<br />
5<br />
5<br />
C F 32 .<br />
9<br />
<br />
Vậy công thức đổi từ độ F sang độ C là:<br />
<br />
C F 32.<br />
<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
<br />
0,25 đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
5<br />
9<br />
<br />
0,25đ<br />
Câu5<br />
<br />
4<br />
<br />
a<br />
<br />
y<br />
z<br />
<br />
0,25đ<br />
<br />
1000<br />
<br />
500<br />
<br />
x<br />
<br />
O<br />
<br />
Vì tia Oz nằm giữa hai<br />
<br />
0,25đ<br />
<br />
tia Ox và Oy<br />
ˆ z zO<br />
ˆ y xO<br />
ˆy<br />
Nên xO<br />
ˆ y 100 0<br />
50 0 zO<br />
ˆ y 100 0 50 0<br />
zO<br />
<br />
0,25đ<br />
<br />
ˆ y 50 0<br />
zO<br />
ˆ z zO<br />
ˆ y (500 = 500)<br />
Ta có xO<br />
<br />
Mà tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy<br />
ˆy<br />
Tia Oz là tia phân giác của xO<br />
b<br />
<br />
0,25đ<br />
<br />
a) Vẽ tia Om là tia đối của tia Ox, tia On là tia đối của tia Oy. Tính mOˆ n<br />
.<br />
Giải:<br />
y<br />
z<br />
<br />
500<br />
<br />
1000<br />
<br />
m<br />
<br />
500<br />
<br />
O<br />
<br />
x<br />
<br />
0,25đ<br />
<br />
n<br />
<br />
5<br />
<br />