intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ĐỊA LÍ CHÂU Á. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: + Nắm được độ lớn và sự đa

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

119
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: + Nắm được độ lớn và sự đa dạng của thiên nhiên Châu Á, vị trí, giới hạn Châu Á. 2. Kĩ năng: + Dựa vào lược đồ, bản đồ, nêu được vị trí, giới hạn Châu Á, đọc tên các khu vực lớn, dãy núi cao nhất, hồ lớn nhất Châu Á. + Mô tả được một vài biểu tượng của tự nhiên Châu Á và nhận biết chúng trong khu vực nào của Châu Á. 3. Thái độ: môn Địa lí.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐỊA LÍ CHÂU Á. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: + Nắm được độ lớn và sự đa

  1. ĐỊA LÍ CHÂU Á. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: + Nắm được độ lớn và sự đa dạng của thiên nhiên Châu Á, vị trí, giới hạn Châu Á. 2. Kĩ năng: + Dựa vào lược đồ, bản đồ, nêu được vị trí, giới hạn Châu Á, đọc tên các khu vực lớn, dãy núi cao nhất, hồ lớn nhất Châu Á. + Mô tả được một vài biểu tượng của tự nhiên Châu Á và nhận biết chúng trong khu vực nào của Châu Á. 3. Thái độ: + Bồi dưỡng lòng say mê học hỏi kiến thức môn Địa lí. II. Chuẩn bị: + GV: + Quả địa cầu hoặc bản đồ bán cầu Đông. + Bản đồ tự nhiên Châu Á.
  2. + HS: + Sưu tầm tranh ảnh 1 số quang cảnh thiên nhiên của Châu Á. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: + Hát 4’ 2. Bài cũ: 1’ 3. Giới thiệu bài mới: 38’ “Châu Á”. 11’ 4. Phát triển các hoạt Hoạt động nhóm, lớp. động:  Hoạt động 1: Vị trí Châu Á. + Làm việc với hình 1 và Mục tiêu : Giúp HS xác với các câu hỏi trong định được vi trí của châu SGK. Á + Đại diện các nhóm báo Phương pháp: Thảo luận cáo kết quả làm việc, kết
  3. nhóm, sử dụng bản đồ. hợp chỉ bản đồ treo tường 11’ + Hướng dẫn học sinh. vị trí và giới hạn Châu Á. Hoạt động nhóm đôi, lớp. + Chốt ý.  Hoạt động 2: Châu Á lớn như thế nào? Mục tiêu : Giúp HS nắm 1 số đặc điểm tự nhiên + Dựa vào bảng 1 và các của châu Á câu hỏi hướng dẫn trong Phương pháp: Thảo luận SGK để nhận biết Châu Á nhóm, nghiên cứu bảng số có diện tích lớn nhất, số liệu. dân đông nhất thế giới. + Trình bày. + Giúp học sinh hoàn 11’ thiện câu trả lời. + Yêu cầu học sinh so
  4. sánh diện tích và số dân Hoạt động cá nhân, của Châu Á với các Châu nhóm, lớp. lục khác.  Hoạt động 3: Thiên nhiên Châu Á có gì đặc + Quan sát hình 1, sử biệt? dụng chú giải để nhận biết Phương pháp: Thảo luận các khu vực của Châu Á. nhóm, sử dụng lược đồ, + Thảo luận nhóm để đàm thoại. nhận biết và mô tả quang cảnh thiên nhiên ở các khu vực của Châu Á. + Đại diện nhóm trình bày. 5’ + Tổ chức cho học sinh thi tìm các chữ trong lược đồ và xác định các ảnh tương ứng các chữ, nhóm học sinh nào hoàn thành
  5. 1’ sớm bài tập được xếp thứ Hoạt động cá nhân lớp. nhất. + Nhận xét ý kiến của các + Đọc ghi nhớ. nhóm. + Trình bày phần trọng  Hoạt động 4: Củng cố. tâm (dùng bản đồ, lược Phương pháp: Thực đồ). hành. 5. Tổng kết - dặn dò: - Học ghi nhớ. - Chuẩn bị: “Châu Á”.(t t) - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2