intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Toán 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Lê Khắc Cẩn

Chia sẻ: Nguyễn Hường | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

85
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm chuẩn bị kiến thức cho kì kiểm tra học kì 2 sắp tới mời các bạn học sinh lớp 8 cùng tham khảo Đề thi học kì 2 môn Toán 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Lê Khắc Cẩn dưới đây để ôn tập cũng như rèn luyện kỹ năng giải bài tập Toán học. Chúc các bạn ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Toán 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Lê Khắc Cẩn

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2017 - 2018<br /> MÔN: TOÁN - LỚP 7<br /> Thời gian làm bài 90 phút<br /> <br /> UBND HUYỆN AN LÃO<br /> TRƯỜNG THCS LÊ KHẮC CẨN<br /> <br /> Giáo viên ra đề : Nguyễn Văn Họa<br /> <br /> I. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA<br /> Cấp độ<br /> Tên<br /> Chủ đề<br /> Chủ đề 1<br /> Thống kê<br /> <br /> Vận dụng<br /> Nhận biết<br /> Nh n i<br /> hi<br /> <br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> Bi<br /> <br /> ố gi<br /> hi<br /> <br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> Tổng số câu<br /> Tổng số i m<br /> Tỉ lệ %<br /> <br /> II-ĐÊ BÀI<br /> <br /> i<br /> h<br /> ng n ố<br /> <br /> 1<br /> 0,25<br /> 2,5%<br /> <br /> 1<br /> 0,5<br /> 5%<br /> i<br /> <br /> h<br /> hứ h<br /> h gi<br /> n<br /> i n<br /> <br /> Chủ đề 2<br /> hứ ại ố ơn<br /> hứ<br /> <br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> Chủ đề 3<br /> Q nh<br /> ố<br /> trong tam giác<br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> Chủ đề 4<br /> Tam giác - tam giác<br /> ằng nh<br /> gi<br /> ân<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> 2<br /> 1,5<br /> 5%<br /> <br /> Cấp độ thấp<br /> T nh<br /> ng<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> Cấp độ cao<br /> <br /> ố<br /> nh<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1<br /> 0,75<br /> 7,5%<br /> C ng<br /> hứ nh gi<br /> ơn hứ .<br /> Tìm nghi<br /> hứ<br /> 3<br /> 2,5<br /> 20%<br /> <br /> 3<br /> 1,5<br /> 15%<br /> n<br /> c/m<br /> <br /> ng k n<br /> hứ<br /> hức.<br /> <br /> 1<br /> 1<br /> 10%<br /> <br /> gi<br /> <br /> 6<br /> 5<br /> 50%<br /> <br /> h nh<br /> h<br /> <br /> ê<br /> i<br /> 1<br /> 0,5<br /> 5%<br /> <br /> 2<br /> 0,75<br /> 7,5%<br /> <br /> 1<br /> 0,5<br /> 5%<br /> <br /> 3<br /> 2,0<br /> 20%<br /> <br /> n ng hứng<br /> inh<br /> gi<br /> ạn<br /> hẳng ng<br /> song ằng nh<br /> 3<br /> 3<br /> 30%<br /> 7<br /> 6,25<br /> 62,5%<br /> <br /> 1<br /> 1<br /> 10%<br /> <br /> 3<br /> 3<br /> 30%<br /> 13<br /> 10<br /> 100%<br /> <br /> UBND HUYỆN AN LÃO<br /> TRƯỜNG THCS LÊ KHẮC CẨN<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2017 - 2018<br /> MÔN: TOÁN - LỚP 7<br /> Thời gian làm bài 90 phút<br /> Giáo viên ra đề : Nguyễn Văn Họa<br /> <br /> Câu 1 : (1,5điểm)<br /> Số ân nặng<br /> họ inh ( nh òn n kg) ng<br /> ớ<br /> ghi ại nh<br /> 32 36<br /> 30<br /> 32<br /> 32<br /> 36 28<br /> 30<br /> 31<br /> 28<br /> 30 28<br /> 32<br /> 36<br /> 45<br /> 30 31<br /> 30<br /> 36<br /> 32<br /> 32 30<br /> 32<br /> 31<br /> 45<br /> 30 31<br /> 31<br /> 32<br /> 31<br /> ) D hi ở â<br /> g ? Số<br /> gi<br /> hi ?<br /> )L<br /> ng “T n ố”<br /> ) T nh ố ng nh ng (<br /> òn n hữ ố h<br /> hân hứ nh )<br /> ố<br /> hi<br /> Câu 2 : (1,0 điểm) .<br /> 2 3 5 34 2<br /> Ch ơn hứ : A = ( x y ). x y<br /> 17<br /> 5<br /> ) Th gọn A<br /> ơn hứ A h<br /> ) T nh gi<br /> ơn hứ h<br /> ại = -1; y = -1<br /> Câu 3: (2,0 điểm) .<br /> Ch h i<br /> hứ :<br /> 1<br /> 1<br /> P( x ) = x5  2 x2  7 x4  9 x3  x ; Q( x ) = 5x4  x5  4 x2  2 x3 <br /> 4<br /> 4<br /> S<br /> hạng ử<br /> ỗi<br /> hứ ên h<br /> ỹ h gi<br /> i n<br /> b. Tính P( x ) + Q( x ) và P( x ) – Q( x ).<br /> Câu 4: (1,0 điểm). T nghi<br /> hứ<br /> :<br /> a)x2 – 4<br /> <br /> b) x -<br /> <br /> 1 2<br /> x<br /> 2<br /> <br /> Câu 5 : (3,5 điểm) .<br /> Ch<br /> gi ABC ông ở A ó Cˆ = 300 , AH  BC (H  BC) T ên<br /> i D<br /> h D = B T C kẻ CE  AD Chứng inh :<br /> )T gi ABD<br /> gi<br /> b)AH = CE.<br /> c)EH // AC .<br /> Câu 6 : (1,0 điểm). . Ch<br /> hứ P( ) = 2 + bx + c.<br /> Chứng ỏ ằng P(-1).P(-2) ≤ 0 i<br /> <br /> ằng 5 - 3b + 2c = 0<br /> <br /> ạn C<br /> <br /> :<br /> <br /> HƯỚNG DẪN CHẤM & THANG ĐIỂM MÔN TOÁN 7<br /> <br /> Đáp án<br /> <br /> Câu<br /> D<br /> <br /> hi : Số ân nặng<br /> <br /> Điểm<br /> <br /> ỗi ạn Số<br /> <br /> gi<br /> <br /> 30<br /> 0,25<br /> <br /> B ng “ n ố”:<br /> <br /> 1<br /> ( 5 i<br /> <br /> Số ân ( )<br /> T n ố (n)<br /> )<br /> <br /> Số<br /> <br /> X<br /> <br /> ng<br /> <br /> 28<br /> 3<br /> <br /> nh<br /> <br /> 30<br /> 7<br /> <br /> 31<br /> 6<br /> <br /> 32<br /> 8<br /> <br /> 36<br /> 4<br /> <br /> 45<br /> 2 N =30<br /> <br /> ng:<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> 28 . 3  30 . 7  31 . 6  32 . 8  36 . 4  45 . 2<br />  32,7 (kg)<br /> 30<br /> <br /> Mố<br /> <br /> hi<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> : M0 =8<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> a)<br /> 2<br /> (1,0 i<br /> <br /> 2 3 5 34 2<br /> 2 34<br /> 4<br /> x y ). x y  ( ). .( x3 .x 2 ).( y 5 . y)   x5 y 6<br /> 17<br /> 5<br /> 17 5<br /> 5<br /> B<br /> A : 5+ 6 =<br /> <br /> A = (<br /> )<br /> <br /> nh<br /> <br /> b) Th<br /> <br /> gi<br /> <br /> a) S<br /> <br /> A=<br /> <br /> 4<br /> 5<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> M( x ) = 3x  2 x  x  x  6<br /> 3<br /> <br /> 5<br /> <br /> 3<br /> (2,0 i<br /> <br /> )<br /> <br /> 4<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1<br /> 1<br /> x<br /> 2<br /> 3<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 5<br /> 4<br /> 3<br /> 2<br /> b) M( x ) + N( x ) = 6 x  x  6 x  x <br /> <br /> M( x ) - N( x )<br /> 4<br /> (1,0 i<br /> <br /> 2<br /> <br /> N( x ) = 3x  x  4 x <br /> <br /> a)<br /> ) Cho<br /> <br /> =<br /> <br /> 3<br /> 2<br /> <br /> nghi<br /> <br /> 0,75<br /> <br /> 19<br /> <br /> 0,75<br /> <br /> 3<br /> <br /> hứ<br /> <br /> 1 2<br /> x =0<br /> 2<br /> 1<br /> - Phân h<br /> : ( - x) = 0<br /> 2<br /> 1<br /> : = 0 h ặ : - x = 0 x = 2<br /> 2<br /> <br /> -<br /> <br /> 1<br /> 17<br /> x<br /> 2<br /> 3<br /> <br /> x 4  2 x3  x 2  x <br /> <br /> hứ :X2 – 4 = 0 => x2 = 4<br /> = 2; = – 2 nghi<br /> <br /> b) Cho<br /> <br /> 0,25<br /> 0,25<br /> <br /> úng:<br /> 5<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> 0,25<br /> 0,25<br /> <br /> hứ : -<br /> <br /> hứ<br /> <br /> ã h<br /> <br /> = 0;<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> =2<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 05<br /> 05<br /> <br /> A<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> D<br /> B<br /> <br /> C<br /> <br /> H<br /> <br /> E<br /> <br /> nh<br /> <br /> úng h<br /> <br /> a) (1,0 i<br /> <br /> â<br /> <br /> ) (0 5 i<br /> <br /> )<br /> <br /> )<br /> <br /> AHBcóA Hˆ B  90 0 <br />  ( AH  BC)<br /> AHDcóAHˆ D  90 0 <br /> <br /> 5<br /> (3,5 i<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> Hai tam giác vuông AHB và AHD có:<br /> AH chung<br /> HD = HB<br /> D ó: ∆AHB = ∆AHD (2 ạnh gó<br /> ông)<br />  AB = AD<br /> (1)<br />  ∆ABD ân ại A<br /> ˆ<br /> Mặ kh ∆ ABC có: ( A =900) có : Cˆ = 300<br /> 0<br /> )<br /> Aˆ + Bˆ + Cˆ = 180 ( ổng 3 gó<br /> gi )<br /> 0<br /> 0<br /> 0<br /> ˆ<br /> 90 + B + 30 = 180<br /> = 600 (2)<br />  Bˆ<br /> T ( ) (2)  ∆ABD<br /> gi<br /> b) (1,0 i<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> )<br /> <br /> ∆ABD<br /> gi<br /> 0<br /> 0<br /> 0<br /> 0<br /> ˆ<br />  B A D= 60  E Aˆ C = 90 – 60 = 30<br /> <br /> ( Aˆ =900)<br /> <br /> ∆ AHC ( AHˆ C = 900 ) ∆CEA ( CEˆ A = 90 0) có :<br /> AC ạnh h n h ng<br /> E Aˆ C = H Cˆ A = 300<br /> : ∆AHC = ∆CEA( ạnh h n – gó nhọn)<br />  A = CE (h i ạnh ơng ứng )<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> <br /> c) (1,0 i<br /> <br /> )<br /> <br /> E Aˆ C = H Cˆ A = 300<br />  ∆ DAC ân ại D  DA=DC<br /> Mà HC = EA (∆ AHC=∆ CEA)<br /> Nên DH= DE  ∆ DHE ân ại D .<br /> Hai tam giác cân DAC và DEH có :<br />  A Dˆ C = E Dˆ C ( )<br />  D Hˆ E= E Aˆ C<br /> Mà : D Hˆ E và E Aˆ C<br /> ặ gó<br /> ng  HE//AC<br /> P(-1) = (a - b + c);<br /> P(-2) = (4a - 2b + c)<br /> <br /> 6<br /> (1,0 i<br /> <br /> P(-1) + P(-2) = (a - b + c) + (4a - 2b + c) = 5a - 3b + 2c = 0<br />  P(-1) = - P(-2)<br /> )<br /> <br /> D<br /> <br /> ó P(-1).P(-2) = - [P(-2)]2 ≤ 0<br /> P(-1).P(-2) ≤ 0<br /> <br /> Mọi cách giải khác mà đúng và hợp lý đều cho điểm tối đa.<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2