intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Toán 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Lê Khắc Cẩn

Chia sẻ: Nguyễn Hường | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

69
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn học sinh tham khảo Đề thi học kì 2 môn Toán 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Lê Khắc Cẩn tài liệu tổng hợp nhiều câu hỏi bài tập khác nhau nhằm giúp các em ôn tập và nâng cao kỹ năng giải đề. Chúc các em ôn tập hiệu quả và đạt được điểm số như mong muốn!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Toán 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Lê Khắc Cẩn

UBND HUYỆN AN LÃO<br /> TRƯỜNG THCS LÊ KHẮC CẨN<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2017-2018<br /> MÔN: TOÁN 6<br /> Thời gian: 90 phút<br /> Giáo viên: Nguyễn Mạnh Đạt<br /> <br /> MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA<br /> Cấp độ<br /> <br /> Vận dụng<br /> Nhận biết<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Chủ đề<br /> - Rút gọn, nhận biết<br /> 1. Rút<br /> gọn.các phân được hai phân số<br /> số bằng nhau bằng nhau<br /> <br /> Cấp độ<br /> thấp<br /> <br /> Cấp độ cao<br /> <br /> Tổng<br /> <br /> - So sánh được phân<br /> số<br /> <br /> Sô câu<br /> <br /> 1/a/b<br /> <br /> 1/c<br /> <br /> Số điểm-Tỉ lệ<br /> %<br /> <br /> 2,0 đ-10%<br /> <br /> 0,5 đ -5%<br /> <br /> 2<br /> 2,5đ25%<br /> <br /> Các phép tính lũy thừa<br /> cộng trừ nhân chia<br /> phân số, tìm x<br /> <br /> 2. Các phép<br /> toán trên<br /> phân số<br /> Số câu<br /> <br /> 3câu<br /> <br /> 3câu<br /> <br /> Số điểm<br /> <br /> 5,5 đ<br /> <br /> 4,5 đ<br /> <br /> Tỉ lệ %<br /> <br /> 55%<br /> <br /> 55%<br /> <br /> -Vẽ được góc, hiểu tia<br /> phân giác của góc<br /> <br /> 3. Góc, tính<br /> góc<br /> <br /> -Vẽ tia phân giác của góc,<br /> tính<br /> <br /> Số câu<br /> <br /> 3đ<br /> <br /> 1<br /> <br /> Số điểm<br /> <br /> 10%<br /> <br /> 1đ<br /> <br /> Tỉ lệ %<br /> <br /> 10%<br /> <br /> Tổng số câu<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2<br /> <br /> 7<br /> <br /> 10<br /> <br /> Tổng số điểm<br /> Tỉ lệ: %<br /> <br /> 1đ<br /> 10%<br /> <br /> 2đ<br /> <br /> 7đ<br /> <br /> 10,0<br /> <br /> 10%<br /> <br /> 70%<br /> <br /> 100%<br /> <br /> 1<br /> <br /> UBND HUYỆN AN LÃO<br /> TRƯỜNG THCS LÊ KHẮC CẨN<br /> <br /> Bài 1:<br /> <br /> (2,5 điểm)<br /> <br /> a) Rút gọn các phân số sau:<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2017-2018<br /> MÔN: TOÁN 6<br /> Thời gian: 90 phút<br /> Giáo viên: Nguyễn Mạnh Đạt<br /> <br /> 27  25 2  9<br /> ;<br /> ;<br /> ;<br /> 33  625  50 225<br /> <br /> b) Tìm cặp phân số bằng nhau trong các phân số trên ở câu a<br /> c) So sánh phân số lớn nhất ở câu a với<br /> <br />  88<br />  121<br /> <br /> Bài 2: (2 điểm) Tính giá trị các biểu thức sau:<br /> 2 1 4<br /> 3 6 7<br /> 2<br /> 8<br /> 3 3<br /> <br />   : 1<br /> 128 4  16<br /> b) B  <br /> 11<br /> 1<br /> 19<br /> <br /> 2<br /> 5<br /> <br /> a) A   1,52 .2 .     : 1<br /> <br /> 1<br /> 35<br /> <br /> Bài 3: (2 điểm)<br />  15<br />  2<br /> x  25  :  60<br />  10<br />  3<br /> <br /> a) Tìm x biết: <br /> <br /> b) Liệt kê các phần tử của tập hợp P các số nguyên x sao cho 0 <br /> <br /> x<br /> 2<br /> 5<br /> <br /> Bài 4: (1,5 điểm) Ở nước ta nhiệt độ được tính theo độ C (Celsius), ở Mỹ nhiệt độ được tính<br /> 9<br /> 5<br /> <br /> theo độ F (Fahrenheit). Công thức đổi từ độ C sang độ F là: F  C  32 (F và C là số độ<br /> F và số độ C tương ứng)<br /> Hôm nay nhiệt độ ngoài trời của thành phố Hồ Chí Minh là 350C tương ứng bao nhiêu<br /> độ F? Lập công thức đổi từ độ F sang độ C.<br /> ˆ z  500 .<br /> ˆ y  1000 , vẽ tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy sao cho xO<br /> Bài 5: (2 điểm) Vẽ xO<br /> a) Tia Oz có là tia phân giác của xOˆ y không? Vì sao?<br /> b) Vẽ tia Om là tia đối của tia Ox, tia On là tia đối của tia Oy. Tính mOˆ n .<br /> <br /> 2<br /> <br /> HƯỚNG DẪN GIẢI<br /> Đáp án<br /> <br /> Câu 1<br /> A,<br /> B,<br /> c<br /> <br />  25<br /> 1<br /> 2<br /> 1<br />  9 1<br /> <br /> <br /> <br />  625 25 ,  50 25 , 225 25<br /> 2<br /> 9<br /> <br /> Các phân số bằng nhau: 50 225<br />  88<br /> a) So sánh phân số lớn nhất ở câu a với<br />  121<br /> 27 9<br /> <br /> Rút gọn: 33 11 ,<br /> <br /> Giải:<br /> <br /> Biểu<br /> điểm<br /> 1đ<br /> 0,5 đ<br /> <br /> 0,25<br /> 9 18 18 1  1<br /> 27  25<br /> 2<br /> 9<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> nên<br /> 11 22 25 25 25<br /> 33  625  50 225<br /> 27<br />  Phân số lớn nhất là:<br /> 33<br />  88 8<br /> <br /> Ta có<br />  121 11<br /> 9 8<br /> 27  88<br /> <br /> <br /> Vì<br /> nên<br /> 11 11<br /> 33  121<br /> <br /> Vì<br /> <br /> Câu 2<br /> A,<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> 0,25<br /> <br /> 1đ<br /> <br /> 2 1 4 2 1<br /> 2<br /> A   1,5 .2 .     : 1<br /> 3 6  7 5  35<br /> 2<br /> <br /> b<br /> <br /> 6 35<br /> 1 6 1 7<br />  3  8 1  20 14  36 9 8 1 6 36<br /> A    . .     :<br />  . .  :<br />  1 .  1   <br /> 35 36<br /> 6 6 6 6<br />  2  3 6  35 35  35 4 3 6 35 35<br />  8 2 3  3  1 3  19  2 3  16 5 16 20<br /> <br />   :1<br />   :<br />   .<br /> 128 4  16  2 4  16  4 4  19 4 . 19 19 20 19 2<br /> <br /> B<br /> <br /> <br /> <br /> <br />  . <br /> 11<br /> 30<br /> 30<br /> 30<br /> 30 19 30 3<br /> 1<br /> 19<br /> 19<br /> 19<br /> 19<br /> 19<br /> <br /> 1đ<br /> <br /> Câu 3<br /> a<br /> <br />  15<br />  2<br />  x  25  :  60<br />  10<br />  3<br /> 3<br /> 2<br /> x  25  60.<br /> 2<br /> 3<br /> <br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> <br /> 3<br /> <br /> B,<br /> <br /> Câu 4<br /> <br /> 0,25đ<br /> <br /> 3<br /> x  25  40<br /> 2<br /> 3<br /> x  40  25<br /> 2<br /> 3<br /> x  15<br /> 2<br /> 3<br /> x  15 :<br /> 2<br /> 2<br /> x  15.<br /> 3<br /> x  10<br /> x<br /> Ta có 0   2<br /> 5<br /> 0 x 10<br />  <br /> 5 5 5<br />  0  x  10<br /> Mà x  Z nên x  0;1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9<br /> Vậy P  0;1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9<br /> 9<br /> Ta có: 350C có độ F tương ứng là: .35  32  950 F<br /> 5<br /> 9<br /> Mà F  C  32<br /> 5<br /> 9<br /> C  32  F<br /> 5<br /> 9<br /> C  F  32<br /> 5<br /> 9<br /> C  F  32  :<br /> 5<br /> 5<br /> C  F  32 .<br /> 9<br /> <br /> Vậy công thức đổi từ độ F sang độ C là:<br /> <br /> C  F  32.<br /> <br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> <br /> 0,25 đ<br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> 5<br /> 9<br /> <br /> 0,25đ<br /> Câu5<br /> <br /> 4<br /> <br /> a<br /> <br /> y<br /> z<br /> <br /> 0,25đ<br /> <br /> 1000<br /> <br /> 500<br /> <br /> x<br /> <br /> O<br /> <br /> Vì tia Oz nằm giữa hai<br /> <br /> 0,25đ<br /> <br /> tia Ox và Oy<br /> ˆ z  zO<br /> ˆ y  xO<br /> ˆy<br /> Nên xO<br /> ˆ y  100 0<br /> 50 0  zO<br /> ˆ y  100 0  50 0<br /> zO<br /> <br /> 0,25đ<br /> <br /> ˆ y  50 0<br /> zO<br /> ˆ z  zO<br /> ˆ y (500 = 500)<br /> Ta có xO<br /> <br /> Mà tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy<br /> ˆy<br />  Tia Oz là tia phân giác của xO<br /> b<br /> <br /> 0,25đ<br /> <br /> a) Vẽ tia Om là tia đối của tia Ox, tia On là tia đối của tia Oy. Tính mOˆ n<br /> .<br /> Giải:<br /> y<br /> z<br /> <br /> 500<br /> <br /> 1000<br /> <br /> m<br /> <br /> 500<br /> <br /> O<br /> <br /> x<br /> <br /> 0,25đ<br /> <br /> n<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2